ความรู้ทางวิชาการconveyor ที่ได้มาตรฐาน by Thaiintermat ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบ ผลิตและติดตั้ง Mobile

ความรู้ทางวิชาการconveyor ที่ได้มาตรฐาน by Thaiintermat ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบ ผลิตและติดตั้ง Mobile

เริ่มโดย belive2528, 17 กุมภาพันธ์ 2014, 06:42:59

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

belive2528

การเริ่มต้นธุรกิจconveyor ที่มีความทนทานต่อการสึกหรอ by thaiintermat.com ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบ ผลิตและติดตั้ง คอนเวเยอร์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-7383580-94 ต่อ 12 - 17 Hotline:08-6341-3708 สวัสดีท่านผู้มีเกียรติทุกท่านวันนี้ผมจะมานำเสนอเกี่ยวกับconveyorอ่านได้จากบทความคุณภาพนี้ ทำความเข้าใจอย่างถูกต้องกับระบบสายพานลำเลียง Belt Covenyor

สายพานลำเลียง ประกอบ (Complementary) ด้วยแผ่นของconveyorที่มีลักษณะ Connection เป็นวง หมุนรอบล้อสายพานหรือพลูเลย์ 2 ตัวหรือมากกว่า 2 ตัว โดยที่พลูเลย์ 1 ตัวหรือทั้ง 2 ตัวเป็นตัวขับเคลื่อน ทำ หน้าที่ขับเคลื่อนให้สายพานและสิ่งของหรือวัสดุบนสายพานเคลื่อนที่ไปข้างหน้า

การนำเอามาพัฒนาสายพานลำเลียง
จากผลพวงของการปฏิวัติกลุ่มอุตสาหกรรม ทำให้เกิดสิ่งที่ต้องการใช้เครื่องจักรที่ย่อมขนถ่ายสินค้าคุณภาพสูงหรือวัสดุได้ครั้งละยอดรวมมาก สายพานลำเลียงจึงถือกำเนิดขึ้นเพื่อลดระยะทางของวันเวลาและประหยัด พลัง Work ในการขนส่งสิ่งของต่างๆ ซึ่งในช่วงแรกการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นสายพาลำเลียงทำโดยการใช้ฝ้าย (cotton) เสริมแรงในสายพานยาง (ปี ค.ศ. 1858 S.T. Parmalee ได้จด Patent BP 777/1858) และการใช้งานที่ใช้สติปัญญาของสายพานก็จะลำเลียงวัสดุที่มีน้ำหนักของวัตถุเบา เช่น แป้ง เมล็ดพืช ต่อมาจึงได้สายพานให้มีความกว้างมากขึ้น ความแข็งแรงสูงขึ้น ปรับเปลี่ยนไปไม่เหมือนเก่าโครงสร้างที่ถูกต้องตามหลักการและวัสดุที่ใช้เพื่อ เพิ่มความสามารถในการใช้งานที่ตัวเองชอบของสายพานให้สูงขึ้นเช่น การใช้สายพานลำเลียงลวดสลิงในงานที่ตัวเองชอบเหมือง

รูปแบบของสายพานลำเลียง

1. สายพานลำเลียงแบบทั่วไป (conventional conveyor belt)
2. สายพานลำเลียงลวดสลิง (steel cord conveyor belt)

ส่วนประกอบที่สำคัญยิ่งของสายพานลำเลียง

สายพานลำเลียงแบบทั่วไป เพิ่มเติมด้วย
1. ยางผิวบนหรือชั้นยางหุ้มด้านบน (top cover) มีหน้าที่รองรับวัสดุ ขนถ่าย และปกป้องคุ้มครองความเสียหายของชั้นผ้าใบรับแรง จากการสัมผัสกับวัสดุที่ลำเลียง เช่น แรงกระแทก การเจาะทะลุ น้ำมัน ความ Hot ซึ่งการเลือกใช้ Type ของยางผิวบนขึ้นอยู่กับความ เหมาะสมของการใช้งาน (Work) เช่น ยางอีพีดีเอ็มเพื่อสายพานที่ปรารถนาทนความร้อน (Hot) สูงเป็นพิเศษ (Special) ยางไนไทรล์เพื่อสายพานที่ต้อง สัมผัสกับน้ำมัน
2. ชั้นผ้าใบรับแรง (carcass) มีหน้าที่เป็นแกนรับแรงดึงของสายพานทั้งเส้นและช่วยกระจายแรงดึงของสายพานระหว่างการลำเลียงวัสดุ
3. ชั้นยางประสานผ้าใบ (skim rubber) มีหน้าที่ประสานชั้นผ้าใบแต่ละชั้นเข้าด้วยกัน
4. ยางผิวล่างหรือชั้นยางหุ้มข้างล่าง (bottom cover) มีหน้าที่ป้องกันความเสียหายของชั้นผ้าใบรับแรงจากการเสียดสีกับ
ลูกกลิ้ง (idler) และพลูเลย์ (pulley) ซึ่งไม่มีความจำเป็นใดๆต้องมีความหนาเท่ากับยางผิวบนเพราะด้วยเหตุผลที่ว่าไม่ได้รับภาระหนักเหมือนยางผิวบน

สายพานลำเลียงลวดสลิง คลุกเคล้ากันด้วย
ชั้นโครงสร้างที่ถูกต้องคล้ายคลึงกับสายพานลำเลียงแบบทั่วไป แต่มีชั้นของเส้นลวดรับแรง(steel cord) ทำหน้าที่เป็นแกนรับแรงดึงของสายพานทั้งเส้นแทนชั้นของผ้าใบรับแรง

โครงสร้างที่ถูกต้องของสายพานลำเลียง
สายพานลำเลียงโดยทั่วไป (ยกเว้นสายพานแบบน้ำหนัก (Weight) เบาและสายพานแบบไม่ใช่ทั่วไป) การกำหนดสัญลักษณ์ของสายพาน ลำเลียงขึ้นกับความแข็งแรงของสายพาน ซึ่งปรากฏอย่างชัดแจ้งในหน่วยกิโลนิ วตันต่อเมตร (kN/m) ของความกว้างของสายพาน เช่น PP 550/3 คือ polyamide warp (เส้นด้ายตามแนวยาว) และ polyamide weft (เส้นด้ายตามแนวขวาง) มี 3 ชั้น และมีความ Strong รวม 500 kN/m EP 800/4 คือ polyester warp และ polyamide weft มี 4 ชั้น และมีความแข็งแรง (Strong) รวม 800 kN/m ST 2250 คือ steel cord belt และมีความแข็งแรงรวม 2,550 kN/m

1. สายพานลำเลียงน้ำหนักเบา (light belting)
สายพานลำเลียง Weight เบาเป็นสายพานที่ใช้กลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและการเกษตร ในห้างสรรพสินค้าเกรดห้าดาวและซุปเปอร์มาร์เก็ต ในอาคารสนามที่ใช้สำหรับแข่งขันกีฬาบิน อุตสาหผู้วินิจฉัยบรรจุ กลุ่มอุตสาหกรรมกระดาษ และ การใช้งานทั่วไป ประกอบ (Complementary) ด้วยชั้นผ้าใบ 1, 2 หรือ 3 ชั้น (3 ชั้นไม่ค่อยนิยมเพราะว่าแนวโน้มต่อไปข้างหน้าคือการทำแบบชั้นเดียว) เส้นใยที่ใช้ ดังเช่น ฝ้าย เส้นใยผสมระหว่างฝ้ายและเส้นใย สังเคราะห์ ยางผิวบนหรือยางหุ้มด้านที่อยู่ตรงข้ามกับด้านล่าง Popular ใช้เป็นพีวีซีหรือโพลิยูรีเทน โพลิยูรีเทนเหมาะเพื่องานที่มีผลตอบแทนดีที่มีการเสียดสีสูงซึ่งจะไม่เกิดการแตกที่ผิว และไม่มีประโยชน์ต้องใช้พลาสทิไซเซอร์ สายพานลำเลียงชนิด (Type) นี้ปรารถนาที่จะได้การยืดตัวและการเสียดทานต่ำขณะใช้งาน (Work) มักใช้เส้นด้ายเดี่ยวตามขวาง สีของสายพานลำเลียงจะออกแนวสีพาสเทล พื้นผิวของสายพานอาจจะมีลายขรุขระเพื่อเพิ่มการยึดเกาะ สารเชื่อมพันธะที่ใช้ ได้แก่ สารที่ไม่ยอมแยกระหว่างโครงสร้างที่เป็นมาตรฐานของพีวีซีและโพลิยูรีเทนที่จะติดกับโครง สร้างของเส้นใย

2. สายพานลำเลียงแบบหลายชั้น (multiply)
เส้นใยรับแรงถูกนำมาถักตามความกว้างและความยาวเพี่อเพิ่มความแข็งแรง (Strong) ให้แก่สายพานลำเลียง โดยที่ความแข็งแรง (Strong) ของชั้นเส้นใยเป็นไปตามตาราง (Table) ที่ 2 การเพิ่มความแข็งแรงทำได้โดย การเพิ่มปริมาณของคอร์ด (cord) หรือปริมาณของเส้นใยที่ตีเกลียวอยู่สิ่งที่อยู่ภายในเส้นคอร์ด 1 เส้นยางระหว่างชั้นเส้นใยจะแปรเปลี่ยนไปจากที่เคยไปตามความ Strong และหน้าที่การใช้งานที่หลายคนใฝ่ฝัน คือ ยิ่งมีชั้นเส้นใย หลายชั้นมากจะยิ่งเพิ่มความต้านทานต่อการ Impact ได้สูงขึ้น โดยเฉพาะ (Especially) อย่างยิ่งในโครงสร้างที่ถูกต้องตามหลักการแบบ 2 ชั้น โครงสร้างมาตรฐานที่เป็นฝ้าย 100% จะให้ความแข็งแรง 250 kN/m สายพานที่เป็นของผสม ระหว่างฝ้ายและเส้นใยสังเคราะห์จะให้ความแข็งแรงสูงถึง 1,500 kN/m เพื่อสายพานที่มีโครงสร้างที่ถูกต้องเป็นเส้นใยสังเคราะห์ทั้งหมดที่คาดคะเนได้ เช่น PP, EP และ EE (polyester warp and weft) จะให้ ความ Strong สูงถึง 2,500 kN/m ซึ่งโดยส่วนมากโปรดปรานใช้ไนลอนเป็นเส้นด้ายตามขวางและโพลิเอสเทอร์เป็นเส้นด้ายตามยาว

3. สายพานลำเลียงแบบถักทอ (solid woven)
สายพานลำเลียงแบบถักทอชั้นเดียว จะมีเส้นใยตามยาวสอดไขว้กับเส้นใยตามขวาง และยึดเส้นใยทั้งหมดทั้งสิ้นไว้ด้วยกัน เส้นใยที่นิยมเกี่ยวกับใช้ ได้แก้ ฝ้าย ไนลอน และโพลิเอสเทอร์ ซึ่งจะให้ความ แข็งแรง (Strong) 3,000 kN/m และเส้นใยอะรามีด จะให้ความ Strong สูงขึ้นคาดคะเน 4,000 kN/m และจะใช้ PVC, CR หรือ NBR ในการเคลือบชั้นเส้นใยเพื่อ Property ทนการติดไฟ

4. สายพานลำเลียงลวดสลิง (steel cord)
โครงสร้างที่ถูกต้องของสายพานแบบนี้ผนวกด้วย คอร์ดหลายคอร์ดวางในแนวระนาบและปิดทับทั้งข้างบนและด้านที่อยู่ตรงข้ามกับด้านบนด้วยยางจะเคลือบด้วยสังกะสีและสารเชื่อมติดเพื่อช่วยในการไม่ยอมแยกของคอร์ด และยาง

ขั้นตอนในการทำงานผลิต
กระบวนการผลิตสายพานลำเลียงขึ้นอยู่กับ Type และ Structure ของสายพาน ได้แก่
1. สายพานลำเลียงน้ำหนักเบา
2. สายพานลำเลียงแบบหลายชั้น
3. สายพานลำเลียงแบบถักทอ
4. สายพานลำเลียงลวดสลิง

สายพานลำเลียงน้ำหนักรวมของวัตถุเบา
โดยทั่วไปสายพาน Category นี้ผลิตโดยการพ่นน้ำยางหรือโพลิเมอร์ เช่น พีวีซีหรือโพลิยูรีเทน ให้กระจายตัว (spreading) เคลือบชั้นของสิ่งทอให้ได้ความหนาที่ต้องการเป็นอย่างสูง จากนั้นจึงนำไปอบให้ ความร้อนเกินกว่าปกติ ซึ่งการทำนั้นสามารถจะทำได้หลายๆ ชั้น โดยที่ชั้น สุดท้ายจะเป็นการเคลือบที่ผิว

สายพานลำเลียงแบบหลายชั้น
สิ่งทอที่เป็นฝ้ายและเส้นใยผสมระหว่างฝ้ายกับเส้นใยสังเคราะห์ต้องการการทำให้แห้งก่อนเข้าสู่ขั้นตอนกระบวนการผลิต จุ่มหรือวางสิ่งทอที่ผ่านการทำให้แห้งแล้วให้กระจายในสารละลายยางเพื่อ ให้เกิดการเชื่อมติดตามต้องการอย่างมาก แต่โดยทั่วไปสิ่งทอมักจะถูก ทำให้ติดกับยางโดยนำไปผ่านลูกกลิ้งของเครื่องคาเลนเดอร์ ซึ่งอย่างเร็วของลูกกลิ้งจะให้อัตราส่วนความเสียดทาน (friction ratio) เท่ากับ 1.5:1 เพื่อให้ได้สมบัติการติดที่ดีและมีความเหนียวติด (tack) ของฝ้ายน้ำหนักรวมของวัตถุเบา ไม่มีความจำเป็นใดๆต้องเคลือบด้วยยาง แต่ฝ้ายที่น้ำหนักรวมของวัตถุมากกว่า 28 ออนซ์ จะต้องมีการเคลือบด้วยยาง และนำไปผ่านเครื่องคาเลนเดอรท์ ที่มีความเร็วเท่ากับ 1:1 และสามารถสร้างยอดรวมชั้นได้ตามต้องการอย่างมากก่อนที่จะนำไปวัลคาไนซ์ สำหรับสายพานลำเลียงที่ผลิตจากชั้นของสิ่งทอที่เป็นเส้นใย สังเคราะห์ไม่จำเป็นแต่อย่างใดต้องนำสิ่งทอนั้นไปทำให้แห้งก่อน เพราะพันธะที่เชื่อมติดนั้นเป็นพันธะ Chemical นำสิ่งทอไปเคลือบด้วยน้ำยางบนเครื่องคาเลนเดอร์ สร้างแต่ละชั้นจนถึงชั้นสุดท้ายคือ การหุ้ม ด้วยยางผิวบนและเตรียมที่จะเข้าอบ เพื่อการวัลคาไนซ์แบบต่อเนื่องนั้นไม่จำเป็นต้องมีขั้นตอนในการดำเนินงานสร้างยางของยางแต่ละชั้นและยางผิวบน

สายพานลำเลียงแบบถักทอ
นำสิ่งทอถักหรือชั้นผ้าใบรับแรงมาเคลือบด้วยพีวีซีเจลทั้งด้านที่อยู่ตรงข้ามกับด้านล่างและข้างล่างให้ได้ความหนาตามต้องการเป็นอย่างยิ่งหรืออาจจะหุ้มด้วยยางก็ได้

สายพานลำเลียงลวดสลิง
ดึงเส้นลวดให้ตึงเสมอภาคทุกเส้น ประกบยางที่จะให้ติดกับลวดโดยให้ยางผิวบนไว้ที่ด้านบนและยางผิวล่างไว้ที่ข้างล่างจากนั้นจึงกดให้สายพานแบนได้ขนาด (Size) ตัดขอบที่เกินออก แล้วจึงนำไป วัลคาไนซ์ในแท่นอัดขณะที่ดึงเส้นลวด

การวัลคาไนซ์
การวัลคาไนซ์สายพานยางทำได้ 2 ขั้นตอนหลัก คือ
1. press vulcanization
2. continuous vulcanization
- rotor cure
- contiroll system

สายพานพีวีซี ไม่ต้องวัลคาไนซ์แต่จะให้ความร้อนเพื่อให้หลอมติดกัน สายพานแบบถักทออาจจะต้องให้ความร้อนเกินกว่าปกติ โดยที่เคลื่อนผ่านอุโมงค์ที่อุณหภูมิ 160 องศาเซลเซียส และต้องรอให้ เย็นก่อนจึงจะม้วนเก็บได้ หรืออาจใช้แท่นอัดกดให้เกิดความร้อนจัดที่อุณหภูมิ 160 องศาเซลเซียส และทำให้เย็นก่อนจะเปิดออกมา และเพื่อ Prevent การบิดเบี้ยวของปลายสายพานแท่นอัดนั้น ต้องมีส่วนที่หล่อเย็นทั้งด้านในและด้านนอก

สายพานผ้าใบและสายพานลวดสลิงวัลคาไนซ์ด้วยการกดอัดคล้ายกัน (อุณหภูมิ ช่วงของวันเวลา และความดัน) เป็น Factor ที่ต้องพิจารณาอย่างสมเหตุสมผล โดยที่สายพานลวดสลิงปรารถนาความดันสูงกว่าและอุณหภูมิ ในการวัลคาไนซ์ที่ใช้โดยทั่วไปโดยประมาณ 145-155 องศาเซลเซียส และจะต้องอยู่ภายใต้แรงดึงตลอดวันเวลานาทีที่มีค่าการวัลคาไนซ์ สายพานยางที่ขึ้นรูปด้วยการดอัดจะต้องมีส่วนที่หล่อเย็นเข้าไปใน แท่นอัดเพื่อให้เกิดการคงรูป ระยะเวลาสั้นหรือยาวที่ใช้ในการวัลคาไนซ์ของสายพานแต่ละเส้นขึ้นกับคุณภาพที่แท้จริงของคอมพาวด์ ความหนา และอุณหภูมิที่ใช้ในการวัลคาไนซ์

การวัลคาไนซ์แบบต่อเนื่องไม่หยุดใน rotocure (เครื่องหมายการค้าในการประกอบกิจการของ Boston Woven Hose) หรือ AUMA (เครื่องหมายการค้าในการดำเนินงานธุรกิจของ Hermann Berstorff Maschinebau) สายพานจะผ่านไปยัง ดรัมที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาด (Size) ใหญ่ และไปยังดรัมที่มีขนาด (Size) เส้นผ่านศูนย์กลางเล็ก 2 ลูก โดยความร้อนเกินกว่าปกติที่ได้มาจากดรัมและเครื่องไม้เครื่องมือให้ความร้อนจัดอีกด้านหนึ่ง แถบของสายพานจะถูกดึงผ่านไป เพื่อให้คงรูป โดยใช้ความดันต่ำ วันเวลานาทีที่มีค่าในการวัลคาไนซ์ขึ้นกับความเร็วที่วัดค่าได้ของสายพานและมุมสัมผัส เส้นผ่านศูนย์กลางของดรัม และอุณหภูมิถ้าอุณหภูมิและเส้นผ่านศูนย์กลางของดรัมคงที่ เวลา (Time) ที่ ใช้ในการวัลคาไนซ์จะแปรผกผันกับความเร็วที่ระบุได้ของสายพาน

การวัลคาไนซ์แบบต่อเนื่องตลอดไปที่มีความอินเทรน ดังเช่น ระบบ ContiRoll (เครื่องหมายการค้าในการโปรโมทของ Siempelkamp GmbH) โดยลักษณะของแท่นอัดนั้นจะมีการเพิ่มแถบเหล็กแบบต่อเนื่องทั้งด้าน บนและด้านที่อยู่ตรงข้ามกับด้านบน ซึ่งจะเคลื่อนที่ไปพร้อมกับสายพานตลอดการกดอัดด้วยแบริ่งที่ไม่มีแรงเสียดทานและการหมุนของลูกกลิ้งขนาดที่ประมาณด้วยสายตาใหญ่ที่ปลายแท่นอัด

การต่อสายพาน (belt splice)
สามารถทำได้ 3 กลยุทธ์ เช่น
1. การต่อ Hot (vulcanized splice) เป็นกลยุทธ์ที่ทำให้รอยต่อของสายพานมีความ Strong มากที่สุดที่เราตั้งใจไว้ และให้ความต่อเนื่องไปเรื่อยๆของรอยต่ออย่างสม่ำเสมอ (Regularly) โดยใช้เครื่องมือเสริมประสิทธิภาพที่มีแรงดันและความร้อนจัดเข้า มาช่วย
2. การต่อเย็น จะใช้กาว (adhesive) เป็นตัวหลักในการต่อ
3. การต่อกิ๊บ ใช้ในเคสที่มีความอย่างเร็วที่สุดในการใช้ Work เพราะด้วยเหตุผลที่ว่าวิธี (Method) นี้ใช้เวลา (Time) น้อยกว่าการต่อร้อนมากและต่อเย็น

การเลือกขนาดที่วัดได้ของสายพาน
การเลือกขนาดที่วัดได้ของสายพานลำเลียงที่มีความเหมาะสม คือ สายพานนั้นจะต้องมีความกว้างมากเพียงพอต่อการขนถ่ายวัสดุในปริมาณที่ต้องการ (Want) ได้ โดยวัสดุจะต้องไม่อยู่ชิดขอบของสายพาน มากเกินไป การเลือกขนาดความกว้างของสายพานลำเลียงที่เหมาะสมจะขึ้นอยู่กับ Factor ดังต่อไปนี้
- ประเภทของวัสดุที่ลำเลียงและสมบัติของวัสดุ
- ขนาดที่ประมาณด้วยสายตาของวัสดุ (lump size)
- ความเร็วที่จับได้ของสายพาน (belt speed) (m/min, m/s)
- อัตราการขนถ่ายลำเลียง (ft3/hr)

เกรดของสายพาน
สายพานลำเลียงแบ่งเกรดตามคุณภาพที่ดีของชั้นผ้าใบและยางที่ใช้หุ้มดังนี้
1. แบ่งตามคุณภาพที่หลายคนไว้วางใจของชั้นผ้าใบ ( Table ที่ 6)
- ใช้ชั้นผ้าใบใยฝ้ายชนิด (Type) ที่ 1
- ใช้ชั้นผ้าใบใยฝ้ายแผนกที่ 2
- ใช้ชั้นผ้าใบใยฝ้ายแผนกที่ 3
- ใช้ชั้นผ้าใบใยฝ้ายประเภทที่ 4
- ใช้ชั้นผ้าใบใยสังเคราะห์รูปแบบที่ 1
- ใช้ชั้นผ้าใบใยสังเคราะห์แผนกที่ 2
- ใช้ชั้นผ้าใบใยสังเคราะห์แผนกที่ 3
2. แบ่งตามคุณภาพที่หลายคนไว้วางใจของยางที่ใช้หุ้ม (ตาราง (Table) ที่ 7)
- หุ้มด้วยยางแผนกที่ 1
- หุ้มด้วยยางชนิด (Type) ที่ 2

สายพานลำเลียงเป็นสายพานที่ใช้ขนส่งวัสดุจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง โดยจะต้องมีตัวขับและพูเลย์ในการทำให้สายพานเคลื่อนที่ การเคลื่อนที่ของสายพานจะเกิดจากแรงเสียดทานระหว่าง สายพานกับพูเลย์ แรงเสียดทานดังกล่าวจะขึ้นอยุ่กับผิวสัมผัส ระหว่างสายพานกับพูเลย์ และแรงดึงให้สายพานตึง จากลักษณะการใช้งานที่เหมาะสมกับตัวเองสายพานจึงต้องมีสมบัติต่าง ๆ ดังเช่นนี้ คือ

ความทนทานต่อแรงเฉือน (Tear strength)
ระหว่างใช้งานที่สร้างรายได้ดี ชั้นยางและผ้าใบแต่ละชั้นจะรับแรงในการขับเคลื่อนสายพานในปริมาณที่แตกต่างกัน เมื่อผ่านพูเลย์ ยางผิวด้านที่อยู่ตรงข้ามกับด้านบนจะเกิดแรงกด ส่วนยางผิวด้านที่อยู่ตรงข้ามกับด้านล่างจะถูกยืดออก และชั้นผ้า ใบแต่ละชั้นก็รับแรงไม่สมดุล ระหว่างชั้นวัสดุแต่ละชั้นของสายพาน จะมีแรงเฉือนเกิดขึ้น แรงเฉือนดังกล่าวจะกระทำกับแต่ละจุดของสายพานมีลักษณะเป็นรอบ อาจทำให้เกิดอุปสรรคแยกชั้น ของสายพานได้หากแรงยืดของแต่ละชั้นไม่ Strong พอ การทดสอบสินค้าคุณภาพสายพานลำเลียงจึงต้องมีการทดสอบ สมบัติความทนทานต่อแรงเฉือนของสายพาน เกี่ยวกับการยึดมั่นระหว่างผ้า ใบกับยางและระหว่างผ้าใบกับผ้าใบแต่ละชั้น

ความทนทานต่อการสึกหรอ (Abrasion Resistance)
สายพานจะเกิดการเสียดสีตลอดระยะเวลาสั้นหรือยาวในระหว่างการใช้ Work Especially ที่ผิวยางบน ซึ่งเป็นส่วนที่ต้องสัมผัสกับวัสดุที่ต้องการอย่างแรงกล้าจะลำเลียงวัสดุแต่ละประเภท อันจะทำให้เกิดการสึกหรอแตกต่างกัน จึง ต้องมีการตรวจเช็คในทุกครั้งในการผลิตและพัฒนาสายพานลำเลียง

ความทนทานต่อสภาพแวดล้อม (Environmental Resistance)
การใช้งานที่มีผลตอบแทนดีสายพานลำเลียงมีลักษณะที่แตกต่างกันไป การใช้งานที่ใช้ความรู้กลา

รูปภาพที่เกี่ยวข้องconveyor ที่ได้มาตรฐาน by Thaiintermat ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบ ผลิตและติดตั้ง Mobile Rack โทร 02-7383580-94 ต่อ 12 - 17 Hotline:08-1845-9573


conveyor สายพานที่ใช้ขนส่งวัสดุ โดย Thaiintermat co.,Ltd. ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบ ผลิตและติดตั้ง Mobile Rack สอบถามข้อมูล 02-7383580-94 ต่อ 12 - 17 Hotline:08-6341-3708
อ้างอิงจาก: conveyor
คำที่เกี่ยวข้อง: conveyor
อ้างจาก: conveyorconveyor ที่ได้มาตรฐาน by Thaiintermat ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบ ผลิตและติดตั้ง Mobile Rack โทร 02-7383580-94 ต่อ 12 - 17 Hotline:08-1845-9573
หมวดหมู่: สายพานลำเลียง คลังสินค้า คอนเวเยอร์ ชั้นวางสินค้า ระบบลำเลียง Racking - Conveyor - Mobile Rack - Roller Conveyor - Belt Conveyor
ผู้เผยแพร่: ไทยอินเตอร์แมท
Home Page: http://www.thaiintermat.com
รายละเอียด: http://www.thaiintermat.com/company.php
ติดต่อ: http://www.thaiintermat.com/contact.php
หน้าเว็บที่เกี่ยวข้อง: ไทยอินเตอร์แมท
ชื่อ: THAIINTERMAT CO.,LTD.
เบอร์โทร: 02-7383580-94 Press 12 - 17 Fax : 02-738-3598 - 9
อีเมล์: marketing@thaiintermat.com
ที่อยู่: 95/2 Moo14 Kingkeaw-Onnuch Rd., Rachataewa, Bangplee, Samutprakarn 10540
เกี่ยวกับเรา: ออกแบบ ผลิตและติดตั้ง ระบบจัดเก็บสินค้า และ ระบบลำเลียงสินค้า ครบวงจรเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย
friendly
0
funny
0
informative
0
agree
0
disagree
0
pwnt
0
like
0
dislike
0
late
0
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
บริการ seo รับทำ seo รับโปรโมทเว็บติดอันดับ google ด้วยเทคนิคคุณภาพ ติดต่อ cmseogroup@gmail.com
บริการ seo , รับทำ seo , ทำ seo