เห็นบอร์ยานพาหนะเงียบๆ ผมเลยตั้งคำถามเล่นๆว่า สมาชิกท่านใดขับรถ Big BIke หรือไม่ ? แล้วขับยี่ห้อ รุ่นอะไร เพราะผมก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบเมื่อก่อนขับ SF400 แต่ตอนนี้ไม่ได้ขับแล้ว(ขายไปแล้ว) และมีโครงการว่าจะถอยซักคันครับประมาณปีหน้า เลยอยากหาเพื่อนๆสมาชิกเรื่องข้อมูลต่างๆครับ
(http://upic.me/i/r5/ducati_848_006.jpg) (http://upic.me/e2058)
คันนี้รถในฝันครับ แต่ไม่มีปัญญาครับ 555+++
รถในฝันผมตอนนี้ คือ ดีเทรคเกรอ์แต่คงไม่เอาละ
พ่อไม่ปลื้มมมม
บอกว่าจะไปตายหรออขับแบบนี้ พพำ พพำ
เหอ ๆ ๆ ขี่ซีบีอาร์เก้าร้อยครับ ร้อยยี่สิบสี่ม้า ไมล์มีสามร้อยเคเอ็ม อัดมาแล้ว สองร้อยหกครับ(โคตรโม้เลย555)
อ้างจาก: roonaldo เมื่อ 15 ธันวาคม 2009, 22:29:36
รถในฝันผมตอนนี้ คือ ดีเทรคเกรอ์แต่คงไม่เอาละ
พ่อไม่ปลื้มมมม
บอกว่าจะไปตายหรออขับแบบนี้ พพำ พพำ
D-tracker ผมว่าโอเคเลยนะครับ สำหรับแนวทางฝุ่นแต่วิ่งทางเรียบ ที่เชียงใหม่เห็นเยอะเลยครับ โดยเฉพาะรถเช่า แต่ตอนนี้ผมเล็ง Ninja 250R ครับ
อ้างจาก: BlueMoon เมื่อ 15 ธันวาคม 2009, 23:16:53
เหอ ๆ ๆ ขี่ซีบีอาร์เก้าร้อยครับ ร้อยยี่สิบสี่ม้า ไมล์มีสามร้อยเคเอ็ม อัดมาแล้ว สองร้อยหกครับ(โคตรโม้เลย555)
CBR900 นี่ก็ชอบครับ ออกแบบได้สวยมากๆ แต่ท่านอัด 200++ km/hr นี่ใจถึงจริงๆ นับถือๆ
อ้างจาก: prof.big เมื่อ 16 ธันวาคม 2009, 10:34:20
อ้างจาก: roonaldo เมื่อ 15 ธันวาคม 2009, 22:29:36
รถในฝันผมตอนนี้ คือ ดีเทรคเกรอ์แต่คงไม่เอาละ
พ่อไม่ปลื้มมมม
บอกว่าจะไปตายหรออขับแบบนี้ พพำ พพำ
D-tracker ผมว่าโอเคเลยนะครับ สำหรับแนวทางฝุ่นแต่วิ่งทางเรียบ ที่เชียงใหม่เห็นเยอะเลยครับ โดยเฉพาะรถเช่า แต่ตอนนี้ผมเล็ง Ninja 250R ครับ
มีคนขายนะครับ แสนสอง สีดำ วิ่ง800โล
120,000 บาท นี่ตัวไหนครับ นู๋นิน หรือน้อง Dtx ครับ
อ้างจาก: prof.big เมื่อ 16 ธันวาคม 2009, 14:34:12
120,000 บาท นี่ตัวไหนครับ นู๋นิน หรือน้อง Dtx ครับ
นินจา250จ้า
ว่าแต่เจ้าของอยู่แถวๆไหนอ่ะครับ เผื่อจะแวบไปดูครับ
งบท่าจะไม่พอสงสัยได้เล่น เคเอสอาร์
แต่มีเทพท่านหนึ่งแนะว่ารอ ดีเทคเกอรื 125อิอิ
น่าสน
เครื่องแรงน่ะไม่เท่าไหร่ครับ แต่ร่างกายท่านๆ ต้องแข็งแรง เอาอยู่ด้วยนะครับ
รุ่นน้องผมมีเพื่อนมันออกคาราวานกับแก๊ง big bike แล้วคุมรถไม่อยู่
ตายคาที่เลย ยังไงฟิตร่างกายดีๆ ด้วยครับ รถมันหนักเอาการ
อ้างจาก: popcorn4202 เมื่อ 23 ธันวาคม 2009, 21:59:07
เครื่องแรงน่ะไม่เท่าไหร่ครับ แต่ร่างกายท่านๆ ต้องแข็งแรง เอาอยู่ด้วยนะครับ
รุ่นน้องผมมีเพื่อนมันออกคาราวานกับแก๊ง big bike แล้วคุมรถไม่อยู่
ตายคาที่เลย ยังไงฟิตร่างกายดีๆ ด้วยครับ รถมันหนักเอาการ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ แล้วท่านใดเคยขับ CBR600RR มั่งครับ (คันนี้ก็อยากได้)
เท่ห์หลายๆ kjhg kjhg
วันก่อนเห็น BMW เครื่องเพลา อยากได้ แต่ยังมะมีปัญญา kjhg
นินจาอย่าไปซื้อพี่ แพง เกิน http://www.the-cycle.com/webboard/topic.php?id=00003847 อ่านดู ราคาแพงเกิน เล่น 400 ดีกว่า ผมว่า
ขี่SF400 อยู่ครับ รถอินวอยย์นะครับ ภาษีสรรพสามิตรก็ยังไม่ได้ทำครับ ตอนนี้ก็เสียวตำรวจสอยเหมือนกัน ช่วงต้นปีก็จอดอย่างเดียว แต่ช่วงนี้ก็เอามาซ่าส์ได้บ้างแล้วครับ
ความจริงๆอยากจะขายให้รู้แล้วรู้รอด แล้วเก็บเงินซื้อตัว 1300 มีทะเบียนให้เรียบร้อย จะได้สบายใจนะครับ
แต่ตอนนี้ยังรักและเสียดายมันอยู่ เลยขี่ๆไปก่อนครับ ขี่ง่าย ไม่เมื่อย ไม่มีงอแง แต่ตอนนี้ซิลโช้คหลังน้ำมันรั่วครับ กำลังหาร้านซ่อมอยู่ครับ
ljhgf ljhgf ljhgf
อ้างจาก: evolution เมื่อ 22 มกราคม 2010, 16:11:06
ขี่SF400 อยู่ครับ รถอินวอยย์นะครับ ภาษีสรรพสามิตรก็ยังไม่ได้ทำครับ ตอนนี้ก็เสียวตำรวจสอยเหมือนกัน ช่วงต้นปีก็จอดอย่างเดียว แต่ช่วงนี้ก็เอามาซ่าส์ได้บ้างแล้วครับ
ความจริงๆอยากจะขายให้รู้แล้วรู้รอด แล้วเก็บเงินซื้อตัว 1300 มีทะเบียนให้เรียบร้อย จะได้สบายใจนะครับ
แต่ตอนนี้ยังรักและเสียดายมันอยู่ เลยขี่ๆไปก่อนครับ ขี่ง่าย ไม่เมื่อย ไม่มีงอแง แต่ตอนนี้ซิลโช้คหลังน้ำมันรั่วครับ กำลังหาร้านซ่อมอยู่ครับ
ljhgf ljhgf ljhgf
ว่าแต่ SF ปีไหนครับ ความจริงผมชอบนะ SF เนี่ย แต่ตอนนี้แอบปันใจให้ Ninja250 ครับ เคยลองขับของน้องมา แรงต้นสู้ Sf ไม่ได้ครับ แต่ปลายนี่สูสี
ร้านซ่อมลองไปถามที่ร้าน G3 ดูครับ แถวกาดหลวงบริเวณสะพานข้ามอ่ะครับ รถเยอะเลย
ปลายมันจะสูสียังไงอะพี่ ผมไม่เข้าใจ เครื่อง 250 กะ 400 มัน ต่างกัน 150 เลยนะ ปลายมันจะสูสียังไงอะ แถม นินจามันแค่ 2สูบ แต่ cb มัน 4สูบ สูบเยอะ รอบมันจัดกว่าอยู่ละพี่ 400 เอากล่องออก 200 +นะ นินจา อย่างมาก 170-180 ไม่ ได้มากกว่านี้เพราะ 2สูบ แรงสูบ มีผลต่อความแรงของเครื่องนะคับ ตัวอย่าง
แฟนท่อม อะ 200 cc มาสูบ พี่ ว่ามันแรงไหมละ แล้วถ้ามาเปลี่ยนเปง 2สูบ มันจะแรงกว่าไหม
ทฤษฎี+อุดมคติ ตอบว่า"เท่ากัน"
ในความเป็นจริง หางเครื่องยนต์ทั้งสองเครื่อง มีลักษะเหมือนกัน เป็นระบบสันดาบภายใน และไม่มีระบบวาล์วแปรฝัน
เครื่อง 250@12000 น่าจะกินไอดีน้อยกว่า
- เพราะรอบจัดดูดไอดีไม่ทัน
- ปล่อยไอเสียก็ไม่ค่อยทัน
- การเผาใหม่ย่อมไม่สมบูรณ์ จึงต้องจ่ายน้ำมันน้อยลง เลยต้องการไอดีน้อยลงตามสัดส่วนไปโดยบริยาย (รอบจัด เครื่องเลยกำลังตกไง)
ขยายคำถาม
แล้วเครื่อง 250@12000 กับ 400@6000 ใครจะแรงกกว่ากัน?
- ถ้าช่วงชักเท่ากัน (แต่ถือว่าอัตราทดเกียร์ปรับเปลี่ยนได้) แล้ววัดสังเกตุการเฉพาะที่รอบ12000กะ6000รอบ.. กรณีแบบนี้เครื่อง 250@12000 ควรมีกำลังมากกว่า เพราะทดรอบเครื่องลงเกียร์ได้อัตรามากกว่า ที่ 12000 ของ 250cc ควรมีแรงบิดและแรงม้ามากกว่า... ทั้งนี้ไม่คิดข้อจำกัดด้านเครื่องยนต์ที่ทำงานในรอบสูงๆ(ถ้าเครื่องยนต์ไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้รอบจัด ก็อาจไม่เป็นไปตามข้อสรุปนี้)
- แต่ถ้าคิดอีกทางนึง เครื่อง 400cc จะได้แต้มต่อที่รอบต่ำ เวลาใช้งานจริงๆ ย่อมได้เปรียบแรงม้าและแรงบิดในช่วงตีนต้นตีนกลางดีกว่า ส่วนเครื่อง250จะต้องเสียงจังหวะรอค่อยรอบและต้องเลี้ยงให้อยู่ในช่วงรอบจัดๆอย่างนั้นให้ได้ถึงจะมี"ความแรง"เทียบเคียงกันได้
แฮ่ ...เทียบง่ายครับ..
พอดีเคยใช้ SF มาหลายคันเลย.. sf versionS + สลิปออน .. ขึ้นดุกว่า ninja250 ครับ โดยเฉพาะ หลัง 130 ขึ้นไป
จะขึ้นเร็วกว่าเห็นๆครับ..
SF วีเทค ไม่ต้องพูดครับ แรงกว่า versionS ไปอีก
----------
แต่ sf ประมาณ ปี95 ลงไปเนี่ย .. มีลุ้นครับ ...
ผมว่าต้นๆ นินจากินเอาด้วย นะ 0-100 เนี่ย แต่หลัง 120 ขึ้นไป อยู่ที่สภาพของ sf แล้วหล่ะครับ อิอิ..
เพราะว่าเคย ขี่ปี 95 ลงไป มาสองสามคันครับ ส่วนตัวผมว่า มันวิ่งไม่สม 400 เอาซะเลยนะ ..
แต่ก้ออย่างว่า ตัวที่ผมได้ลองขี่นั้น อาจจะไม่สดครับ .. อิอิ
(แต่ก่อนผมเลยคิดว่า Ninja250Rถ้าคนขับระห่ำอัดมันเต็มรอบทุกเกียร์ มันก็ควรจะแรงกว่า SF400 ได้ไง..)
credit// ninja250thailand.com
อันนี้ความเห็นผมนะครับ ถ้าพูดถึงเครื่องและ CC แล้ว sf น่าจะแรงกว่า แต่ตอนปลายไม่แน่เพราะ sf เป็นแนว naked ความเร็ว 180 กม./ชม. ปลิวได้เหมือนกัน แต่ ninja เป็นแนว sport แฟริ่งจะลู่ลมมากว่าครับ เลยขับสบายกว่า และไม่เนื่อยมากครับ
ผมใช้ปี95 เวอร์ชั่น ธรรมดาอยู่ครับ ออกตัวจี๊ดจ้าด แต่ปลายก็อย่างว่าหละครับ อืดไปนิด หรือว่าผมตัวหนักก็ไม่รู้ หุหุ
ขอบคุณเรื่องร้านซ่อมโช๊คด้วยนะครับ ผมหามานานล่ะ เกือบส่งไปซ่อมที่กรุงเทพแล้วครับ หุหุ
;khhg ;khhg ;khhg
ขอบคุณเรื่องร้านซ่อมโช๊คด้วยนะครับ ผมหามานานล่ะ เกือบส่งไปซ่อมที่กรุงเทพแล้วครับ หุหุ
;khhg ;khhg ;khhg
[/quote]
ได้เรื่องยังไงบอกด้วยนะครับ
ขับ steed 400 คุยด้วยได้ป่ะครับ
แต่ว่าไปเล็งๆ sf400 ไว้เหมือนกันนะเนี่ย pongz
อ้างจาก: centhore เมื่อ 28 มกราคม 2010, 22:39:12
ขับ steed 400 คุยด้วยได้ป่ะครับ
แต่ว่าไปเล็งๆ sf400 ไว้เหมือนกันนะเนี่ย pongz
ยินดีครับ จะขับ wave100 หรือขับฟีโน่ก็เข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้ครับ
ผมเคย 220 ทำให้ทราบเลยว่าความเป็นกับความตายมันอยู่ไม่ไกลกันเลย ghjk
อ้างจาก: lunatic_pandola เมื่อ 02 กุมภาพันธ์ 2010, 11:02:28
ผมเคย 220 ทำให้ทราบเลยว่าความเป็นกับความตายมันอยู่ไม่ไกลกันเลย ghjk
220 นี่พลาดไปนี่จบเลยนะครับ ขับขี่ปลอดภัยนะครับ
เคยขับ CB1 400cc ตอนเรียนมหาลัยคับ สีเหลือง หลงรักรถสูตรตั้งแต่นั้นมาเลยคับ
ตอนขับงี้ สาวมองตรึมแต่ไม่มีคนกล้าซ้อน งง ouiy
ผมก็แปลกใจนะ ทำไมสาวๆไม่ชอบซ้อนพวก Big bike เห็นซ้อนแต่เวสป้าอ่ะ แถมน่ารักทั้งนั้น เฮ้อ...กรรม
อ้างถึงเคยขับ CB1 400cc ตอนเรียนมหาลัยคับ สีเหลือง หลงรักรถสูตรตั้งแต่นั้นมาเลยคับ
ตอนขับงี้ สาวมองตรึมแต่ไม่มีคนกล้าซ้อน งง
เหมือนกันครับ ขับ SF400 มาปีกว่าๆ มีสาวซ้อนแค่2ครั้ง ที่เหลือหำทั้งน้านนน สงสัยกลัวเราเอาไปคว่ำอ่ะ หุหุ ouiy
ส่วนที่อยากจะซ้อนก็ป้าๆทั้งนั้น กางเกงหนัง เสื้อยืด สวมกั๊กทับอีก โผกผ้ากันผมปึ๊งอีกตางหาก หุหุ piuyty
อ้างจาก: evolution เมื่อ 05 กุมภาพันธ์ 2010, 13:15:06
