สุดยอดภาพยนตร์โฆษณาโลก ปี 2013 [Cannes Lions]
มาถึงผลการประกวดรางวัลประเภท Film Lions รางวัลใหญ่ที่สุดและทุกคนให้ความสนใจมากที่สุด
ของ Cannes Lions 2013 , International Festival of Creativity ผลงาน Film ทั้งหมด 3,125 ชิ้น
น้อยกว่าปีที่แล้วซึ่งมี 3,475 งาน
รางวัลสูงสุด Grand Prix ก็เป็นไปตามคาดหมายจากหลายๆสถาบันคาดการณ์ไว้ แต่ที่พิเศษปีนี้มี 2 Grand Prix
ได้แก่ Dumb Way to Die จาก McCann Melbourne ที่ก่อนหน้านี้รับ Grand Prix ในหมวด Direct Lions
และ PR Lions เมื่อต้นสัปดาห์ ส่วนอีกหนึ่งผลงาน คือ The Beauty Inside ของ Intel-Toshiba
ที่ได้รับ Grand Prix ในหมวด Cyber Lions เหตุผลของคณะกรรมการให้ความเห็นของงาน 2 ชิ้นนี้ว่า
"หลายคนคงไม่แปลกใจว่า ทำไมเราถึงเลือกงาน Dumb Way to Die งานนี้สร้างสรรค์มากๆ เด่นทั้้งไอเดีย
Execution และอีกหลายๆอย่าง ที่สำคัญงานโฆษณามันทำหน้าที่ช่วยเหลือสังคมได้ด้วย ขณะเดียวกัน
การตัดสินครั้งนี้ก็มี Real Beauty Sketch , Whatever's Comfortable Beach, Meet The Superhumans
มาเป็นคู่แข่ง แต่ Dumb Way to Die มันครบถ้วนกว่า และ งานน่ารักไม่มีใครเกลียด จึงได้รางวัลไป
ส่วนแคมเปญ The Beauty Inside ไม่ใช่งานแค่ครีเอทีฟธรรมดา แต่มันเป็นการสะท้อนภาพและส่งเมสเสส
ของแบรนด์ได้อย่างดีจริงๆ พร้อมทั้งยังสามารถ Connect กับผู้คนได้ดีอีกด้วย"
คณะกรรมการการตัดสินกล่าว
http://www.youtube.com/v/IJNR2EpS0jw
http://www.youtube.com/v/-7bG5wo95jI
http://www.youtube.com/v/XpaOjMXyJGk
http://www.youtube.com/v/ygeWsoYYMuQ
http://www.youtube.com/v/kKTamH__xuQ
credit :: brandbuffet