ทาวน์เฮ้าส์ บางบัวทองทาวน์เฮาส์ บางบัวทอง บ้านเรือนพักนอกเมืองของบุคคลตั้งต้นสร้างฐานะ บริเวณบางบัวทอง จัดได้ว่าเป็นแนวที่มีการทำอาคารสงเคราะห์แนวราบมากที่สุด ก็อย่างบ้านที่มีกำแพงติดกันหลายๆ หลังเป็นแถวเป็นแนวไป ไงบ้านเดี่ยวเนี่ยยังกระจิดริดอยู่ เนื่องมาจากสถานที่นี้มูลค่าที่ดินยังไม่สูงมาก และยังหลงเหลือพื้นที่ดินอีกมากที่รอให้ผู้ประกอบการค้าอสังหาริมทรัพย์ รับมาพัฒนาพร้อมทั้งขยายพื้นที่ให้แปรไปคือบ้านเรือน ตามข่าวล่าสุด ประกอบด้วยโปรเจ็ค ร่วม สองร้อย โปรเจ็คที่จ่อเข้ามาเปิดทำเลทองที่นี่ มูลค่า เกือบ 50,000ล้านบาท ลองทบทวนดูดูคร่าวๆนะ คิดว่า แต่ละunit คิดคร่าวๆ หนึ่งจุดสอง ล้าน รวมแล้วก็ สี่หมื่นสองพัน unit ดีฉันลองวาดภาพดู มี ทาวน์เฮาส์ ผุดขึ้นใน บางบัวทอง เกือบ ห้าหมื่นห้อง แล้วเราจะไปเดินตรงไหน
(http://www.lh.co.th/upload_files_lh/graphic_home/816x443_poolc_20160128.jpg)
ทาวน์เฮ้าส์ บางบัวทอง (http://www.lh.co.th/home/projects/0000001124)จะว่าไปแล้ว ทาวน์เฮาส์ ในย่าน บางบัวทอง จัดว่ามีอยู่ในระดับมูลค่าที่จับต้องได้ ไม่สูงมากมาย แถมยังได้อากาศที่บริสุทธิ์ผุดผ่องกว่าในเมือง ถือเป็นจุดเด่นของปริมณฑล แต่ก็จำเป็นจะต้องแลกกับการเดินทางอันแสนอดทน ถนนเส้นหลักที่จะพาชาวบางบัวทองเข้าสู่กลางกรุงได้แก่ ถ.กาญจนาภิเษก ถ.รัตนาธิเบศร์ และในหนหน้ารถไฟลอยฟ้าสายสีม่วงซึ่งมีจุดเชื่อมกับ รถไฟฟ้าใต้ดิน ที่สถานีบางซื่อ วิ่งไปตามถ.รัตนาธิเบศร์ไปจนถึงบางใหญ่ กับทางตันที่คลองบางไผ่
ถ.รัตนาธิเบศร์ ตรงบางบัวทอง ใครก็ตามก็รู้ว่าทุกๆตอนเช้า พร้อมทั้งตอนเย็นของตลอดเวลา กระผมจะได้เผชิญพร้อมด้วยมหกรรมรถติดข้ามชาติ ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านเช่า ทาวน์เฮาส์ บางบัวทองสายนี้ใครก็ต้องใช้เพราะด้วยเป็นถ.เส้นทางหลักที่ต้องเข้าไปเจอชีวีในเมืองสำคัญ รถยนต์จึงติดอย่างเมามัน นี่เป็นการนำมาซึ่งรถไฟฟ้าสายสีม่วง รถไฟ้ฟ้า BTSในฝันของชาว ทาวน์เฮาส์ บางบัวทอง และคนส่วนใหญ่ที่อยู่อาศัยอยู่ในเส้นทางนี้
เมื่อมองถึงเรื่องของการเป็นพื้นที่ศักยภาพ ด้วยฝูงชนที่อาศัยอย่างล้นมาก พร้อมด้วยมีย่านธุรกิจ ความเจริญ ตามกันมาอย่างคับคั่ง คนส่วนใหญ่เห็นว่ามีรถไฟลอยฟ้าแล้ว ปรารถนาได้ที่อยู่อาศัยหรือบ้านที่มีกำแพงติดกันหลายๆ หลังเป็นแถวเป็นแนวไปแถวนั้น เพราะสะดวกสบาย รถไม่ติด ตื่นสายได้อีกหน่อยนึง สำหรับสามารถเดินทางโดยรถไฟลอยฟ้าได้ แต่ในข้อสรุปแล้วเห็นว่า มิได้สะดวกสบายอย่างที่คิด เป็นพิเศษอย่างยิ่งที่ทำงานบริเวณกลางเมือง เช่น สุขุมวิท สีลม สาทร เหตุใดน่าจะรู้กันดีมาดูกัน
ข้อแรกคือกรณีของค่าใช้จ่าย การที่ดิฉันจะสัญจรจาก รถไฟลอยฟ้า ปกติวิสัย อาทิจากหมอชิต มาถึงช่องนนทรี (เรื่องที่คุณทำงานสาทร) ค่าตั๋วเท่าไหร่ ไป - กลับก็100กว่าบาทแล้ว นี่คิดเฉพาะรถไฟลอยฟ้ายังมิได้รวมค่ารถประจำทาง พร้อมทั้งค่ารถมอเตอร์ไซค์วินเข้าซอย หลังจากนั้นถ้าเป็นรถไฟลอยฟ้าสายสีม่วง ที่มีหน่วยงานที่ไกลออกไปอีก รายการจ่ายเดินทางไปกลับก็ใกล้ 200แน่ ๆ รวมยอดเดือนหนึ่งก็ 5 พันเข้าไปแล้ว ยังไม่รวมกันค่าข้าว ค่าโน่นี่อีกแล้วจะอดออมได้อย่างไร ท้ายที่สุดถ้าเอาเรื่องรัดเข็มขัด ก็คงไม่พ้นเรื่องต้องเดินทางด้วยรถตู้ สามสิบ - 45 บาทต่อเที่ยวอยู่ดี