เหมือนกันครับ ขับ SF400 มาปีกว่าๆ มีสาวซ้อนแค่2ครั้ง ที่เหลือหำทั้งน้านนน สงสัยกลัวเราเอาไปคว่ำอ่ะ หุหุ ouiy
ส่วนที่อยากจะซ้อนก็ป้าๆทั้งนั้น กางเกงหนัง เสื้อยืด สวมกั๊กทับอีก โผกผ้ากันผมปึ๊งอีกตางหาก หุหุ piuyty
ถ้ารุ่นใหญ่เช้งๆ ก็น่าสนนาท่าน ว่าแต่เวปเราไม่มีแก๊งค์รถเครื่องมั่งเหรอครับ
น้องใหม่ครับ chucky แล้วประเภทวิบากหละครับ พอดีเล็งๆจะซื้อ kawazaki klx 250 เพื่อนพึ่งถอย klx 125 มาหมาดๆ หลังจากเอา dream125 ไปตะลุย
อำเภอ กัลยานิวัฒนา มากัน ติดใจเลยผม รักวิบากเลย
KLX 250 เป็นรถประเภทออฟโรดเหมาะกับการเอาไปลุยทางฝุ่นมากๆ ถ้าจะซื้อขอแนะนำอีกตัวครับ D-trackerX ของคาวาฯ เหมือนกัน คันนี้จะเป็นรถโมตาร์ด โช๊คจะมีความนิ่มมากว่า KLX250 เหมาะกับงานลุยและขับขี่ในเมือง สุดท้ายก็แล้วแต่ความชอบและวัตถุประสงค์นะครับ ทดลองขับให้แน่ใจและมั่นใจก่อนแล้วค่อยซื้อก็ได้ครับ รถคันเป็นแสนๆ เอาที่เราถูกใจและเหมาะกับเรามากที่สุดครับ แต่ถ้าชอบแบบลุยๆจริงๆก็แนะนำ KLX250 เลยครับ เพราะเห็นฝรั่งเช่าขี่ขึ้นดอยบ่อยๆ
ขับขี่ปลอดภัยนะครับ
D-Tracker 125 ออกแล้วนะครับ ราคาประมาณ 80,000 บาท
http://www.the-cycle.com/webboard/topic.php?id=00005952
klx250ตัวใหม่ เครื่องหัวฉึด ผมถามคนขายว่า เข้าป่าเกิดมีปัญหาขึ้นมา จะทำไง ช่างชาวบ้านก็ซ่อมไม่เป็น
เค้าตอบว่า ก็ยกมาซ่อมศูนย์อะ
แต่ผมคิดว่า มันคงไม่เสียกันง่ายๆหรอก เพราะค่าตัวแพงอะ 15xxxx
คงหามือ สองดีก่า ใครรู้แหล่ง วิบากมือสอง เชียงใหม่ แนะนำด้วยอะ
chucky uiuo
กระผมว่ารถแบบนี้สาว ๆ เค้าคงนั่งยากอ่ะคับ
เบาะหลังมันไม่ค่อยเอื้ออำนวย
รถสวย สาว ๆ ชอบมอง อยากซ้อนแต่ว่านั่งยาก น่าจะเป็นแบบนี้
ฉะนั้น ฟันธงว่าฮอนด้าคุรุสภาดีที่สุดสำหรับเอาสาวซ้อนครับ ฮ่า ๆ
kjhg
ขับขี่ปลอดภัย ใส่เครื่องป้องกัน ก็โอแล้วท่าน
ขับ bandit400 ขับไปซ่อมไป แต่ก็ใจรักครับ ss
ขับจอมโจรเหรอครับ ผมยังอยากได้เลยครับตัวนี้ ไม่รู้ว่า เป็นตัวฝาแดงหรือเปล่าครับ
ฝาดำ ครับ ซื้อมา 33000 ที่ร้านพี่ฮอน หลัง Lcc ;kljj
ด้วยความเคารพ.. ถ้าขับพวกมือสอง ไม่มีป้ายทะเบียน แล้วโดนจราจรสอย ต้องจ่ายเท่าไหร่ครับ
ครั้งก่อนจะเอา แต่หาข้อมูลเขาบอกว่าถ้าเอาทะเบียนจริงๆ ก็แสนกว่า โอ้วววว แพงกว่ารถเสียอีก
ดีแท๊กเกอร์เยี่ยมมมมมมมมมม pongz เคยเอารูปไปเสนอทางบ้นโดนประนามยับเลยครับ...เซงแท้ๆความฝันสลายในบัดดล ljhgf
ขี่CB400 รถปี93เปลี่ยนเครื่อง95 ทะเบียนแท้ขี่ไปทุกที่สบายใจครับ ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรน๊ะครับกับ รุ่นนี้ ใช้มาหลายปีแต่งไปหลายอย่างก็สวยดี ขี่สนุกสำหรับในเมือง ถ้าเน้นออกทริปก็ไปได้แต่เหนื่อยหน่อยครับ ss
ลองชมดูครับ ลูกชายหล่อเหมือนพ่อ
ผมเคยขับ HONDA MAGNA 750 ตัวคลาสสิคตั้งกะสมัยเรียน ป ตรี จนจบไปทำงาน
เป็นหนุ่มชอปเปอร์อยู่ 5 ปีกว่าๆ แต่ว่าเกือบตายอยู่ 2 ครั้ง
ครั้งแรกรถมันแรง บิดซะ 145 เจอเขาขุดถนนวางท่อที่นครสวรรค์ แล้วถมดินไม่แน่น
ล้มซะเกือบตาย แต่ใจยังรัก ถึงมีรอยแผลเป็นรอยใหญ่เก็บไว้เป็นความทรงจำ
แต่ก็ยังซ่อมขับต่อ จนอีกครั้งขับซิ่งอยู่แถวเชียงดาว คันบีบคลัทช์กระเด็นหลุด
ตายห่า มาอย่างไว....เชนจ์เกียร์ไม่ได้ต้องปล่อยไหล ค่อยๆ เบรคจนเกือบหยุด
แล้วให้มันกระตุกดับ.....เกือบตายอีกครั้ง
เลยขาย..................
แล้วเปลี่ยนมาเล่นแนวทัวร์ริ่งสปอร์ต......คันโต
แต่ปรากฎว่าไม่ไหว ขับอยู่ 2 ปี รถคันใหญ่ เวลาขับต้องก้มเยอะเพราะคนขับตัวไม่ใหญ่มาก ฮาฮา
แล้วคุณแม่บ้านซ้อนท้ายเจอลมตีหน้าเต็มๆ ฮาฮา โดนบ่นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
แต่ที่สำคัญ เกือบตายอีกครั้ง ตอนทริปเชียงดาวที่เดิม....
ซิ่งมาดีๆ เจอรถโดยสารขับแซงทางโค้งขึ้นมา ผมต้องหลบลงข้างทาง...
โชคดีที่รอดมาได้......นับจากนั้น แม่บ้านบังคับขาย
ghjk เสียดายยยยยยยยย รถสวย ยังรัก แต่ไม่อาจขัดใจ ผบ. ที่บ้าน
เพราะเขากลัวจะเสียผมไป (เหตุผลฟังขึ้น) เลยจำใจขาย....
แต่ยังรักและอาลัย ......ตอนนี้แอบมองๆ ไว้ อยากได้มาขับเล่นอีกซักคัน ฮาฮา
Ducati 1098 จบครับ ss
แจ่มครับ
CBR400 ปี89 ครับ ซื้อมา50K แต่งซ่อมจนแล้วเสดอีก50K ราคาคันนี้เกือบซื้อนิน250 มือ1ได้ละครับ แอบเซ็งตอนแรกเหมือนกัน ลงทุนไปเยอะเกิน -*-
อ้างจาก: prof.big เมื่อ 25 มกราคม 2010, 10:43:35
ทฤษฎี+อุดมคติ ตอบว่า"เท่ากัน"
ในความเป็นจริง หางเครื่องยนต์ทั้งสองเครื่อง มีลักษะเหมือนกัน เป็นระบบสันดาบภายใน และไม่มีระบบวาล์วแปรฝัน
เครื่อง 250@12000 น่าจะกินไอดีน้อยกว่า
- เพราะรอบจัดดูดไอดีไม่ทัน
- ปล่อยไอเสียก็ไม่ค่อยทัน
- การเผาใหม่ย่อมไม่สมบูรณ์ จึงต้องจ่ายน้ำมันน้อยลง เลยต้องการไอดีน้อยลงตามสัดส่วนไปโดยบริยาย (รอบจัด เครื่องเลยกำลังตกไง)
ขยายคำถาม
แล้วเครื่อง 250@12000 กับ 400@6000 ใครจะแรงกกว่ากัน?
- ถ้าช่วงชักเท่ากัน (แต่ถือว่าอัตราทดเกียร์ปรับเปลี่ยนได้) แล้ววัดสังเกตุการเฉพาะที่รอบ12000กะ6000รอบ.. กรณีแบบนี้เครื่อง 250@12000 ควรมีกำลังมากกว่า เพราะทดรอบเครื่องลงเกียร์ได้อัตรามากกว่า ที่ 12000 ของ 250cc ควรมีแรงบิดและแรงม้ามากกว่า... ทั้งนี้ไม่คิดข้อจำกัดด้านเครื่องยนต์ที่ทำงานในรอบสูงๆ(ถ้าเครื่องยนต์ไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้รอบจัด ก็อาจไม่เป็นไปตามข้อสรุปนี้)
- แต่ถ้าคิดอีกทางนึง เครื่อง 400cc จะได้แต้มต่อที่รอบต่ำ เวลาใช้งานจริงๆ ย่อมได้เปรียบแรงม้าและแรงบิดในช่วงตีนต้นตีนกลางดีกว่า ส่วนเครื่อง250จะต้องเสียงจังหวะรอค่อยรอบและต้องเลี้ยงให้อยู่ในช่วงรอบจัดๆอย่างนั้นให้ได้ถึงจะมี"ความแรง"เทียบเคียงกันได้
แฮ่ ...เทียบง่ายครับ..
พอดีเคยใช้ SF มาหลายคันเลย.. sf versionS + สลิปออน .. ขึ้นดุกว่า ninja250 ครับ โดยเฉพาะ หลัง 130 ขึ้นไป
จะขึ้นเร็วกว่าเห็นๆครับ..
SF วีเทค ไม่ต้องพูดครับ แรงกว่า versionS ไปอีก
----------
แต่ sf ประมาณ ปี95 ลงไปเนี่ย .. มีลุ้นครับ ...
ผมว่าต้นๆ นินจากินเอาด้วย นะ 0-100 เนี่ย แต่หลัง 120 ขึ้นไป อยู่ที่สภาพของ sf แล้วหล่ะครับ อิอิ..
เพราะว่าเคย ขี่ปี 95 ลงไป มาสองสามคันครับ ส่วนตัวผมว่า มันวิ่งไม่สม 400 เอาซะเลยนะ ..
แต่ก้ออย่างว่า ตัวที่ผมได้ลองขี่นั้น อาจจะไม่สดครับ .. อิอิ
(แต่ก่อนผมเลยคิดว่า Ninja250Rถ้าคนขับระห่ำอัดมันเต็มรอบทุกเกียร์ มันก็ควรจะแรงกว่า SF400 ได้ไง..)
credit// ninja250thailand.com
SF ชนะขาดคับ อิอิ www.kp-bike.com ต้อง มาลองเล่นๆที่ร้านผมว่าSFที่ผมไม่ธรรมดา
fsdg mee too oldschool chopper japan stye khjhgg
อยากได้ hayabusa แต่ไม่มีตัง
CBR 400 หน้าสตันก็พอแล้วสำหรับผม fdgdfdf
.,mn อยากขับ แต่กัวล้ม
ผมก็อากขับนะครับแนวๆนี้
เคยขออนุมัติ ผบ.ไป
อยากได้ NC 30 ไม่ผ่านบอกกลัวไปตายเร็ว
ท้ายสุดได้แค่ KSR เศร้า
ตอนนี้ขับน้องนิน 250 อยู่ครับ อิ อิ
เขิน เขิน เขิน