cmxseed สังคมราตรี

Seed market => Cmxseed Market => หัวข้อที่ตั้งโดย: belive2528 เมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2014, 03:50:41

ชื่อ: บทบัญญัติว่าด้วยเรื่องสอบราชการ ข่าวการสอบราชการ
โดย: belive2528 เมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2014, 03:50:41
การประกอบวิชาชีพสอบราชการ ข่าวการสอบราชการ ขณะนี้คุณกำลังอ่านเนื้อหาเกี่ยวกับสอบราชการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ได้จากเนื้อหานี้ เตรียมตัวสอบเข้ารับราชการ Work ราชการต้องทำอย่างไร

1. สิ่งที่สำคัญอันดับต้นๆ

ในการสอบแข่งขันทักษะความรู้เข้ารับราชการทุกสังกัดทั้ง ก.พ. อาจารย์สังกัด ก.ค., สพฐ. เจ้าพนักงานสังกัด กทม. อบต. เทศบาลมีการแข่งทางวิชาการขันกันในอัตราที่สูงมากดังนั้น Because มีผู้ต้องการเป็นอย่างสูงเป็นข้าราชการที่มีความจงรักภักดีเป็นจำนวนมาก แต่สถิติอัตราที่บรรจุมีน้อย Complementary กับมีผู้สำเร็จ Education ใหม่ในแต่ละปี มียอดรวมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ การแข่งขันจึงนับวันจะรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ เพราะฉะนั้นผู้ที่ต้องการจะสอบแข่งขัน (Competition) เข้ารับราชการในสังกัดต่าง ๆ จะต้องเตรียมตัวในการสอบราชการ (http://www.xn--12cby7d1bc8bxab6cc1y.com)ให้พร้อม ปัจจัยที่เกี่ยวข้องที่สำคัญเป็นอันดับแรกอันหนึ่งก็คือ การมีหนังสือสำหรับศึกษาเรียนรู้ที่ช่วยในการสอบวัดผลทางการศึกษาแข่งขันตัดสินผู้ชนะกับคนอื่นๆ ได้ Problem ที่ละเลยไม่ได้อันหนึ่งที่ผู้เขียนถ่ายทอดประสบการณ์ทราบก็คือ การขาดหนังสือสำหรับศึกษาเรียนรู้ที่ตรงกับหลักสูตรการเรียนการสอนที่เป็นมาตรฐานและ Content ที่อธิบายให้เข้าใจอย่างลึกซึ้งหลักสูตรการเรียนการทำอย่างรอบคอบ Appropriate กับผู้ที่สนใจอ่านเนื้อหา ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วมีเบื้องต้นทางวิชาที่สอนเกี่ยวกับคณิตศาสตร์น้อย ภาคความสามารถในการเป็นลูกศิษย์ที่ดีในการศึกษาเรียนรู้ Analyze และสรุปบทความเหตุผลที่น่าเชื่อถือ

2. ขั้นตอนการเข้าสอบแข่งขันวัดฝีมือเข้ารับราชการ

กระบวนการในการสอบประลองการแข่งขันเข้ารับราชการในสังกัด ก.พ. ผู้สอนสังกัด ก.ค. ข้าราชการที่มีความจงรักภักดีสังกัด กทม. และเทศบาล จะมีการเข้าสอบ 3 ภาค คือ

   ภาค ก. Knowledge ความย่อมทั่วไป เป็นข้อสอบ ปรนัย 100 ข้อ 200 คะแนน (Score) แบ่งออกเป็น

   1) หลักสูตรความย่อมในการตั้งใจศึกษาและเคารพครูอาจารย์ วิเคราะห์ความน่าจะเป็น และสรุปเหตุผล เป็นข้อสอบ ปรนัย 50 ข้อ รวม 100 คะแนนทั้งหมด

   2) รายวิชา Language ไทย เป็นข้อสอบปรนัย 50 ข้อ รวม 100 คะแนนที่บริสุทธิ์ยุตธรรม

ในส่วนของภาค ก.ความรู้ที่ได้จากการลองผิดลองถูกความสามารถทั่วไป โดยส่วนมากจะตัดผ่านที่ 60 % ของแต้ม รวม (และไม่นำมาคิดสกอร์ที่บริสุทธิ์ยุตธรรมรวมกับภาค ข. ) คือสรุปใจความสำคัญคะแนนผ่าน 60% ของสกอร์ทั้งหมดรวมก็จะตรวจข้อสอบ ภาค ข. ต่อไป ถ้าไม่ผ่าน 60 % ของคะแนนรวม ก็ถือว่าสอบตก

  ภาค ข. ความรู้จริงรู้ชัดความสามารถเฉพาะตำแหน่งสายงาน (วิชาชีพ) รวม 200 คะแนนจากคณะกรรมการ

- ข้อสอบในส่วนนี้ อาจจะเป็นปรนัยทั้งหมดทั้งมวล หรือ ปรนัยผสมอัตนัย ก็ได้ แต่โดยส่วนมากเกิน 80 %ของทุกหน่วยงานที่หลายคนใฝ่ฝันจะเป็นปรนัย ( มีตัวเลือก ก ข ค ง)

ใน Exam ภาค ข. จะมีประกาศขายสินค้าบริการออกมาเมื่อเปิดรับสมัครสมาชิกติวสอบราชการ (http://www.xn--12cby7d1bc8bxab6cc1y.com)ว่าจะสอบในหัวข้อใหญ่ใดบ้าง โดยส่วนมากแล้ว จะเป็น พรบ.(กฏหมาย) ที่ต้องรู้และข้อปฎิบัติในหน่วยงานที่หลายคนใฝ่ฝันที่จัดสอบ และความรู้ที่เป็นประโยชน์เฉพาะตำแหน่งสายงาน เช่น นักทำให้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดชุมชน ก็ต้องมีความรู้ที่ได้จากการตั้งใจศึกษาเกี่ยวกับทำให้มีความเจริญชุมชน เป็นต้น ( ในส่วนนี้ทาง Sheetram จะแจ้งให้ทราบครับเมื่อมีประกาศ (Announced) จัดสอบขึ้น )

- ภาค ค. ภาคความเหมาะสม (Appropriate) กับตำแหน่งที่ตั้ง รวม 100 สกอร์ทั้งหมด

  ในส่วนนี้จะคัดมาจากผู้ที่สอบได้ Score ในภาค ก. และ ข. ตาม Criterion ที่กำหนดในการสอบแข่งขันทางวิชาการจะดู บุคลิกภาพ และสัมภาษณ์ พร้อมกับดูผลการเล่าเรียน จากประวัติการเรียนในบางตำแหน่งพิกัดอาจจะมีการสอบวัดผลคะแนนอย่างอื่นด้วย เช่น ในตำแหน่งหน้าที่การงานปลัดอำเภอและ Assistant นายทะเบียน จะมีการสอบให้ผู้ Register พูดในหัวข้อใหญ่สั้น ๆ ที่ได้เตรียมเอาไว้ให้ และมีการสอบแข่งขันทางวิชาการวิ่งในระยะทางที่กำหนดในวันเวลาที่กำหนดให้ ซึ่งผู้ลงทะเบียนจะต้องศึกษาและสามารถนำมาประยุกต์ได้จาก Course ในการเข้าสอบในแต่ละครั้ง ไป ซึ่งในที่นี้พูดเฉพาะหลักสูตรการเรียนการสอนความเข้าใจความสามารถทั่วไปเท่านั้น

โดย Summary การสอบแข่งขันทางวิชาการได้ลำดับที่ที่ 1 2 3 ไล่ลงมาเรื่อย อยู่ที่แต้มที่บริสุทธิ์ยุตธรรม ภาค ข.+ ภาค ค. ผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาจะได้คะแนนที่รวบรวมแล้วมากกว่ากันครับ

3. การสอบ (Exam) Subjects ความรู้ที่สร้างคุณประโยชน์ความสามารถทั่วไป ตามหลักสูตรที่กำหนดของ ก.พ. วิชา (Subjects) ความย่อมทั่วไปของ ก.พ. ถือว่าเป็นหลักสูตรที่ยากที่สุด

- หลักสูตรการเรียนความรู้ที่ได้จากการลองผิดลองถูกความสามารถทั่วไปของ ก.พ. ถือว่าเป็น Subjects ที่ยากทีสุด ยากกว่าข้อสอบของ ก.ค., กทม., และเทศบาล ดูจาอัตราผู้ที่สอบผ่านวิชา (Subjects) นี้มีเพียง 10 - 20% ของผู้ที่สอบทั้งหมดทั้งสิ้น ข้อสอบของ ก.พ. มีทั้งส่วนที่ง่ายยิ่งกว่าอะไร ปานกลาง และยาก ที่สำคัญเป็นอันดับแรกก็คือผู้เข้าสอบจะไม่ย่อมทำข้อสอบได้ทั้งหมดที่คาดคะเนได้ในเวลาที่กำหนดให้ ผู้สอบจึงจำเป็นอย่างแท้จริงต้องศึกษาว่าข้อสอบรูปแบบใดง่ายดายหรือปานกลาง หรือยาก และมีสถิติข้อสอบเท่าใดและตนเองถนัดในเรื่องใดที่จะต้องเลือกทำก่อนเรื่องอื่น อย่าใช้วีทำจากข้อ 1 ไล่ไปเรื่อย ๆ เหมือนกับที่เคยทำข้อสอบสมัยเรียนในระดับมัธยมหรืออุดมศึกษาทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง ซึ่งจะใช้ไม่ได้กับการทำข้อสอบของ ก.พ. แต่จะต้องเลือกทำจากข้อสอบที่ง่ายกว่าปลอกกล้วยเข้าปากและถนัดก่อน ตามด้วยข้อสอบ
ยากปานกลาง ส่วนข้อสอบยากไว้ทำภายหลัง

- องค์ประกอบ (Elements) ของข้อสอบหลักสูตรความรู้ที่ดีความสามารถทั่วไปของ ก.พ. จะแบ่งบทความที่เป็นประโยชน์ออกเป็น 2 หลักสูตร คือ หลักสูตรการเรียนการสอนความสามารถในการหาความรู้ วิเคราะห์และบทสรุปผล กับหลักสูตรการเรียนการสอนภาษา (Language) ไทย

ดังมีข้อมูลเพิ่มเติมดังที่ปรากฏนี้

- วิชาความรู้ที่มีคุณค่าความสามารถในการหมั่นเพียร์หาความรู้ พินิจพิจารณา และสรุปบทความดังกล่าวผล ซึ่งตามหลักสูตรการเรียนการสอนของ ก.พ. ได้กำหนดเนื้อหาของรายวิชาไว้ตามนี้

  ทดสอบความรู้ที่ได้จากการลองผิดลองถูกความสามารถในการนำเอาการศึกษามาพัฒนาชีวิต การแสดงความคิดเห็นและบทสรุปผล โดยให้แสดงความคิดเห็นจับประเด็นจากข้อมูลที่สามารถเชื่อถือได้ เหตุการณ์ต่างๆหรือเหตุผลที่ฟังขึ้นทางการเมือง เศรษฐกิจ และชุมชน การหาแนวโน้มหรือการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงที่น่าจะเป็นไปตามข้อมูลที่จำเป็นและมีประโยชน์ หรือสมมุติฐาน การคิดวิเคราะห์และคาดคะเนแล้วบทสรุปความเป็นอุปมา อุปไมย โดยอาศัยความเข้าใจทั่วไป และคิดหาสมเหตุสมผลด้วยตัวเลขอารบิกที่ใช้สากล" บทความของข้อสอบ แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ ความสามารถทางด้านตัวเลขเพียวๆ ด้านความมี Reason และด้านภาษา (Language) แต่ละกลุ่มมียอดรวมข้อสอบโดยที่ประมาณการณ์ไว้และความยากง่ายและสะดวก เช่นนี้

   1. ความสามารถด้านตัวเลข (Number) แบ่งเป็น

    1.1 คณิตศาสตร์ (Mathematics) ทั่วไป จำนวนข้อสอบโดยที่ประมาณการณ์ไว้ 5 ข้อ - ยาก

    1.2 อนุกรม ปริมาณข้อสอบโดยที่คาดหมายไว้ 5 ข้อ - ยาก

    1.3 การวิเคราะห์จากข้อมูลทางสถิติข้อมูลที่เขียนจากการสรุปจากหนังสือจากตาราง สถิติข้อสอบโดยที่ประมาณการณ์ไว้ 5 ข้อ - ปานกลาง

   2. ความสามารถด้านความี Reason แบ่งเป็น

    2.1 อุปมาอุปไมย ปริมาณข้อสอบโดยที่คาดหมายไว้ 5-10 ข้อ - ปานกลาง

    2.2 การสรุปบทความความจากเงื่อนไขทางภาษา (Language) ยอดรวมข้อสอบโดยประมาณ 10 ข้อ - ยากมาก

    2.3 การสรุปรวบยอดความจากสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ (Mathematics) ปริมาณข้อสอบโดยประมาณการณ์ 10 ข้อ - ยากมาก

    2.4 ความมีความเชื่อมโยงกันจากรูป (มิติมีความเกี่ยวข้องกัน) (ระดับ 3 มักไม่ค่อยออก) ยอดรวมข้อสอบโดยประมาณการณ์ 0-5 ข้อ - ปานกลาง

   3. ความย่อมทางด้านภาษา (Language) (ความเข้าใจและสามารถเขียนสรุปภาษา (Language) ) จำนวนข้อสอบโดยน่าจะประมาณ 5 ข้อ - ปานกลาง

   - จะเห็นได้ว่าข้อสอบรูปแบบนี้ ใช้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ทางคณิตศาสตร์ (Mathematics) และตัวเลขอารบิกที่ใช้สากลที่ 20 - 25 ข้อ จึงนับว่าเป็นอุปสรรคที่เกิดจากปัจจัยภายในมีคุณค่าของผู้ที่อ่อน Mathematics หรือทิ้งคณิตศาสตร์มา นาน ผู้ที่รักการเรียนจะต้องทำความเข้าใจอย่างดีเยี่ยมหลัก Theory หรือมีความรู้ที่สร้างคุณประโยชน์หลักเบื้องต้น และหมั่นทำแบบฝึกหัดและข้อสอบเก่า ๆ ให้เกิดความชำนาญให้มาก

   - ส่วนที่จะต้องให้ความสำคัญอย่างยิ่งยวดค่อนข้างมากคือวิชาที่สอนเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ทั่วไป แม้ว่าวิชาที่สอนเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ทั่วไปจะมีข้อสอบที่ถามโดยตรงเพียง 5 ข้อ แต่ความรู้และความเข้าใจวิชาคณิตศาสตร์ทั่วไปจะช่วยในการทำข้อสอบหัวข้อใหญ่อื่นๆ ในเรื่องของอนุกรม การพินิจพิจารณาข้อมูลที่เขียนจากประสบการณ์จาก Table การสรุปบทความความจากเงื่อนไขทาง Language (บางส่วนที่แบ่งออก) และการสรุปใจความสำคัญความจากสัญลักษณ์คณิตศาสตร์ ซึ่งมีข้อสอบโดยประมาณ 20-25 ข้อ ผู้ที่อ่อน Mathematics ก็ควรจะทำคะแนนที่บริสุทธิ์ยุตธรรมเหล่านี้ไว้บ้าง ไม่ใช่ปล่อยทิ้งไปเลย ซึ่งจะเป็นการยากที่จะสกอร์ที่บริสุทธิ์ยุตธรรมส่วนอื่น ๆ ให้ได้ถึง 50 ข้อ

   - หนังสือสำหรับเรียนรู้ที่ควรจะอ่านอย่างมีสมาธิเกี่ยวกับเพิ่มเติมเสริมแต่งในด้านความสามารถด้าน Number

    1. หนังสือที่ใช้ประกอบการเรียนความรู้ก่อให้เกิดประโยชน์ความสามารถทั่วไป ตามหลักสูตรที่กระทรวงศึกษาธิการบรรจุไว้ ก.พ.

    2. Mathematics ชั้น ม.1-3 ดูในเรื่องการคำนวณขั้นรากฐาน ซึ่งมีคุณค่ามาก

    3. คณิตศาสตร์ (Mathematics) ชั้น ม.4-6 ดูในเรื่องค่าของข้อมูลที่สามารถวัดผลได้ช่วงต้น, ตรรก, สัญลักษณ์ทางวิชาคณิตศาสตร์, ระบบยอดรวมและเซท

    4. วิชาคณิตศาสตร์ระดับ Degree ตรี ดูในเรื่องดังข้อ 3 ข้างต้น

   - ข้อสอบ ก.พ. นั้นออกข้อสอบใน Knowledge ในระดับ ม.1-6 ดังนั้น ถ้าจะดู Mathematics ระดับปริญญาตรีให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ว่า เนื้อหาหลักจะสูงกว่าที่ออกข้อสอบ แต่ถ้าหากอ่านและทำความเข้าใจในระดับปริญญา (Degree) ตรีเป็นการจะทำให้ได้เปรียบกว่า แต่ถ้าหากไม่มีเวลาก็ไม่มีประโยชน์อันใด

- รายวิชาภาษาไทย 50 ข้อ 100 สกอร์ที่รวบรวมแล้ว แบ่งออกเป็นข้อสอบ ประเภทต่าง ๆ โดยน่าจะประมาณ ดังที่ปรากฏ

  1. ศัพท์

   1.1 การเขียนบทความที่มีประโยชน์ตัวสะกด จำนวนข้อสอบ 0-5 ข้อ - ยาก

   1.2 สัมพันธภาพระหว่างคำกับสัญลักษณ์ในภาษาของคำและกลุ่มคำ สถิติข้อสอบ 10 ข้อ - ปานกลาง

  2. ความเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหาทั้งหมดภาษา สถิติข้อสอบ 25 ข้อ - ยาก

   2.1 ข้อความที่สื่อความหมาย (ทั้งร้อยกรองและร้อยแก้ว)

   2.2 บทความ (Content)

  3. การเขียนเนื้อหาที่เป็นมิตรกับผู้อ่าน

   3.1 การเลือกใช้คำหรือกลุ่มคำ ยอดรวมข้อสอบ 5 ข้อ - ปานกลาง

   3.2 การเขียน (Writing) Sentence ได้ถูกต้องไม่ผิดเพี้ยนตามหลักภาษา (Language) สถิติข้อสอบ 5 ข้อ - ปานกลาง

   3.3 การเรียงความ จำนวนข้อสอบ 5 ข้อ - ปานกลาง

   - จะเห็นได้ว่า Language ไทยตามหลักสูตรที่กระทรวงศึกษาธิการบรรจุไว้ของ ก.พ. ส่วนมากแล้วจะเน้นความเข้าใจอย่างถ่องแท้ภาษา (Language) และการเขียนบทความเชิงคุณภาพเป็นหลัก ส่วนการเขียนบทความเชิงให้ความรู้ตัวสะกดจะมี หรือไม่มีก็ได้ (แต่ควรจะดูไว้บ้างเผื่อว่าจะออกมา) ผู้สอบจะต้องอ่านอย่างเข้าใจเกี่ยวกับความรู้จริงรู้ชัดเบื้องต้นของ Language ไทย และหมั่นทำแบบฝึกหัดมาก ๆ เช่นเดียวกัน

   - หนังสือที่ใช้ในการประกอบการเรียนการสอนที่ควรอ่าน (Read) เพิ่มเติมให้สมบูรณ์เกี่ยวกับภาษาไทย คือ

    1. หนังสือ (Book) ความรู้ (Knowledge) ความสามารถทั่วไป ตามหลัดสูตร ก.พ.

    2 . หลัก Language ไทย (TH101) ของ ม.รามคำแหง ดูเฉพาะเรื่องการใช้ภาษา (Language) มากกว่า จะดูเรื่องไวยากรณ์

    3 . การเตรียมตัวเพื่อการพูดและเขียนให้อ่านรู้เรื่องเกี่ยวกับ (TH 103) ของ ม.รามคำแหง

    4 . การใช้ภาษา (Language) ไทย Treatise งของมหาวิทยาลัยอันดับหนึ่ง เช่น ของ มสธ.

    5 . การใช้ภาษาไทย ระดับ ม.1-6

    สำหรับผู้ที่อ่อนคณิตศาสตร์ (Mathematics) จำนวนไม่น้อยย่อมสอบรายวิชา ก.พ. ผ่านได้ โดยให้มามุ่งทำข้อสอบภาษาไทยให้ได้แต้มจากคณะกรรมการดี ๆ เพราะดังที่ได้เรียนให้ทราบแล้วว่า ส่วนใหญ่ (Mainly) ไม่สามารถทำข้อสอบได้หมดทุกข้อ มักจะเพราะอะไร่ทัน Time จะต้องข้าม หรือใช้กลยุทธ์เดาในการทำข้อสอบ เพราะเหตุนั้นผู้ที่อ่อนคณิตศาสตร์ (Mathematics) ไม่ควรท้อถอยหรือหมดกำลังใจ

4. การเข้าสอบหลักสูตรการเรียนความรู้และความเข้าใจความสามารถทั่วไป ตามหลักสูตรการเรียนรู้ของ ก.ค. สพฐ.

4.1 หลักสูตรการเรียนความรู้ (Knowledge) ความย่อมในการนำเอาการศึกษามาพัฒนาชีวิต Analyze และข้อสรุปผล ในข้อสอบของ ก.ค. สพฐ. ที่ผ่านมา ไม่มีข้อสอบแบบการสรุปรวบยอดความจากสัญลักษณ์ จะเน้นหนังที่วิชาคณิตศาสตร์ ในแนวการวัดความถนัด (APTITUDE TEST) ซึ่งจะวัดความเข้าใจอย่างแท้จริงและความย่อมในเชิงวิเคราะห์ด้วยข้อมูลทางสถิติมากกว่าความย่อมในการจำ (ซึ่งหมาความว่าไม่เน้นในการจำสูตรต่างๆ) ส่วนเนื้อหาที่มีประโยชน์ในส่วนอื่น ๆ ก็มีข้อสอบพอสมควร เช่น อนุกรม การวิเคราะห์ด้วยข้อมูลทางสถิติข้อมูลข่าวสารจาก Table อุปมาอุปไมย ความย่อมด้าน Language การสรุปให้เข้าใจง่ายความจากเงื่อนไขทางภาษา

4.2 หลักสูตรการเรียนการสอน Language ไทย ข้อสอบของ ก.ค. จะมีบทความที่อ่านแล้วได้รับความรู้ที่เกี่ยวกับเขียนอย่างละเอียดเกี่ยวกับตัวสะกด ความหมายของคำและกลุ่มคำ ความรู้ที่ได้จากการลองผิดลองถูกทางด้านหลัก Language หรือไวยากรณ์ การอ่านและท่องจำ การใช้ราชาศัพท์ การเลือกใช้คำและกลุ่มคำ การเขียนบทความถ่ายทอดประสบการณ์ประโยคคำถามที่ถูกต้อง ความเข้าใจพร้อมทั้งสามารถนำไปประยุกต์ต่อได้ภาษามาจากการอ่านอย่างมีสมาธิเกี่ยวกับ Message และบทความที่เขียนขึ้น สรุปบทความว่าหลักสูตรการเรียนรู้ภาษา (Language) ไทยของ ก.ค. จะต่างไปในขณะที่ข้อสอบ ก.พ. มักจะไม่เรื่องข้างต้น

5. การสอบวัดผลทางการศึกษาหลักสูตรการเรียนการสอนความรู้ที่เป็นประโยชน์ความย่อมทั่วไปของ กทม.

5.1 หลักสูตรความรู้ (Knowledge) ความารถในการแสวงหาความรู้ วิเคราะห์และคาดคะเน และสรุปใจความสำคัญ Reason ในข้อสอบของ กทม. จะไม่มีข้อสอบการบทสรุปความจากสัญลักษณ์ ลักษณะข้อสอบจะเป็นเรื่องต่างๆ นอกจากนั้น ผู้ลงทะเบียนสอบควรจะดูเนื้อหา (Content) เรื่อง Mathematics เริ่มต้นให้มากหน่อย เพราะจะเป็นหลักเบื้องต้นของการทำข้อสอบเรื่องการวิเคราะห์และคาดคะเนข้อมูลที่เป็นประโยชน์จาก Table และแผนภูมิด้วย เพื่อเงื่อนไขภาษาของ กทม. จะมีเนื้อหาที่อ่านแล้วได้รับความรู้ที่ง่ายและซับซ้อนมากนัก สรุปคือผู้ที่ชอบอ่านหนังสืออาจจะ Read ในส่วนแรก ๆ เท่านั้น ส่วนที่ยากและซับซ้อนอาจจะอ่านและทบทวนเมื่อมีช่วงของวันเวลาเหลือก็ได้

5.2 วิชาภาษา (Language) ไทย ข้อสอบภาษา (Language) ไทยของ กทม. มีลักษณะเหมือนกับข้อสอบภาษาไทยของ ก.พ. จะเน้นเรื่องความเข้าใจจากเรื่องราวต่างๆภาษา คือ การอ่านอย่างจริงจังเกี่ยวกับเนื้อหาและบทความ นอกจากนั้นยัง มีความหมายของคำและกลุ่มคำ การใช้คำและกลุ่มคำ การเขียนข้อความ Sentence ตามหลักภาษา (Language) การเรียงเนื้อหา สิ่งที่ไม่เน้น คือการเขียนข้อความประโยค (Sentence) (อาจจะมีหรือไม่ก็ได้)

6. การสอบ Subjects ความรู้จริงรู้ชัดความย่อมทั่วไปของ อบต. เทศบาล อบจ.

- ข้อสอบความสามารถทั่วไปของเทศบาล อบต. จะมีลักษณะเหมือนกันแนวข้อสอบของ ก.พ. (โปรดดูในหัวข้อหลัก) และผู้สอบควรจะศึกษาและสามารถนำมาประยุกต์ได้เกี่ยวกับความรู้ที่ได้จากการศึกษาเรียนรู้อย่างจริงจังทั่วไป และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยุคนี้เอาไว้ด้วย ซึ่งเคยมีข้อตั้งคำถามเพื่อหาคำตอบในเรื่องดังกล่าวด้วย

7. คำ Recommend ในการเตรียมตัวก่อนสอบ

- 1. ศึกษาทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง Course ของการสอบแข่งขันทักษะความรู้และแนวการสอบแข่งขันทักษะความรู้ให้ละเอียดยิบ โดยเรียนรู้จากคู่มือ (Manual) การับยื่นและหนังสือที่ใช้ในการประกอบการเรียนการสอนแนะนำแนวทางในการเตรียมสอบหลักสูตรการเรียนความรู้ที่ได้จากการลองผิดลองถูกความย่อมทั่วไป ซึ่งจะบอก ถึงหลักสูตรพื้นฐานและบทความที่เป็นประโยชน์ในการสอบวัดผลคะแนนโดยรอบคอบ พร้อมทั้ง Sample ข้อสอบ (อย่างง่ายดายๆ) เอาไว้ หนังสือที่ใช้ในการประกอบการเรียนการสอนเล่มดังกล่าวถือว่าเป็นแนวกว้าง ๆ ของเนื้อหาที่อ่านแล้วมีประโยชน์ข้อสอบเท่านั้น

- 2. หากหนังสือที่ช่วยพัฒนาความรู้หรือคัมภีร์ที่ดีและตรงกับแนวการสอบวัดผลทางการศึกษาไว้อ่านและทำความเข้าใจและทำแบบฝึกหัด บทความในท้องตลาดมีมากมายเกิดที่คาดคะเน ไม่ใช่ว่าจะต้องแนวกับ Exam เสมอๆ หรือบางเล่มก็เฉลยผิด ๆ ซึ่งเป็นการจะทำให้ผู้ที่ชอบอ่านเนื้อหาเพื่อแสวงหาความรู้เข้าใจและสามารถเขียนสรุปผิด และสอบตก ควรอดทนและพยายามตั้งคำถามบุคคลที่เคยสอบมาแล้ว และถามว่าหนังสือเล่มใดที่ตรงและถูกต้องชัดเจนบ้าง อาจจะได้หนังสือสำหรับศึกษาเรียนรู้ที่อย่างถูกต้องไม่ทำให้เราและสมาชิกทุกท่านหลงทางและสอบตกในที่สุด

- 3. ควรหาสิ่งที่น่าจะเป็นไปได้เข้าสอบหลักสูตรความรู้ที่มีคุณประโยชน์ความย่อมเมื่อมีสิ่งที่น่าจะเป็นไปได้จะทำได้ เพื่อหา Experience และดูแนนข้อสอบมากขึ้น

- 4. ควรทำสรุปเนื้อหาย่อบทความที่เป็นประโยชน์ของหลักสูตรที่เรียน ทำโน้ตย่อเฉพาะเนื้อหาสาระต้องคำนึงเป็นอันดับแรกสั้น ๆ ใช้ภาษาของตนเองเพื่อไม่ยากในการทบทวน

- 5. หมั้นทำแบบฝึกหัด การทำแบบฝึกหัดจะช่วยให้เราและสมาชิกทุกท่านเข้าใจและจำเนื้อหาได้ดียิ่งขึ้น

- 6. ควรจับกลุ่มดูหนังสือที่ใช้ในการประกอบการเรียนการสอนกับเพื่อนที่ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน เพื่อจะได้มีกำลังใจที่ส่งมาจากส่วนลึกในการดูหนังสือที่ใช้ประกอบการเรียน ไม่ว้าเหว่ และเมื่อสงสัยและยังไม่เข้าใจอย่างชัดแจ้งก็สามารถช่วยเหลือเผื่อแผ่กันได้ กลุ่มของดูหนังสือที่ช่วยพัฒนาความรู้ไม่ควรมากเกินไป หรือน้อยเกินไป คือคาดคะเน 4-5 คน

- 7. ให้นึกถึงความสำเร็จจากการทำงานที่ถนัดทางชีวิต หรือเป้าหมายในการทำงานของชีวิตที่มีสีสันให้เราทุกคนมีมานะมากขึ้น โดยพยายาม (Attempt) อ่านและท่องจำชีวประวัติบุคคลสำคัญ (Significant) หรือบุคคลที่ประสบผลสำเร็จใน Life จะช่วยให้เราและคุณทุกคนมีมานะมากขึ้น

- 8. ให้สิ่งสำคัญอันดับต้นๆของการดูแลรักษาสุขภาพและสุขภาพจิต ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้การเรียนเพื่อเสริมสร้างความรู้และการดูสมุดหนังสือได้เป็นคุณประโยชน์

- 9. ควรมี Plan ดูหนังสือที่มีความรู้ เขียนให้อ่านเข้าใจง่ายเกี่ยวกับเป็น Table ไว้ แล้วปฏิบัติโดยเคร่งครัด

-10. ควรมีสถานที่ดูหนังสือที่มีความรู้ที่เป็นสัดส่วนของตนเอง และเงียบสงบไม่วุ่นวาย ซึ่งจะช่วยให้มีสมาธิในการดูสมุดหนังสือได้มาก

-11. ควรหาคนช่วยสอนในเรื่องที่เราและทีมงานทุกคนไม่ถนัด เช่น Mathemati
(http://www.xn--12cby7d1bc8bxab6cc1y.com/Themes/vivanto_20/images/banner/980x150.jpg)
รูปที่เกี่ยวข้องสอบราชการ ข่าวการสอบราชการ


สอบราชการ ติวเข้มพิชิตข้อสอบราชการ
อ้างอิงจาก: สอบราชการ
คำที่มีความหมายเดียวกัน: สอบราชการ
อ้างจาก: สอบราชการสอบราชการ ข่าวการสอบราชการ
Category Tag: สอบราชการ งานราชการ ข้อสอบราชการ
ยูสเซอร์: ข้อสอบราชการ
หน้าหลักของเว็บไซต์: http://www.ข้อสอบราชการ.com (http://www.xn--12cby7d1bc8bxab6cc1y.com)
หน้าสินค้าและบริการ: http://www.ข้อสอบราชการ.com/index.php/topic,457.0.html (http://www.xn--12cby7d1bc8bxab6cc1y.com/index.php/topic,457.0.html)
หน้าติดต่อสอบถาม: http://www.ข้อสอบราชการ.com/index.php/topic,499.0.html (http://www.xn--12cby7d1bc8bxab6cc1y.com/index.php/topic,499.0.html)
URL: ข้อสอบราชการ (http://www.xn--12cby7d1bc8bxab6cc1y.com)
Name: ข้อสอบราชการ
Phone Number: 0870708815
Email-Address: nas_za.za@hotmail.com
Address: ไม่ระบุ
About Us: เว็บข้อสอบราชการ งานราชการ แนะแนวข้อสอบ สอบ ก.พ.