การรังสรรค์นวัตกรรม ประตูรีโมท กับ ธุรกิจ SME

การรังสรรค์นวัตกรรม ประตูรีโมท กับ ธุรกิจ SME

เริ่มโดย AgOJ123, 26 มกราคม 2016, 11:23:45

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

AgOJ123

ในปัจจุบันปี 2559 รัฐบาลได้ชี้แนวทางการผลักดันธุรกิจ SME อย่างชัดเจน เพื่อให้ก่อเกิดแรงกระตุ้นให้ผู้ประกอบการขนาดย่อมหันมาคิดหานวัตกรรมใหม่ๆ สร้างสินค้า 
เพื่อเพิ่มมูลค่าในธุรกิจโดยเน้นให้สร้างนวัตกรรมใหม่ขึ้นมา ประตูรีโมท ก็นับเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่น่าใฝ่ใจ แต่จะเกิดนวัตกรรมประตูรีโมทได้อย่างไร ในเมื่อสังเกตพบว่า 
รูปแบบการเรียนการศึกษาในปัจจุบัน ผู้ที่มีความฟังรู้เรื่องกว่าจะสร้างนวัตกรรมได้จริง น่าจะอยู่ในระดับปริญญาตรี หรือปริญญาโท หรือเด็กช่างก็ยังไม่รู้จักประตูรีโมทจนกว่าจะทำงาน 
มันบ่งบรรยายว่าความรู้ในเชิงธุรกิจ สินค้าและผลิตภัณฑ์ไม่ผสมผสานกับระบบการศึกษาที่ประเทศมี ซึ่งผู้ที่จะทุ่มเทสร้างนวัตกรรมประตูรีโมท 
อย่างเจาะลึกถึงระดับสร้างนวัตกรรมใหม่ได้น่าจะมีไม่ชุกชุม
เพราะต้องใช้เงินทุนระหว่างทำไปโดยที่ ก็ต้องออกมาทำมาหากิน และเป็นวัยสร้างครอบครัว 
ต้องใช้เวลาไปกับการทำงานประจำ อีกทั้งมีอุปสรรคอีกมาก ซึ่งโดยภาพรวมแล้วช่วงแห่งการคิดนวัตกรรมใหม่ให้สำเร็จควรจะส่งเสริมให้อยู่ในช่วงอายุไม่เกิน 20 ปีหรือไม่ 
หากต้องการนวัตกรรมคงต้องเริ่มจากเด็กๆ เพราะนวัตกรรมจะเกิดจากการคิดล่วงหน้า ระดับ 5- 10 ปีนั่นเอง แต่คำซักไซ้อยู่ที่ระบบการศึกษา และครูอาจารย์ และผู้ปกครองก็ต้องพัฒนาให้สอดคล้องจึงทำได้ 
หากจะลองกำหนดโจทย์ก่อนที่จะคิดนวัตกรรมประตูรีโมทกัน สิ่งที่ต้องพิจารณาร่วมด้วย คือ 1. ราคาสินค้าประตูรีโมทที่จะขาย หากมีราคาถูกเกินไปก็ไม่เหมาะเพราะของมีเทคโนโลยี 
เพิ่มก็ต้องราคาแพงขึ้น แต่หากแพงจนเกินการใช้กำจัดของคนที่มีรายได้ปานกลางซื้อไม่ได้ก็คงไม่ดีแน่ ณ.ปัจจุบันขอให้ราคาประตูรีโมทที่มีนวัตกรรมไว้ที่ราคา 25,000 – 30,000 บาท 
2.วัสดุที่นำมาใช้ ต้องมีคุณภาพตำแหน่งใช้งานได้สัก 10 ปีก็ถือว่าใช้ประตูรีโมทได้คุ้มราคาล่ะ แต่หากแพงเกินไปจนคุมราคาไม่ได้ตามข้างต้นก็ไม่น่าจะเหมาะสม 
3. การนำผลิตภัณฑ์ที่ขายในตลาด คุณภาพและราคาเหมือนกันมาหาจุดบกพร่องของแต่ละตัวสินค้า และให้ผู้คมที่ติดตั้ง ซ่อม และขายประตูรีโมทมาประสบการณ์กว่า 10 ปี
มาถามข้อดี ข้อเสีย เพื่อนำมาคิดแก้ปัญหาช่องโหว่เท่าที่ทำได้โดยอยู่ในราคาต้นทุนที่ถือ เพื่อให้ขายประตูรีโมทตัวล่ะ 25,000-30,000 และได้กำไร(Margin) ในการจำหน่ายปลีก ส่ง ของประตูรีโมทนวัตกรรมใหม่ที่จะเกิดขึ้น ได้อย่างเหมาะสม 
4. นวัตกรรม พระเอกของเราที่ต้องประกอบด้วยการประชุม ปรึกษาหารือของหลายเหล่าที่เกิดขึ้น ได้แก่ ฝ่ายการตลาดที่ต้องหากระแสความนิยมในขณะช่วงเวลาปัจจุบัน 
และอนาคตเพื่อให้สามารถพิสัชโจทย์พฤติกรรมการบริโภค ของลูกค้าตามยุคสมัย อุปกรณ์ที่อาจคิดนำมาใช้พ่วงด้วยเพื่อให้เกิดความสะดวกสบายแก่ลูกค้ามากยิ่งขึ้น 
ฝ่ายช่างเทคนิคที่จะต้องให้ความรู้ว่าอะไรทำได้หรือไม่ได้ ใช้งบประมาณมากหรืออนุ มีแนวทางที่เป็นไปได้หรือไม่ ฝ่ายขายที่ต้องใช้ประสบการณ์พิจารณาว่าจะขายได้หรือไม่ 
และเชื่อแน่ว่าการจะได้มาซึ่งนวัตกรรมชิ้นใหม่นั้น ย่อมต้องแต่งตั้งฝ่ายนวัตกรรมที่ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญประตูรีโมท ด้านต่างๆมานั่งคิดให้ก่อเกิดตะกอนความคิดที่เรียบร้อยพอ ประตูรีโมท
จึงนำมาสู่การสร้างผลิตภัณฑ์โดยมีเจ้าของธุรกิจเป็นคนฟันธง นวัตกรรมใหม่จึงจะเกิดขึ้นได้เลยทีเดียว เพราะหากนวัตกรรมที่ออกมาไม่เวิร์คล่ะก็ เสียเวลาเปล่ากันแน่ๆ 
แต่หากเกิดขึ้นจากความรอบคอบล่ะก็ ข้อดีของนวัตกรรมคือเป็นความน่าสนใจ ที่ทุกคนชื่นชอบยิ่งได้เอาไปใช้อย่างประตูรีโมท ด้วยล่ะก็ คงขายได้ดี อยู่กับสังคมสมัยใหม่ที่ทุกบ้านต้องมีรั้วบ้านกั้นเพื่อความเป็นส่วนตัวกันอีกนาน 
อีกทั้งสร้างอาชีพให้ผู้อยู่ในถนนหนทางธุรกิจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ตัวแทนจำหน่าย ช่าง ผู้หาอาชีพอิสระที่สนใจในประตูรีโมท เป็นต้น 
โดยสังเขป นวัตกรรมถือเป็นจุดขายของผลิตภัณฑ์ รวมถึงประตูรีโมท แต่การคิดสร้างต้องสามารถนำมาเพิ่มมูลค่าการค้าขายได้ด้วย
friendly
0
funny
0
informative
0
agree
0
disagree
0
pwnt
0
like
0
dislike
0
late
0
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions

AgOJ123

friendly
0
funny
0
informative
0
agree
0
disagree
0
pwnt
0
like
0
dislike
0
late
0
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions

AgOJ123

friendly
0
funny
0
informative
0
agree
0
disagree
0
pwnt
0
like
0
dislike
0
late
0
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions