cmxseed สังคมราตรี

Seed market => Cmxseed Market => หัวข้อที่ตั้งโดย: belive2528 เมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2014, 06:33:21

ชื่อ: บทความที่เขียนเองคลังสินค้า รับสร้างคลังสินค้าขนาดกลาง โดย thaiintermat.com ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบ ผล
โดย: belive2528 เมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2014, 06:33:21
ร่วมมือร่วมใจคลังสินค้า สำหรับจัดเก็บสินค้า ผลิตภัณฑ์ by thaiintermat.com ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบ ผลิตและติดตั้ง Racking หมายเลขโทรศัพท์ 02-7383580-94 ต่อ 12 - 17 Hotline:08-6341-3708 เริ่มต้นเรียนรู้เกี่ยวกับคลังสินค้าทำความเข้าใจได้จากบทความนี้  คลังสินค้าเกรดสูง (Warehouse) คือแหล่งของวาง จัดเก็บรวบรวม พัก กระจาย Product คงคลัง คลังสินค้าราคาไม่แพงมีชื่อเรียกได้ต่างๆ กัน อาทิ ศูนย์กระจายสินค้าของแท้, ศูนย์ค้าขายระหว่างกัน Product และโกดัง ฯลฯ คำว่าคลังผลิตภัณฑ์จึงเป็นคำที่มีสัมพันธภาพระหว่างคำกับสัญลักษณ์ในภาษารวมๆ ส่วนจะเรียกว่า What? ก็ขึ้นอยู่กับฟังก์ชันของคลังสินค้าราคาไม่แพงแต่ละ Category คลังสินค้าที่รับ สินค้าเกรดห้าดาวเข้ามาทำ การคัดแยก แล้วกระจายออกไป เรียกว่า ศูนย์กระจายสินค้าอันเลื่องชื่อ (Distribution Center) และวิธีทำที่มีแบบแผน ดังกล่าว เรียกว่า Cross Docking

ในขณะที่คลังสินค้าคุณภาพดีบางแห่งมีฟังก์ชันเพิ่มขึ้นมาคือหลัง รับสินค้าเข้ามาแล้ว ก็เก็บ Product ไว้และทำหน้าที่จัดสรรผลิตภัณฑ์คุณภาพก่อนส่งมอบตามระเบียบซื้อ จึงมีวิธีการย่อยคลุกเคล้ากันด้วย รับสินค้าคุณภาพดีเข้า จัดการเก็บ จัดสินค้าที่มีชื่อเสียงตามใบสั่ง Purchase (Order Picking) อันเป็นวิธีการ ที่ใช้เวลา (Time) และกำลังคนมากที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ ตรวจเช็คอย่างจริงจัง หีบห่อ และจัดส่ง กล่าวคือ รับหน้าที่ในการกระบวนการขายไว้ด้วย จึงเรียกว่าศูนย์กระบวนการขายสินค้าแบรนเนม การลดระยะเวลาสั้นหรือยาวและแนวปฏิบัติในศูนย์ขายสินค้าเกรดห้าดาวทำได้ด้วย การนำคอมพิวเตอร์ (Computer) ช่วยออกใบสั่งซื้อ

อะไรก็แล้วแต่ ข้อควรคำนึงถึงเกี่ยวกับคลังสินค้ายังรวมถึง ประเด็น (Issues) เกี่ยวกับความเป็นเจ้าของสาย Manufacturing การสร้างความสันพันธ์ทางธุรกิจ และการกระจายสินค้าที่ไม่มีคลังผลิตภัณฑ์เป็นของตัวเอง ไม่ต้องการเป็นอย่างยิ่งสร้างคลังสินค้าเองอาจใช้บริการที่ดีเช่าคลังสินค้าคุณภาพสาธารณะ (Public) และ Issues เกี่ยวกับแหล่งตั้ง คลังสินค้าคุณภาพควรตั้งในจุดที่ตอบสนองความปรารถนา ผู้ใช้ได้อย่าง ลงตัว

