ข้อมูลสถิติคนเล่นเกมในอเมริกา ตัวชี้วัดความก้าวหน้าวงการเกม
Entertainment Software Association สมาคมที่มีอยู่เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมเกม เรียกสั้นๆว่า ESA ได้เปิดเผยข้อมูล
ทางสถิติเกี่ยวกับวงการเกมในประเทศสหรัฐอเมริกา ในหัวข้อ "ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับอุสาหกรรมเกมและคอมพิวเตอร์ปี 2015″
จากผลสำรวจผู้ประกอบการอเมริกากว่า 4,000 แห่งเกี่ยวกับพฤติกรรมวีดิโอเกมและทัศนคติ
เริ่มจากข้อมูลในหัวข้อใหญ่
ชาวอเมริกันกว่า 155 ล้านคน เล่นเกมอย่างสม่ำเสมอ
42 เปอร์เซ็นต์ ของชาวอเมริกันเล่นเกมอย่างน้อย 3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์
4 ใน 5 ของร้านค้า เกี่ยวกับวีดิโอเกมในอเมริกามีเครื่องเล่นในร้านเพื่อใช้เล่นเกมได้
ด้านประชากร
อายุเฉลี่ยของเกมเมอร์อยู่ที่ 35 ปี
26 เปอร์เซ็นต์ ของผู้เล่นเกมมีอายุต่ำกว่า 18 ปี ในขณะที่อีก 27 เปอร์เซ็นต์ของผู้เล่นเกมมีอายุมากกว่า 50 ปี
56 เปอร์เซ็นต์ ของผู้เล่นเป็นเพศชาย , 44 เปอร์เซ็นต์เป็นเพศหญิง
อายุของผู้เล่นเกมเพศหญิงที่พบบ่อยที่สุดเฉลี่ยอยู่ที่ 43 ปี และผู้เล่นเกมเพศชายเฉลี่ยอยู่ที่ 35 ปี
ในแง่ของผู้ที่ซื้อเกมบ่อยที่สุด 41 เปอร์เซ็นต์เป็นของเพศหญิง และอีก 59 เปอร์เซ็นต์เป็นของเพศชาย
หมวดเกมออนไลน์
1 ใน 3 ของเกมที่เล่นบ่อยที่สุดนั้นเป็นเกมที่ต้องเสียเงินเพื่อเล่น
ประเภทเกมยอดนิยมและถูกหยิบนำมาเล่นบ่อยที่สุดคือเกมประเภท social games, action และ puzzles / card / trivia
56 เปอร์เซ็นต์ ของผู้เล่นเป็นเพศชาย , 44 เปอร์เซ็นต์เป็นเพศหญิง
39 เปอร์เซ็นต์ของผู้เล่นเกม พวกเขาเล่นเกมประเภท social games
54 เปอร์เซ็นต์ของผู้เล่นเกม ใช้เครื่องเกมคอนโซลในการรับชมภาพยนตร์
ผู้เล่นเกมหลายคนบอกว่าพวกเขาใช้เวลา 6.5 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เล่นเกมกับเพื่อนแบบออนไลน์ และอีก 5 ชั่วโมง
เพื่อเล่นกับคนอื่นที่ไม่ได้เป็นเพื่อน
ต่อจากด้านบน ผู้เล่นที่เล่นกับคนอื่น, 15 เปอร์เซ็นต์ พวกเขาเล่นเกมกับ แฟน หรือ คู่สมรส
ครอบครัวและเด็ก
84 เปอร์เซ็นต์ของพ่อแม่ ทราบดีถึงระบบการจัดเรตติ้งเกม ESRB และอีก 69 เปอร์เซ็นต์ของพ่อแม่มักเช็คเรตติ้ง
ของเกมเสมอก่อนที่จะซื้อเกม
90 เปอร์เซ็นต์ของพ่อแม่ บอกว่าเหล่าลูกๆของพวกเขาสามารถซื้อหรือเช่าเกมได้โดยต้องผ่านการยินยอมของพวกเขาเสียก่อน
79 เปอร์เซ็นต์ของพ่อแม่ จะจำกัดเวลาในการเล่นเกมของลูกพวกเขา
การจับจ่าย
ผู้บริโภคในอเมริกาใช้จ่ายเกี่ยวกับวีดิโอเกมในปี 2014 เป็นเงิน 22.41 พันล้านเหรียญ
ในกลุ่มของประเภทเกมขายดี ประเภทที่ขายดีที่สุดในปี 2015 คือ แอ็คชั่น(28.2 เปอร์เซ็นต์)
ชู๊ตเตอร์(21.7 เปอร์เซ็นต์) และ กีฬา(13.3 เปอร์เซ็นต์) ตามลำดับ
การซื้อเกมในรูปแบบดิจิตอลคิดเป็น 58 เปอร์เซ็นต์ ส่วนในรูปแบบเกมกล่องอยู่ที่ 48 เปอร์เซ็นต์
ย้อนกลับไปปี 2010 รูปแบบดิจิตอลยังคิดเป็นเพียง 29 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น
ส่วนย่อหน้านี้เป็นทัศนคติต่อวงการวีดิโอเกมของ Michael Gallagher ,CEO ของทาง ESA โดยกล่าวว่า
"วีดิโอเกมเป็นสิ่งที่ถูกฝังแน่นในวัฒนธรรมของเรา" กล่าวต่อ "มันถูกขับเคลื่อนโดยนวัตกรรมที่มีสติปัญญาที่สุด
ในด้านเทคโนโลยี, เราคาดไม่ถึงเลยว่าอุตสาหกรรมของเราได้ก้าวกระโดดในเรื่องของซอฟแวร์และฮาร์ดแวร์
โดยเป็นแรงบรรดาลใจสู่ผู้คนของเราทั่วโลก. ศิลปินของเราและนักสร้างยังคงผลักดันสื่อบันเทิงเพื่อให้มั่นใจว่า
อุตสาหกรรมของเราจะยังคงก้าวไปข้างหน้าในปีต่อๆไป"
ถึงแม้ข้อมูลนี้จะไม่ได้เป็นผลสำรวจจากในประเทศไทย แต่อย่างน้อยในอเมริกาประเทศที่เรียกได้ว่าสื่อได้โจมตีวงการวีดิโอเกม
ในแง่ร้ายอย่างหนักไม่แพ้บ้านเราก็ได้ชี้ให้เห็นว่าพ่อแม่ผู้ปกครองเริ่มใส่ใจกับเรตติ้งของเกม ดูความเหมาะสมของเกม
การจำกัดให้ลูกรู้จักแบ่งเวลาดีกว่าการห้ามหรือหักดิบ ก็ถือว่าเป็นทิศทาง หวังเป็นอย่างยิ่งว่าวีดิโอเกมจะเป็นสื่อบันเทิง
ที่ได้การยอมรับและแพร่หลายมากกว่านี้ในประเทศไทยครับ
credit :: juropy.com