เผยตลาดคอนโดฯ ในชม.ยังแรงไม่หยุด

เผยตลาดคอนโดฯ ในชม.ยังแรงไม่หยุด

เริ่มโดย etatae333, 22 ธันวาคม 2012, 15:04:27

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

etatae333

เผยตลาดคอนโดฯ ในชม.ยังแรงไม่หยุด

กลุ่มธุรกิจก่อสร้าง "เค โฮม คอนสตรัคชั่น" แตกไลน์ธุรกิจผุดคอนโดมิเนียม The Benefits Condo 
หลังมองเทรนด์ตลาดคอนโดมาแรงมากในเชียงใหม่ ขณะที่ชี้ลงทุนอสังหาฯในแนวดิ่งง่ายและไม่เสี่ยง
เมื่อเทียบกับแนวราบ ชูความเป็นมืออาชีพในด้านก่อสร้างออกแบบดีไซน์คอนโดที่มีความหรูหรา ทันสมัย 
พร้อมมั่นใจโลเกชั่นทำเลทองใกล้ชุมชน โรงพยาบาล แหล่งช็อปปิ้ง เดินทางสะดวก 


เผยหลังจากเปิดจองพรีเซล 15 ธ.ค. ยอดจองพุ่งไปแล้วกว่า 70% มั่นใจปิดการขายในไตรมาสแรกปี 56
และเตรียมผุดเฟส 2 ในย่านเดียวกัน ต่อเลยในพื้นที่ไร่ครึ่ง เชื่อโอเวอร์ซัพพลายยังไม่เกิดในภายใน 4-5 ปีนี้แน่นอน


นายเกรียงไกร มายประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค โฮม คอนสตรัคชั่น จำกัด ผู้บริหารคอนโดมิเนียม
The Benefits Condo เปิดเผยว่า The Benefits Condo คือธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต่อยอดจากบริษัทเคโฮม
คอนสตรัคชั่นซึ่งเป็นธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่ดำเนินการเข้าสู่ปีที่ 10  และด้วยความพร้อมด้านการลงทุน
รวมถึงการมองเห็นโอกาสการเติบโตของตลาดคอนโดมิเนียมในเชียงใหม่จึงทำให้ตัดสินใจเปิดโครงการ
The Benefits Condo เพื่อเป็นอีกหนึ่งก้าวที่จะเดินหน้าธุรกิจต่อไป

"เลือกทำคอนโดเพราะว่าธุรกิจเชียงใหม่ตอนนี้เทรนด์ของคอนโดเป็นเทรนด์ที่มาแรงที่สุดและระบบการบริหารจัดการ
ผมว่ามันไม่ยากมากสำหรับเรา รวมถึงทำเลที่มีเหมาะสำหรับการสร้างคอนโดเป็นอย่างมาก อีกทั้งอสังหาริมทรัพย์
แนวดิ่งดีกว่าแนวราบตรงการใช้พื้นที่ซึ่งแนวดิ่งจะได้เปรียบกว่าใช้พื้นที่น้อยกว่า และมองว่าคอนโดมีความเสี่ยงน้อย
กว่าบ้านจัดสรรเพราะบ้านจัดสรรจะลงทุนพวกสาธารณูปโภคต้องใช้เวลานานและเราก็ไม่มีที่ดินที่จำนวน 10-30 ไร่
เพื่อทำบ้านจัดสรร"

นายเกรียงไกรกล่าว

สำหรับโครงการThe Benefits Condo ตั้งอยู่บนทำเลใจกลางเมืองด้วยพื้นที่จำนวน 1 ไร่ มีการออกแบบก่อสร้าง
เป็นรูปทรงตัวแอล จำนวน 8 ชั้น  70 ยูนิต ใช้งบลงทุนกว่า 120 ล้านบาท ส่วนกลุ่มเป้าหมายของคอนโดจะเน้น
กลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการคอนโดที่มีคุณภาพในการก่อสร้าง คือลูกค้าระดับปานกลางถึงระดับสูงขึ้นไป ซึ่งลูกค้า
กลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพหรืออำนาจการซื้อค่อนข้างสูง


ด้านจุดเด่นและความแตกต่างของคอนโดนั้นนายเกรียงไกรได้กล่าวว่า ด้วยความได้เปรียบในเรื่องประสบการณ์ด้านการ
ก่อสร้างและการสำรวจความต้องการของลูกค้าจึงทำให้ The Benefits Condo เป็นคอนโดที่มีจุดเด่นที่จะคืนกำไรชีวิต
ให้กับลูกค้าในเรื่องของทำเลที่ตั้งที่สามารถเห็นวิวธรรมชาติโดยไม่มีสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่บดบัง ความสะดวกในเรื่อง
การเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ อาทิ ห้างสรรพสินค้า สนามบิน โรงพยาบาล สนามกอล์ฟ ศูนย์ราชการ และตลาดสด
และยังโดดเด่นในเรื่องของการออกแบบดีไซน์คอนโดที่มีความหรูหรา ทันสมัย รวมถึงความมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัย
ของลูกค้า

"เราได้เปรียบจากการที่เราได้ทำธุรกิจก่อสร้างมาก่อนทำให้เรื่องการแก้ไขงานต่างๆ ใช้เวลาเพียง 1 ชม.ก็แก้ได้
เรารู้ถึงความต้องการของลูกค้าจากการสำรวจความต้องการของลูกค้ามากพอสมควรที่จะลงมือทำ และทีมงานก็เป็นทีม
ของบริษัททั้งหมดจึงได้เปรียบในเรื่องนี้ได้ ทำให้คอนโดของเรามีจุดขายและจุดเด่นในเรื่องของการเป็นกำไรชีวิต
ให้ลูกค้าทำให้คุณภาพชีวิตของลูกค้าดีขึ้น ซึ่งโลเคชั่นเราไม่ได้ตั้งอยู่ในโซนรถติดจึงทำให้สะดวกในการเดินทาง
ไปยังสถานที่สำคัญๆ ต่างๆ และเรื่องความปลอดภัย ซึ่งทราบดีว่ากลุ่มลูกค้าชอบความปลอดภัย เราจึงมีระบบผ่าน 7 ชั้น
กว่าจะเข้าถึงห้องของลูกค้าได้ อีกทั้งโครงสร้างที่ใช้ก็เป็นเชลวอลล์ที่ออกแบบโดยวิศวะของบริษัท จึงมั่นใจในเรื่อง
ของการป้องกันแผ่นดินไหวได้ 100%" 

นายเกรียงไกรกล่าว

ในส่วนของการดำเนินงานก่อสร้างคอนโดนั้น ขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการสร้างแล้วและคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือนธันวาคม 2556
โดยทำการเปิดตัวโครงการ Grand Opening ไปเมืjอวันที่ 15 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา โดยได้ทำการเปิดการจองคอนโด
ในวันนั้นเลยปรากฏว่ายอดจองตอนนี้มีแล้วประมาณ 70-80% แล้ว  เรียกว่าผลตอบรับค่อนข้างดี โดยห้องพักขนาดใหญ่
ราคาประมาณ 3 ล้านบาทขึ้นไปรับการจองมากที่สุด เป็นผลให้มีการเพิ่มจำนวนห้องพักขนาดใหญ่ขึ้นเป็นจำนวน 18 ห้อง
และขณะนี้มียอดจองห้องพักขนาดใหญ่ไปแล้ว 10 ห้องเหลือเพียงจำนวน 8 ห้องเท่านั้น

ขณะที่ราคาคอนโดเริ่มต้นที่ 1.49 ล้าน – 3 ล้านบาทขึ้นไป โดยมีการตั้งเป้าหมายการปิดยอดขายโครงการไว้ก่อน
เดือนเมษายน 2556 จากนั้นก็จะทำการเปิดโครงการที่ 2 หรือเฟส 2  ซึ่งขณะนี้ได้ผ่านการขออนุญาตสร้างแล้ว
โดยโครงการที่ 2 นี้จะใช้พื้นที่จำนวน 1.30 ไร่ จำนวน 80 ยูนิต ทั้งนี้คาดว่าอาจจะตั้งราคาคอนโดสูงกว่าโครงการ
แรกรวมถึงขนาดของห้องที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมและจะเริ่มดำเนินการสร้างภายในปลายปี 2556

นายเกรียงไกร กล่าวต่อว่า ด้านการตลาดของ The Benefits Condoนั้นจะเป็นลักษณะที่จะให้ลูกค้าได้เข้ามาเยี่ยมชม
ทำเลที่ตั้งของคอนโดและทำการเสนอจุดเด่นของคอนโด อาทิ ข้อดีของทำเลที่ตั้ง ราคาขายที่ต่ำกว่าตลาดคู่แข่ง
และคุณภาพของวัสดุสินค้าที่ใช้ นอกจากนี้ยังมีการทำการตลาดผ่านเครือข่ายโซเชียลเน็ตเวิร์คอีกช่องทางหนึ่ง

"การตลาดของ The Benefits Condoอันดับแรกคือ ให้ลูกค้ามาดูทำเลและเปรียบเทียบให้ฟังว่าทำเลตรงนี้
มีข้อดียังไงบ้าง เช่น รถไม่ติด สองคือราคาต่ำกว่าคู่แข่งซึ่งเราสร้างเองเราไม่ต้องเสียกำไรให้กับผู้รับเหมาแต่นำมา
ให้เป็นส่วนลดให้กับทางลูกค้า  และสามคือความแตกต่างเรื่องวัสดุโดยจะชี้แจงให้ลูกค้าทราบว่าแตกต่างยังไง
ซึ่งเราจะใช้สินค้าคุณภาพระดับพรีเมี่ยมขึ้นซึ่งเป็นจุดขายที่เราจะสามารถขายลูกค้าได้ รวมถึงการทำตลาด
ทางโซเซียลเน็ตเวิร์คด้วย ผมจึงมีแนวคิดว่าเราทำยังไงที่จะให้ของมีคุณภาพกับลูกค้า ของดีมีคุณภาพยังไง
คนก็ต้องซื้อ โดยผมจะปลูกฝังทีมขายไม่ให้กดดันลูกค้ามากแต่จะให้อิสระให้การตัดสินใจซึ่งสุดท้ายแล้วเมื่อลูกค้า
ได้เลือกและดูคอนโดจากหลายๆ ที่สุดท้ายก็กลับมาหาเรา"

นายเกรียงไกรกล่าว

ขณะที่มุมมองธุรกิจอสังหาริมทรัพย์คอนโดมีจำนวนก่อสร้างมากในปีนี้ นายเกรียงไกรได้กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า
ภายใน 4-5 ปียังคงไม่เกิดโอเวอร์ซัพพลายคอนโดแน่นอน เนื่องจากความเจริญเติบโตของเชียงใหม่ที่เป็นอัตรา
การเติบโตที่แท้จริงเห็นได้จากมีห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล เกิดขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้อัตราการเติบโตที่ไม่ใช่
ลักษณะการเก็งกำไร แต่เป็นการเติบโตร่วมกันฉะนั้นการเติบโตของคอนโดจึงไม่ได้ขาดการสนับสนุนจากปัจจัยอื่นๆ
การขยายของห้างสรรพสินค้าและโรงพยาบาลคือปัจจัยหลักที่เข้ามาสนับสนุนการเติบโตของคอนโดโดยตรง

และอีกมุมมองหนึ่งในเรื่องของการคัดเลือกกลุ่มลูกค้าก็มีความสำคัญต่อการเติบโตของธุรกิจคอนโด กล่าวคือ
กลุ่มลูกค้าคอนโดควรเป็นลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงและค่อนข้างนิ่ง แต่ทั้งนี้คอนโดต้องโจทย์ความต้องการของลูกค้า
ได้เช่นกัน โดยมองกลุ่มลูกค้าไว้ 2 กลุ่มสำคัญ คือ ลูกค้ากลุ่มเริ่มทำงาน ซึ่งราคาห้องควรเป็นขนาด 1 ล้านกว่าบาท
และกลุ่มที่ทำงานมาระดับหนึ่งหรือเริ่มมีครอบครัวเล็กๆ ราคาห้องก็จะเป็นขนาดกลาง โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่
ที่คาดว่าจะมีความคิดและไลฟ์สไตล์ที่จะอยู่คอนโดเพิ่มขึ้นเนื่องจาก เทรนด์การพักอาศัยคอนโดเริ่มเปลี่ยนไป
น่าจะตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ดีกว่าบ้านจัดสรร


"ผมมองว่าภายใน 5 ปีนี้ยังไม่มีโอเวอร์ซัพพลายแน่นอน เพราะกว่าเซ็นทัรลจะเสร็จจะต้องใช้เวลา 2-3 ปี
โรงพยาบาลกรุงเทพฯสร้างเสร็จใช้เวลากว่า 2 ปี ผมว่าช่วง 2-3 ปีอัตราการเติบโตเชียงใหม่จะไปเรื่อยๆ
แต่จะสูงเท่าขณะนี้ไม่ก็ไม่สามารถตอบได้ ซึ่งปีนี้การเติบโตอาจจะสูงประมาณ 10% ปีหน้าอาจจะ
เป็น 9-10% ก็ได้" 

นายเกรียงไกรกล่าว

credit :: chiangmainews
friendly
0
funny
0
informative
0
agree
0
disagree
0
pwnt
0
like
0
dislike
0
late
0
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
นวดกระปู๋ นวดกระปู๋เชียงใหม่ นวดกระษัย ไซด์ไลน์ Sideline นวดน้ำมัน นวดอโรมา นวดแผนโบราณ อาบอบนวด ออน การบ้าน เรื่องเสียว ลายแทง หนังโป๊ AV เชียงใหม่