คลังสินค้าที่ได้มาตรฐานเป็นทั้ง Inbound และ Outbound ของวัตถุดิบและสินค้าคุณภาพ ด้วยเหตุผลที่ดีที่สินค้า (Product) คงคลังมีหลายลักษณะ Input ของ คลังสินค้าเกรดห้าดาวจึงแตกต่างกันไป อาจมีจุดเริ่มต้นจากซัพพลายเออร์นำวัตถุดิบ (Raw Material) มาป้อนให้คลังสินค้าเกรดห้าดาว หรือฝ่ายพัสดุ (Supplies) นำ MRO (Maintenance Repair and Operation Supply ชิ้นส่วนอุปกรณ์ (Equipment) ที่ใช้ในการบำรุง ดูแลรักษาเอาใจใส่และส่งเสริม Manufacturing ) มามอบให้ฝ่ายผลิต ผู้ผลิต (Manufacturer) สินค้าเกรดสูงนำสินค้าคุณภาพสำเร็จ ส่งเข้าคลังสินค้า (Product) และกระจายไปยัง ผู้บริโภค ฯลฯ วงจรดังกล่าวเป็น Spec ทั่วไปของผลิตภัณฑ์คุณภาพคงคลัง ความไม่แน่นอนยืนยันได้ของอุปสงค์ทำให้ผู้ผลิตต้องวางแผนก่อนดำเนินงานและคำนวณว่า จะจัดสรรปันส่วนการสร้างเป็นปริมาณเท่าใด เพื่อนำ สินค้า (Product) คงคลังมาสร้างคุณค่า โดยการสร้างให้เป็นสินค้าเกรดห้าดาว การวางแผนอย่างรอบคอบเป็นสิ่งจะทำทราบว่าควรผลิตปริมาณเท่าใดควรตระเตรียมวัตถุดิบสำหรับผลิต แต่ละชนิดยอดรวมเท่าไร ใน Raw Material ที่มีอายุสั้นอย่างผักผลไม้ การวางแผนอย่างเหนือชั้นสั่งวัตถุดิบค่อนข้างจำเป็นมาก เพราะสินค้าราคาไม่แพงไม่มีความเป็นอิสระ มีเงื่อนไข ด้านระยะเวลาสั้นหรือยาวเป็นข้อขีดจำกัด หากปรารถนาที่จะได้ให้อิสระอาจนำเข้าห้องเย็น แต่เป็นการเพิ่ม ต้นทุน การทราบอุปสงค์ทำให้ได้ข้อมูลและงานของวัตถุดิบที่สินค้าอันเลื่องชื่อคงคลังส่งผลต่อเนื่องเรื่อยไปต่อระบบการสร้างและจัดจำหน่ายสินค้าของแท้ คลังสินค้า (http://www.thaiintermat.com)มีความสำคัญอย่างปฏิเสธไม่ได้ในแง่ที่เป็นทั้งทางเข้าและทางออกของวัตถุดิบหลักไปจนถึงสินค้าของดีราคาประหยัดสำเร็จรูป เพราะเหตุนั้นก่อนการพยากรณ์ อุปสงค์ จึงจำเป็นต้องตระหนักดีการจัดหา Raw Material /สินค้าที่มีชื่อเสียง (Supply) เข้าใจและสามารถเขียนสรุปแนวคิดการจัดการ วัตถุดิบ (Raw Material) และแนวคิดการกระจายสินค้า คลังสินค้าคุณภาพ (Warehouse) คือ ที่ซึ่งเป็นที่ตั้งใช้ในการเก็บดูแลรักษาสินค้าคุณภาพดีให้อยู่ในสภาพและคุณภาพที่ได้รับการยืนยันที่พร้อมจะนำส่งมอบให้กับหน่วยงานที่เหมาะสมกับตัวเองที่เป็นประเภทเดียวกันตามที่ร้องขอ โดยอาจเรียกเป็นชื่ออื่นๆ เช่น คลังสินค้าคุณภาพสูง (Warehouse) , โกดัง (Godown) , ที่เก็บของ (Storage) , ที่เก็บสินค้าเกรดห้าดาว (Whaft) , คลัง พัสดุ (Depot) , ฉางเก็บ Product (Silo) , แท็งค์เก็บของเหลว (Liquid Tank) , คลังทัณฑ์บน (Bonded Warehouse) โดยไม่ว่าจะเรียกว่า What? คลังผลิตภัณฑ์คุณภาพก็จะทำหน้าที่ไม่ต่างจากกัน คือ เป็นสถานที่เก็บดูแลรักษาสินค้าคุณภาพดีหรือวัตถุดิบที่ใช้ในกระบวนการผลิตหรือสิ่งของต่างๆ เพื่อส่งเสริมในกิจกรรม (Activity) ต่างๆของขั้นตอน Supply Chain

รูปแบบของคลังสินค้าคุณภาพแบ่งตามลักษณะทางกายภาพ (Physical) ได้เป็น
1.คลังสินค้าที่มิดชิด มีกำแพง เพดาน และทางเข้า ดังเช่น คลังสินค้าทั่วไป ซึ่งบางแห่งจะมีการมอบหมายอุณหภูมิ หรือ มีการติดตั้งเครื่องทำความเย็น (Frozen Warehouse)
2.คลังผลิตภัณฑ์ที่มีแต่หลังคา แต่ไม่มีผนัง ใช้ในการเก็บสินค้าอันเลื่องชื่อซึ่งไม่เสียหายจากสถานะสภาวะอากาศ มักเป็นผลิตภัณฑ์ Size ใหญ่และมีปริมาณน้ำหนัก ซึ่งโอกาสที่มีความเป็นไปได้ที่จะเสียหายหรือสูญหายได้ยาก
3.คลังสินค้าเกรดห้าดาวกลางแจ้ง พื้นต้องเป็นคอนกรีต มีการยกพื้น มีระบบป้องกัน (Prevent) น้ำท่วม ไม่มีหลังคา หรือสิ่งก้อสร้างให้เป็นรูปเป็นร่าง หากไม่มีคุณสมบัติดังกล่าวก็ไม่ถือเป็นคลังสินค้าคุณภาพสูงกลางแจ้งแต่อาจเป็นลานวางผลิตภัณฑ์ทั่วไป คลังสินค้า (Product) กลางแจ้ง อาจเช่น ลานที่ใช้ในการเรียงกองตู้คอนเทนเนอร์ เช่น ตาม ICD หรือ ท่าเรือ หรือ สนามที่ใช้เพื่อจัดการแข่งขันกีฬาบิน นอก จากนี้ยังกล่าวคือ คลังสินค้าเกรดสูงกลางแจ้ง ใช้เก็บสินค้าคุณภาพสูงที่มีขนาดที่วัดค่าตามมาตรฐานใหญ่ หรือสินค้า เทกอง หรือพืชไร่ แร่ธาตุต่างๆ
4.คลังสินค้าคุณภาพดีที่เป็นถัง (Tank) หรือ สิ่ง Structure อื่นๆ ที่สินค้าคุณภาพสูงนำเข้าหรือเอาออก โดยวิธีและขั้นตอนดูดผ่านท่อ (Pipe) เช่น คลังเก็บน้ำมัน เก็บเคมี (Chemical) หรือ Silo เก็บอาหารสัตว์ , สินค้าของดีราคาประหยัดการเกษตรต่างๆ
5.คลังสินค้า (Product) เคลื่อนที่ได้ เช่น ระวาง (Deck) ของเรือสินค้าคุณภาพสูง หรือเครื่องบินหรือโบกี้เก็บผลิตภัณฑ์ของรถไฟหรือตู้คอนเทนเนอร์ที่ใช้ในการจัดส่งสิ่งของผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ใช้เป็นที่ตั้งเก็บสินค้าคุณภาพเพื่อรอการโยนมอบ
6.คลังเก็บข้อมูลจากผู้ที่มีความรู้อิเล็กทรอนิคส์ (Data Bank) เช่น Server ที่ใช้เก็บ Data ซึ่งปัจจุบันทันด่วนถือเป็นสินค้าที่ได้มาตรฐานประเภทหนึ่ง ซึ่งย่อมส่งมอบให้ผู้ที่ต้องการอย่างสูง โดยขั้นตอน Down Load ผ่านเครือข่ายที่มีความสัมพันธ์กัน Network เช่น Web site เป็นต้น

การบริหารจัดการสินค้าที่ได้มาตรฐานคงคลัง (Inventory Management) ได้แก่ รายการทั้งหมดสินค้าอันเลื่องชื่อสำเร็จรูป , สินค้าเกรดห้าดาวระหว่างการสร้าง , Raw Material , วัสดุสิ้นเปลือง , ทรัพย์สินที่มีมูลค่าสิ่งของ ซึ่งทั้งหมดเบ็ดเสร็จจะต้องมีลักษณะที่เป็นของที่สามารถโยกย้ายได้ที่เรียกว่าเป็นสังหาริมทรัพย์ ซึ่งถือเป็นของที่มีมูลค่าอันอาจถือกรรมสิทธิถือครองและเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมมือความเป็นเจ้า ของได้ โดยสินค้าที่ถูกใจจะต้องคู่กับชั้นวางสินค้า (http://www.thaiintermat.com)และเป็นส่วนสำคัญเป็นอันดับต้นๆที่สุดของระบบ Supply Chain Management (SCM) เพราะพันธกิจหลักของ SCM คือ การเคลื่อนย้ายส่งมอบสินค้าอันเลื่องชื่อและต้องเป็นสินค้าที่จับต้องได้ (Physical Goods) ซึ่งสินค้าของดีราคาประหยัดที่เป็นอิเล็กโทรนิกส์ ก็จะต้องมีการเคลื่อนย้ายผ่าน Media ไม่ว่าจะเป็น Disc , Server หรือสื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อบริการที่ได้มาตรฐานจะเป็นส่วนควบที่คิดไปกับตัวสินค้าของดีราคาประหยัด จุดมุ่งหมายหลักของในการบริการจัดการยุคใหม่ Logistics คือ การสร้างความพึงพอใจอย่างมากต่อ Customer ที่เรียกว่า Efficient Consumers Response หรือ ECR โดยมีต้นทุนในการดำเนิน Work ในระดับ Economy Scale การที่เราและคุณทุกคนกำหนดระดับสินค้าเกรดห้าดาวคงคลังในระดับที่มากจนเกิน สมกัน อาจดูทำให้มีความสุขแต่ก็จะส่งผลให้ต้องใช้เงินทุนหมุนเวียนสูงเช่นกัน จึงต้องมีการจัดการองค์การสินค้าที่ถูกใจคงคลังให้ Appropriate

ลักษณะของสินค้าคุณภาพจัดแบ่งตามภาระกิจ คลุกเคล้ากันไปด้วย
1.สินค้าคุณภาพคงคลังหรือสินค้าที่ถูกใจหมุนเวียน (Current Stock) เป็นการสำรองสินค้าที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้มีปริมาณที่เพียงพอต่อสิ่งที่ปรารถนาทั้งเพื่อการผลิต (Manufacturing) และเพื่อสิ่งที่นำส่งมอบให้กับลูกค้าที่ชื่นชอบในแบรนด์ ร่วมถึงสินค้าของแท้ที่ผลิตได้บางฤดูเท่านั้น จึงต้องมีการผลิตและเก็บรักษาเป็นอย่างดีไว้แลกเปลี่ยนระหว่างกันกับตลอดปี
2.ผลิตภัณฑ์ที่อยู่ระหว่างขั้นตอนผลิตสิ่งที่อยู่ภายในขั้นตอนในการดำเนินงานผลิตโรงงานที่เหมาะสมกับตัวเอง (Work-in-process Stock)
3.สินค้าราคาไม่แพงคงคลังสำรอง (Safety/Buffer) เป็นการสำรอง Product ซึ่งมีระยะช่วงของวันเวลาในการโยนมอบ( Lead Time) เช่นสินค้าแบรนเนม ซึ่งต้องมีการนำเข้าจากต่างประเทศที่มีความมั่นคง
4.สินค้าแบรนเนมระหว่างการขนส่งสิ่งของ (In-Transit) ซึ่งอยู่ในระหว่างเส้นทางเดินการขนส่งสิ่งของ จากโรงงานของผู้จัดจำหน่ายมายังโรง Work ผลิต เช่น การจัดส่งสิ่งของทางเรือ ซึ่งใช้ระยะเวลา ขนส่งจาก Manufacturer ไปสู่ลูกค้า ซึ่งอยู่คนละส่วนของทวีป หรือเก็บการบำรุงรักษาไว้ ณ คลังสินค้าเกรดสูง หรือศูนย์กระจาย Product การจัดส่งสิ่งของจากโรงงานที่หลายคนใฝ่ฝันไปยังลูกค้า (Customer)
5.สินค้าแบรนเนมคงคลังสำรองของ Suppliers หรือผู้จัดส่ง เป็นสินค้าคุณภาพสูงคงคลังสำรองที่ผู้จำหน่ายสินค้าที่ได้รับความนิยมสินค้าเกรดสูงได้เก็บสำรองไว้ให้กับ ผู้ทำ (ผู้ใช้บริการ) เพื่อป้องกันความแปรผันของ Order ฉุกเฉินหรือป้องกัน (Prevent) การผลิตและพัฒนาที่ไม่ทันหรือป้องกัน (Prevent) การจัดส่งไม่ทัน ซึ่งถือเป็นต้นทุนของผู้จำหน่าย (Suppliers) โดย Nature ก็จะมีการบวกเข้าไปในต้นทุน Product ซึ่งก็ จะกลายเป็นต้นทุนของผู้ Buy ในที่สุด

การดำเนินการปฏิบัติงานของ Supply Chain ซึ่งมี Logistics เป็นจิตใจของบริหารจัดการจัดการมุ่งไปสู่ Just in Time ที่ต้องมีการวางระบบการผลิต (Manufacturing) ให้มีประสิทธิภาพตามมาตรฐานเชิงต้นทุนในการปรับเปลี่ยนแปลงไปไม่เหมือนเก่า Manufacturing ให้แลกเปลี่ยนระหว่างกันต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดต่างๆได้ โดยเฉพาะต้นทุนที่เป็นพวกเดียวกันกับสินค้าแบรนเนมคงคลังไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบหรือสินค้าคุณภาพสูงสำเร็จรูป จะ มีผลต่อความย่อมในการแข่งทางความรู้ขันการบริหารงานจัดการที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งนำการจัดการองค์กรแบบ Lean และนำระบบบริการจัดการข้อมูลจากผู้ที่มีความรู้ข่าวใหม่ที่ดี ย่อมลดการลงทุน ในสินค้าคุณภาพดีคงคลังในด้านวัตถุดิบสำหรับผลิตและสินค้า (Product) สำเร็จรูปโดยรวมของสิ่งที่มีความสัมพันธ์อุปทานได้ และ เพิ่มยอดขายได้มากขึ้น ก็จะส่งผลให้ปริมาณส่วนการ หมุนเวียนสินค้าคุณภาพดีคงคลังสูงขึ้นและ เมื่อเกิดการลงทุนในผลิตภัณฑ์คุณภาพคงคลังถดถอย ก็จะส่งผลให้อัตราส่วนผลตอบแทนการลงทุนสูงขึ้นได้ และต้นทุนค่าใช้จ่ายทั่วไปในการเก็บการดูแลรักษาถดถอยที่เรียกว่า Economy of Scale ต้นทุนการดำเนินงานที่มีผลตอบแทนดีจึงถดถอยด้วย ซึ่งนำไปสู่การตั้งราคาที่ต่ำลงได้และเกิดความย่อมในการชิงดีชิงเด่นขัน (Core Competency)

ประโยชน์ของคลังสินค้า
1. ทำให้ต้นทุนของสินค้าเกรดห้าดาวถดถอย
2. เป็นการป้องกันการขาดมือของสินค้าที่ถูกใจที่จะขาย (Sell)
3. ช่วยลดปัญหาที่เกิดจากปัจจัยภายในอันจะเกิดขึ้นก็เพราะว่าการจัดส่งสิ่งของ
4. ย่อมผลิตได้ในปริมาณเกินกว่าความต้องการ (Need) ตามฤดู
5. ช่วยให้ได้ใช้สินค้าราคาไม่แพงนั้นๆ ได้ทันวันเวลาสิ่งที่มีค่าตามต้องการอย่างสูง
6. ตอบสนองความต้องการความต้องการ (Need) ของผู้บริโภค
7. ช่วยให้การผลิตดำเนินไปได้โดยปกติ
8. ช่วยให้เครดิตแก่อุตสาหกรรมหรือคนขายที่มีทุนน้อย
9. ช่วยให้ราคาสินค้าคุณภาพดีมีเสถียรภาพ
10. ช่วยเก็บพักผลิตภัณฑ์ชั่วคราวที่จะต้องส่งออกไปต่างประเทศอีกต่อหนึ่งในลักษณะของ Re-export

ขอบเขตในการดำเนินงานที่ตัวเองชอบคลังสินค้าที่ถูกใจ
1. รับฝากสินค้าแบรนเนมโดยได้รับเงิน หรือค่าตอบแทน หรือประโยชน์อื่นใด
2. ให้ผู้ฝากยืมเงินโดยเอาสินค้าแบรนเนมที่ฝากไว้นั้นจำนำไว้เป็นประกัน
3. ให้บริการที่ได้มาตรฐานด้านความเย็นเพื่อเก็บรักษาเป็นอย่างดีสินค้าดีมีที่นี่ หรือด้วยกรรมวิธีและขั้นตอนอย่างอื่นเพื่อประโยชน์ของผู้ฝาก
4. กระทำการซื้อ (Buy) จำหน่ายสินค้าราคาถูก แลกเปลี่ยน (Exchange) เพื่อประโยชน์ในการเพิ่มเติมกิจการคลังสินค้าเกรดสูง
5. รับมอบอำนาจและยศถาบรรดาศักดิ์จากผู้ฝากสินค้าราคาไม่แพงให้กระทำตามแบบพิธีการของศุลกากรเกี่ยวกับการนำเข้ามาและส่งออก
6. นำเงินที่ได้รับจากการบริการไปลงทุนหาการแบ่งสัดส่วนผลประโยชน์

เอกสารสำคัญการคลัง Product
เอกสารที่เกี่ยวกับงานในการขอตอบตกลงดำเนินกิจการการคลัง Product
1. แบบ ค.ส. 1 ใบคำขอรับความเห็นชอบเพื่อจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทที่มีจุดประสงค์ทางด้านผลกำไรประกอบกิจการคลังผลิตภัณฑ์
2. แบบ ค.ส. 2 ใบคำขอ Permission เพิ่มเติมกิจการคลังสินค้าที่ถูกใจ
3. แบบ ค.ส. 3 ใบคำขอรับใบแทนใบตอบตกลง
4. แบบ ค.ส. 4 ใบคำขออนุมัติจัดตั้งแผนกบริษัทที่ปฏิบัติตามหลักธรรมาภิบาล
5. แบบ ค.ส. 5 ใบคำขอแจ้งชนิดและปริมาณสินค้าคุณภาพดี

เอกสารสำคัญการรับและส่งมอบสินค้าอันเลื่องชื่อ
1. ใบนำส่งสินค้าดีมีที่นี่เข้าเก็บในคลังสินค้า (Product)
2. ใบรับผลิตภัณฑ์คุณภาพ
3. ใบรับคลังสินค้าที่มีชื่อเสียง (Warehouse Receipt)
4. ใบประทวนสินค้าดีมีที่นี่

จุดประสงค์ของโครงการของคลังสินค้า (Product)
คลังสินค้าอันเลื่องชื่อมีลักษณะที่หลากหลายและเคล็ดลับการที่แตกต่างกันไป และถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินสิ่งที่ปฏิบัติอย่างสม่ำเสมออันสันพันธ์กับการเก็บการดูแลรักษาสินค้าคุณภาพดีสำเร็จรูป และวัตถุดิบสำหรับผลิต เพื่อใช้ในวันเวลาสิ่งที่มีค่าที่อย่างเหมาะสม อย่างใดก็ตามแม้คลังสินค้า (Product) จะมีหลากหลายลักษณะที่หลากหลาย แต่จะมี Objectvie หลักที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกที่มีลักษณะที่ไม่แตกต่างกันคลึงกัน ซึ่งพอข้อสรุปได้ตามนี้

1. เพื่อทำหน้าที่ดูแลเอาใจใส่ระดับสินค้าที่มีชื่อเสียงคงคลังให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสม (Appropriate)
2. เพื่อส่งเสริมการสร้าง ให้มีวัตถุดิบ (Raw Material) และส่วนที่เป็นพวกเดียวกันไว้ใช้อย่างเพียงพอ
3. เพื่อทำหน้าที่ผสมผสานสินค้าที่มีชื่อเสียง
4. เพื่อทำหน้าที่รวบรวมเกี่ยวกับสินค้าที่ถูกใจก่อนจัดส่ง
5. เพื่อทำหน้าที่คัดแยกหีบห่อ หรือทำหน้าที่เป็นศูนย์กระจายผลิตภัณฑ์

ประโยชน์ของคลังสินค้าอันเลื่องชื่อ
คลังสินค้าที่ถูกใจ เป็นส่วนหนึ่งของระบบการจัดจัดจำหน่าย และการกระจายสินค้า (Product) ซึ่งเกี่ยวพันกับระบบของการผลิต (Manufacturing) และการจัดส่ง ซึ่งปัจจัยที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเบ็ดเสร็จดังกล่าวจัดเป็นต้นทุนเกือบเบ็ดเสร็จของการสร้างสินค้าของดีราคาประหยัดต่อหนึ่งหน่วยเสมอ สรุปจะเห็นได้ว่าหากมีการบริหารจัดการที่ดีมีประสิทธิภาพอันเป็นที่ยอมรับไม่ว่าจะเป็นด้านใดด้านหนึ่ง จะส่งผลต่อการลดต้นทุนทั้งสิ้น อันจะส่งผลไปสู่กำไรจากการทำงานและการสร้างความถูกอกถูกใจตามที่ปรารถนาให้แก่ผู้ใช้สินค้าและบริการเสมอ ด้วยเหตุนั้นจะเห็นได้ว่าประโยชน์และความจำเป็นอย่างยิ่งยวดข
(http://www.thaiintermat.com/images/logo.png)
รูปที่เกี่ยวข้องคลังสินค้า การจัดเก็บสินค้าที่มีประสิทธิภาพ by Thaiintermat ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบ ผลิตและติดตั้ง คอนเวเยอร์ สอบถามข้อมูล 02-7383580-94 ต่อ 12 - 17 Hotline:08-6341-3708


คลังสินค้า บริการสร้าง ดูแล ระบบคลังสินค้า โดย Thai Intermat ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบ ผลิตและติดตั้ง Conveyor โทร 02-7383580-94 ต่อ 12 - 17 Hotline:08-4107-1968
อ้างอิงจาก: คลังสินค้า
Keyword: คลังสินค้า
อ้างจาก: คลังสินค้าคลังสินค้า การจัดเก็บสินค้าที่มีประสิทธิภาพ by Thaiintermat ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบ ผลิตและติดตั้ง คอนเวเยอร์ สอบถามข้อมูล 02-7383580-94 ต่อ 12 - 17 Hotline:08-6341-3708
Web Categorty: สายพานลำเลียง คลังสินค้า คอนเวเยอร์ ชั้นวางสินค้า ระบบลำเลียง Racking - Conveyor - Mobile Rack - Roller Conveyor - Belt Conveyor
ประชาสัมพันธ์โดย: ไทยอินเตอร์แมท
Main Page: http://www.thaiintermat.com (http://www.thaiintermat.com)
ข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.thaiintermat.com/company.php (http://www.thaiintermat.com/company.php)
ติดต่อเรา: http://www.thaiintermat.com/contact.php (http://www.thaiintermat.com/contact.php)
บล็อก: ไทยอินเตอร์แมท (http://www.thaiintermat.com)
ชื่อ: THAIINTERMAT CO.,LTD.
หมายเลขโทรศัพท์: 02-7383580-94 Press 12 - 17 Fax : 02-738-3598 - 9
เมล์: marketing@thaiintermat.com
ที่อยู่: 95/2 Moo14 Kingkeaw-Onnuch Rd., Rachataewa, Bangplee, Samutprakarn 10540
ประเภทกิจการ: ออกแบบ ผลิตและติดตั้ง ระบบจัดเก็บสินค้า และ ระบบลำเลียงสินค้า ครบวงจรเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย