ความน่าสนใจของวิชา ฟิสิกส์ ม.4 (http://mahosot.blue/%E0%B8%9F%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B9%8C-%E0%B8%A1-4/)[/url] ม.5 ม.6 การเรียนในยุคไอที เรียนอย่างไรจึงจะเข้าใจ[/color] ฟิสิกส์ ม.4 ฟิสิกส์ยอดเยี่ยมในสาขาวิชาการที่เก่าแก่ที่สุดบางทีอาจจะเป็นที่โบราณที่สุดโดยรวมของดาราศาสตร์ กว่าสองพันปีที่ผ่านมา
ฟิสิกส์เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของปรัชญาธรรมชาติกับเคมีชีววิทยาแล้วก็สาขาหนึ่งของคณิตศาสตร์ แต่ในตอนการปฏิวัติทางวิทยาศาสตร์ในศตวรรษที่ 17 วิทยาศาสตร์ธรรมชาติโผล่ออกโปรแกรมการศึกษาค้นคว้าวิจัยเป็นเอกลักษณ์ในสิทธิของตนเอง ฟิสิกส์ตัดกับสาขาวิชาจำนวนหลายชิ้นของการศึกษาเรียนรู้และค้นคว้าและทำการวิจัยอย่างเช่นชีวฟิสิกส์และก็เคมีควอนตัมและขอบเขตของฟิสิกส์มิได้กำหนดไว้อย่างแน่นแฟ้น ความคิดใหม่ในฟิสิกส์ชอบชี้แจงกลไกพื้นฐานของศาสตร์อื่นๆในช่วงเวลาที่เปิดลู่ทางใหม่ของการวิจัยในพื้นที่เช่นคณิตแล้วก็ปรัชญา ฟิสิกส์ยังมีผลให้ผลงานที่สำคัญผ่านความรุ่งเรืองในเทคโนโลยีใหม่ๆที่เกิดจากการคิดค้นแนวความคิด ยกตัวอย่างเช่นความก้าวหน้าในความเข้าใจของแม่เหล็กไฟฟ้าหรือฟิสิกส์ปรมาณูนำโดยตรงไปสู่การพัฒนาสินค้าใหม่ที่มีการเปลี่ยนอย่างรวดเร็วของสังคมสมัยใหม่ดังเช่นโทรทัศน์, คอมพิวเตอร์, ของใช้ภายในประเทศและก็อาวุธนิวเคลียร์ ล้ำหน้าในอุณหวิชาพลศาสตร์ก่อให้เกิดการ การพัฒนาของอุตสาหกรรมและความเจริญก้าวหน้าในกลศาสตร์แรงจูงใจในการพัฒนาของแคลคูลัส ฟิสิกส์เปลี่ยนเป็นวิทยาศาสตร์แยกต่างหากครั้งก่อนยุคยุโรปใช้ขั้นตอนการทดสอบแล้วก็เชิงจำนวนเพื่อศึกษาและทำการค้นพบสิ่งที่ได้รับการไตร่ตรองในช่วงเวลานี้จะเป็นข้อบังคับของฟิสิกส์
หนทางที่ดีทำอย่างไร ผู้สอนเชื่อว่าหนทางที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเรียนวิชาฟิสิกส์ คือ ไม่เพียงแต่อ่านหรือเล่าเรียนเท่านั้น แต่ให้อ่านคำถามแล้วหยุดเพื่อครุ่นคิดถึงคำถามนั้นๆอย่างลึกซึ้ง บางปริศนานึกในใจออก บางทีอาจคิดต่างกันก็ได้ เขียนไว้เป็นความถูกใจของตัวเอง ต่อมานำออกเผยแพร่ ทำให้คนอื่นๆคิดสนุกสนานไปด้วย ในชีวิตประจำวัน เราจะมองเห็นการเคลื่อนที่ของสิ่งต่างๆเยอะมาก มากมายต้นแบบ ได้แก่ การเคลื่อนที่ของอวัยวะต่างๆของคนเดิน นกบิน รถยนต์แล่น และใบไม้ร่วง ฯลฯ เมื่อตรึกตรองการเคลื่อนที่พวกนั้นแล้ว จะพบว่า มีส่วนใหญ่ลักษณะสลับซับซ้อน อาทิเช่น มีทางการเคลื่อนที่เป็นแนวเส้นโค้งวนเวียน เพื่อง่ายต่อการรู้เรื่องการเคลื่อนที่ เราจะเริ่มเรียนรู้จากการเคลื่อนที่เฉพาะในแนวเส้นตรงก่อน แล้วจึงจะขยายความเข้าใจกับการเคลื่อนที่ในสองและก็สามมิติ หรือในลักษณะที่สลับซับซ้อนขึ้นเป็นลำดับ ฟิสิกส์ มัธยม4-ม.6 ในชีวิตประจำวัน ไม่ได้ใช้แนวคิดลึกซึ้งแต่ว่าอย่างไร ผู้สอนอยากให้ เว็บไซต์นี้ใช้สำหรับการเรียนสำหรับเสริมความรู้ความเข้าใจ เสริมความคิดเชิงฟิสิกส์
เนื้อหาวิชาฟิสิกส์ ระดับชั้น ม.4 [/size][/b]
- บทที่ 1 เวกเตอร์
- ปริมาณทางฟิสิกส์
- หน่วย ในระบบนานาชาติ
- เวกเตอร์และการรวมเวกเตอร์
- องค์ประกอบเวกเตอร์ในระบบพิกัดฉาก
- การคูณเวกเตอร์
- บทที่ 2. การเคลื่อนที่แนวตรง (https://www.youtube.com/watch?v=_JKScmTpO-o)
- ปริมาณการเคลื่อนที่ (Quantities of motion)
- สูตรการเคลื่อนที่(Formulas of Rectilinear )
- การเคลื่อนที่แบบเส้นตรงในแนวดิ่งหรือดิ่งเสรี (Free fall)
- กราฟการเคลื่อนที่เเนวเส้นตรง (Rectilinear motion Graphical Interpretation)
- บทที่ 3. แรง มวล และกฏการเคลื่อนที่ สมดุลต่อการเคลื่อนที่ (http://www.tutormathphysics.com/index.php/m5-force-mass-/533-force-mass-1.html)
(http://www.teamtiwnong.com/wp-content/uploads/2012/12/team-tutor-33.gif)
Tags : ฟิสิกส์ ม.4,ฟิสิกส์ ม.4,ฟิสิกส์