ประการที่สองคือเรื่องของระยะเวลาในการสัญจร เอาต้นแบบจากข้อแรก ดีฉันเดินทางจากสถานีขนผู้โดยสารสายเหนือเข้ามาสีลมหรือสาทรด้วยรถไฟลอยฟ้า ฉันใช้เวลาในการสัญจร เฉียดชั่วโมง แล้วสำนักงานรถไฟ้ฟ้า BTSสายสีม่วงที่ไกลออกไปจากนั้น จะเสียเวล่ำเวลาในการสัญจรขนาดไหน มันสะดวกแค่รถไม่ติดเท่านั้น แต่เวลาไปเป็นชั่วโมงตามปกติ เราก็ยังต้องตื่นตี สี่ ตามเคย หากกระผมทำงานไกลเรือน นอกเสียจาก ทำใกล้ ๆบ้านพักอาศัยแค่นั้นเอง
แต่ในทางกลับกัน ถ้าการมีรถไฟลอยฟ้าสายสีม่วงมันเป็นเหตุให้การสัญจรสะดวกสบายเร็วขึ้น ความคาดหมายในอนาคตคือการที่บ.ใหญ่ๆจะโยกย้ายมาอยู่ในบริเวณบางบัวทองกันบ้าง เพราะด้วยราคาที่ดินถูกกว่า มีพื้นที่พอที่จะขยับขยายกิจการได้ นอกจากจะสนับสนุนลดทุนรายการจ่ายของหน่วยงานแล้ว ยังเป็นการสงเคราะห์กระจายความรุ่งโรจน์สู่นอกเมือง พนักงานเอย ลูกค้าเอย จะได้มีทางในการมาสื่อสารกับบ.ได้สะดวกสบายขึ้น แต่ขอบอกว่าอีกนานที่บริษัทใหญ่ ๆ จะโยกย้ายแบบมา ที่เห็นกันมาก ๆ ก็ จังหวัดอยุธยาโน่นแน่ะ ที่ แต่ละบริษัททยอยกันไปเปิดเป็นศูนย์กระจายสินค้า แต่ ใครมีทาวน์เฮาส์ บางบัวทองก็ได้น้อยๆในเรื่องผู้คนที่เข้ากันมามาก ๆ การกระจายงานก็แยะ มันก็คือ บรรดา ห้างสรรพสินค้า ทั้งหรู และ ไม่หรู ก็ช่วยสร้างงานให้บางบัวทองได้มีชีวีขึ้นมา พร้อม ๆกับ คนร้ายเต็มเมือง
เมื่อรถไฟ้ฟ้า BTSมา คนที่มีทาวน์เฮาส์ อยู่บางบัวทองราวกับจะได้มาผลพลอยได้น้อยนิด มันไม่ผ่ากลางตัวเมืองซะหน่อย ด้วยรถก็ยังติดคงที่แถมอาจจะมากกว่าเดิมที่คลองบางไผ่ ก็ขนาดประเดี๋ยวนี้ รถ เรียกว่าไม่เคลื่อนดีกว่า ทั้งหน้าห้างดังไม่ดังก็ติด แท็กซี่ก็จอดแช่ไว้ สอง สามคัน รถตู้ก็แช่ สงสัยนัดกันกินข้าวต้มมั้ง จอดกันกลางถนน ไหนจะรถขาจร รถคนงานก่อสร้าง โดยเฉพาะเจาะจงหน้าท้องตลาดบางใหญ่ และทุกห้างมันก็ติด ใครคุ้นก็อาจคิดว่า สยามย้ายมาอยู่แห่งนี้แล้ว เพราะรถประจำทาง สาย 134 จอดส่งคนโดยสารเลน สาม แล้ว มันหน้าสยามชัด ๆ
(http://www.lh.co.th/upload_files_lh/graphic_home/Presale_DP3_Dev.jpg)
ทาวน์เฮ้าส์ บางบัวทองฝันร้ายของบางบัวทองมิใช่ได้รถไฟฟ้ามาใช้ แต่มันคือฝันดีของโปรเจ็คต่าง ๆต่างหาก เงินตราสะพัด 5 หมื่นล้าน ยังไม่รวม กิจการค้าตระเตรียมบ้านพักอาศัย ใครมี ทาวน์เฮาส์ บางบัวทอง ก็ซวยไป เวลานี้ก็จะแย่อยู่แล้วสัญจรก็ยากอยู่แล้ว รถไฟ้ฟ้า BTSก็ไม่ได้ช่วยมากนัก ในวันที่บางบัวทองมี สารพันห้าง ในคราวหน้าอันใกล้จะได้สัมผัสรสชาติคนกรุงกันจริงๆงานนี้ ก็มันมีทั้งรถไฟ้ฟ้า BTS รถติด พร้อมด้วยธุรกิจที่กำลังรุ่ง ทั้งการทำให้เสร็จที่อยู่อาศัย ธุรกิจร้านอาหาร ห้างร้าน ก็คึกคัก ไหนจะมีกิจการค้าห้องพัก หากเรามีทาวน์เฮาส์ ที่ บางบัวทอง ซักหลังก็น่าจะดี
ขอบคุณบทความจาก :
http://www.lh.co.th/home/projects/0000001124 (http://www.lh.co.th/home/projects/0000001124)
Tags : ทาวน์เฮ้าส์ บางบัวทอง,ทาวน์เฮ้าส์ทำเลบางบัวทอง,ทาวน์เฮ้าส์โซนบางบัวทอง