สื่อการสอน ในการออกอากาศวิชาความรู้ ความคิดเห็น ความสามารถและประสบการณ์ไปสู่ผู้เรียน

สื่อการสอน ในการออกอากาศวิชาความรู้ ความคิดเห็น ความสามารถและประสบการณ์ไปสู่ผู้เรียน

เริ่มโดย kiddy123, 18 มิถุนายน 2015, 15:48:36

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

kiddy123

สื่อการสอน เป็น วัตถุ อุปกรณ์ หรือวิธีการใดๆ ก็ตามที่เป็นสื่อกลางหรือพาหะ ในการถ่ายทอดความรู้ แง่มุม ทักษะพร้อมทั้งความชำนาญไปสู่ผู้เรียน สื่อการสอนแต่ละชนิดจะมีคุณค่าพิเศษและมีคุณค่า ในตัวของมันเองในการเก็บพร้อมทั้งแสดงคำอธิบายศัพท์ที่สมควรกับเค้าความพร้อมกับเคล็ดวิธีการใช้อย่างมีระบบ สรรพคุณของสื่อการสอน สามารถจัดยึดความชำนาญกิจกรรมพร้อมกับการกระทำต่างๆ ไว้ได้อย่างอยู่ยงคงกระพันแข็งแรง ไม่ว่าจะเป็นสภาพการณ์ในหนหลัง หรือช่วงปัจจุบัน ทั้งในรูปพรรณสัณฐานของรูปถ่าย เสียง กับสัญลักษณ์ต่างๆ สามารถนำไปใช้ได้ตามความพึงปรารถนา อีกทั้งสามารถจัดแจงจัดการพร้อมกับปรุงแต่งความชำนาญต่าง ๆ ให้ใช้ได้สอดคล้องกับจุดประสงค์ของการศึกษาเล่าเรียนการสอน เนื่องด้วยสื่อการสอนบางชนิด สามารถใช้เคล็ดพิเศษเพื่อเอาชนะข้อจำกัดในด้านขนาด ระยะทาง เวลา พร้อมทั้งความเป็นนามธรรม ของประสบการณ์ตามธรรมชาติได้ และสามารถจ่ายแจกและขยายของข้อมูลข่าวสารออกเป็นหลายๆ ฉบับเพื่อโฆษณาชวนเชื่อสู่คนมากมาย พร้อมกับสามารถใช้ซ้ำ ๆ ได้ หลาย ๆ ครั้ง ทำให้สามารถแก้ในด้านการหาความรู้อนุศาสน์ต่าง ๆ ทั้งการศึกษาในระบบสถานศึกษาด้วยกันนอกระบบสถานที่เรียน ได้เป็นอย่างดีสื่อการสอน เป็นตัวกลางในการส่งผ่านข้อมูลจากผู้สอนไปยังผู้เรียนรู้ หรืออาจจะเป็นสิ่งที่นักเรียนใช้ศึกษาด้วยตัวเอง โดยสื่อการสอนได้มอบเป็น 3 กลุ่ม คือ เครื่องมือ เครื่องไม้เครื่องมือ พร้อมด้วยกิจกรรมหรือวิธีการ โดยเป้าประสงค์ของการใช้สื่อการสอนก็เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะการหาความรู้ให้ดีขึ้น เพื่อให้ผู้เรียนได้รู้พร้อมทั้งเข้าใจในเนื้อหาทีเพิ่มพอกพูนในเวลาที่จำกัด รวมไปถึงสื่อการสอนยังเป็นสิ่งที่กระตุ้นให้ผู้เรียนอยากมีส่วนร่วมในชั้นเรียน พร้อมกับมีความคิดที่รวบยอดได้ดีขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ผู้สอนควรเลือกสื่อการสอนให้ถูกต้องและเหมาะกับผู้เรียนด้วย ประเภทและประโยชน์ของสื่อการสอน สื่อการสอน หมายถึง ตัวกลางหรือช่องทางในการถ่ายทอดองค์ความรู้ทักษะ ประสบการณ์ จากแหล่งความรู้ไปสู่ผู้เรียน และทำให้เกิดการเรียนรู้อย่างมีความสามารถ ลักษณะของสื่อการศึกษาการสอน สื่อการเรียนรู้อนุศาสน์แบ่งตามคุณค่าได้ 4 ประเภทคือ1. สื่อประเภทวัสดุ ได้แก่สไลด์ แผ่นใส เอกสาร ตำรา สารเคมี สิ่งพิมพ์ต่าง ๆ ด้วยกันคู่มือการฝึกปฏิบัติ 2. สื่อลักษณะวัตถุ ได้แก่ของจริง หุ่นจำลอง เครื่องเล่นเทปเสียง เครื่องเล่นวีดิทัศน์ เครื่องฉายแผ่นใส วัสดุอุปกรณ์และเครื่องมือในห้องปฏิบัติการ3สื่อประเภทเคล็ดลับหรือกระบวนการ ได้แก่การสาธิต การอภิปรายกลุ่ม การฝึกดำเนินการการฝึกหัดงาน การจัดงานนิทรรศการ พร้อมกับสภาพการณ์จำลอง4. สื่อประเภทคอมพิวเตอร์ ตัวอย่างเช่นคอมพิวเตอร์ช่วยสอน การชี้แจงด้วยคอมพิวเตอร์ การใช้ Intranet ด้วยกัน Internet เพื่อการสื่อสาร และ การใช้ WWW คุณภาพของสื่อการสอนสื่อการเรียนการสอนสามารถเอาชนะข้อบังคับเรื่องความแปลกกันของความชำนาญแต่เดิมของผู้เรียน คือเมื่อใช้สื่อการเรียนอนุศาสน์แล้วจะช่วยให้ลูกซึ่งมีประสบการณ์เดิมต่างกันเข้าใจได้ใกล้เคียงกันแก้ไขเกี่ยวเรื่องที่ตั้ง ประสบการณ์ตรงบางอย่าง หรือการเรียนรู้ ทำให้เด็กได้รับความเชี่ยวชาญตรงจากสิ่งแวดล้อมพร้อมทั้งสังคมสื่อการสอน ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่ช่วยให้การเรียนการสอนเป็นไปอย่างราบรื่น เพราะว่าสื่อการสอนถือเป็นสิ่งล่อใจความสนใจของผู้เรียนรู้ได้ดี อีกทั้งยังทำให้เกิดการคิดรวบยอด เข้าใจแก่นสารที่เรียนได้รวดเร็วขึ้น การทำกิจกรรมกลุ่ม การระดมความคิด ก็ยังถือเป็นสื่อการสอนด้วยเช่นกัน เนื่องด้วยทำให้ผู้เรียนเกิดการเล่าเรียนกับความเจริญคิด นำมาซึ่งความชำนาญพร้อมกับวิวัฒนาการเรียนรู้ในขึ้นต่อไป ยกเว้นสื่อการสอนที่ใช้ในห้องเรียนแล้ว การเล่นของเล่น หรือการทำกิจกรรมต่างๆนอกห้องเรียน ก็ยังถือเป็นการเล่าเรียน ที่สามารถเพิ่มทักษะให้เด็กๆหรือผู้เรียนได้ด้วยเช่นกันสื่อการเรียนการสอน คือเป็นเครื่องไม้เครื่องมือที่เป็นตัวกลางซึ่งมีนัยในกระบวนการเรียนการสอน มีหน้าที่เป็นตัวนำความต้องการของครูไปสู่ตัวนักเรียนอย่างถูกต้องและรวดเร็ว เป็นผลให้นักเรียนเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมไปตามจุดมุ่งหมายการเรียนการสอนได้อย่างถูกต้องลงตัว สื่อการสอนได้นำไปใช้ในการเรียนการสอนตลอด กับยังได้รับการพัฒนาไปตาการเปลี่ยนแปลงทางวิชาวิทยาศาสตร์พร้อมทั้งเทคโนโลยี ซึ่งก้าวหน้าไปอย่างไม่หยุดยั้ง นักการศึกษาเรียกสื่อการสอนด้วยชื่อต่าง ๆ เช่น เครื่องไม้เครื่องมือการสอน โสตทัศนูปกรณ์ เทคโนโลยีการศึกษา สื่อการเรียนการสอน สื่อการศึกษาเป็นอาทิ  จุดแข็งสื่อการสอนที่ไม่ต้องใช้องค์ประกอบ อย่างเช่น หนังสือพิมพ์ สมุดคู่มือ สิ่งพิมพ์หรือสิ่งพิมพ์อื่น ๆ วิธีเรียนที่ดีที่สุดเพราะด้วยบางคน ตัวอย่างเช่น การอ่าน สามารถอ่านได้ตามสมรรถนะของแต่ละคน เหมาะเพราะการเชิงอรรถหรือทบทวน เหมาะสำหรับการผลิตเพื่อแจกเป็นจำนวนมาก และมีตัวอย่างของจริง แสดงสภาพตามความเป็นจริง อยู่ในรูปร่างสามมิติ สัมผัสได้ด้วยสัมผัสทั้ง 4 มีหุ่นจำลอง ของจริง อยู่ในประเภทสามมิติ สามารถจับต้องและสังเกตรายละเอียด เหมาะกับการแสดงที่ไม่สามารถเห็นได้ด้วยตาเปล่า เชี่ยวชาญใช้แสดงหน้าที่ ช่วยในการเรียนพร้อมทั้งการกระทำฝีไม้ลายมือชนิดต่าง ๆ หุ่นบางอย่างสบายสามารถผลิตได้ด้วยสิ่งของในท้องถิ่นที่หาง่าย ส่วนกราฟฟิก แผนภูมิ แผนภาพ แผนผังหรือตาราง ช่วยในการชี้ให้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างเค้าความ ช่วยแสดงลำดับกระบวนการของเนื้อหา รูปมีลักษณะใกล้ความเป็นจริง ซึ่งเหนือกว่ารูปเขียน ข้อดีของสื่อการสอนชนิดที่มีการกระดิก เช่นว่า ฟิล์ม ภาพยนตร์ ให้ภาพที่มีการไหวติงพร้อมทั้งให้เสียงประกอบ ซึ่งทั้งสองอย่างมีลักษณะใกล้ความจริงมากที่สุด เหมาะกับกลุ่มทุกขนาด คือ เก่งใช้ได้ทั้งกลุ่มเล็กพร้อมทั้งกลุ่มใหญ่ ใช้เนื้อที่ด้วยกันเวลาน้อยในการเสนอ เหมาะกับใช้จูงใจสร้างเจตคติกับแนะโจทย์หรือแสดงความสามารถ เหมาะกับให้ความรู้ แต่ผู้ใช้จะต้องอธิบายข้อความบางอย่างเกี่ยวข้องภาพยนตร์โดยละเอียด ก่อนทำการฉายหรือเมื่อฉายจบแล้วควรจะให้มีการซักถามปมปัญหา หรืออภิปรายกลุ่มสรุปเรื่องราวอีกด้วย ใช้สื่อการสอนเพื่อส่งเสริมผู้เรียนให้มีการฝึกและพัฒนาตนเองให้รู้จักขั้นตอนและมีความคิดคิดค้นด้วยกันใช้สื่อการสอนเพื่อขยายขอบเขตความรู้ของผู้เรียนให้เดินหน้าพร้อมกับเจริญงอกงามทั้งในด้านความกว้างพร้อมทั้งความลึกของภูมิปัญญา ซึ่งเป็นผลของการเรียนอย่างแท้จริง ใช้สื่อการสอนเพื่อย่อสรุปเนื้อหาสำคัญของบทเรียนในเนื้อหาแต่ละเรื่อง การใช้สื่อการสอนในการเข้าสู่บทเรียน เพื่อเร้าผู้เรียนให้เกิดความตั้งอกตั้งใจ พร้อมทั้งเปลี่ยนพฤติกรรมในเบื้องต้น โดยปรับตนเองให้พร้อมที่จะเรียนรู้บทเรียนใหม่ ซึ่งอาจกระทำได้โดยการรื้อฟื้นความรู้เดิม หรือขยายความรู้เดิม เพื่อนำมาใช้ให้ประสานกันกับความรู้ใหม่  สื่อการสอน ประกอบการสอนหรือขั้นดำเนินกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อช่วยให้ความกระจ่างในเนื้อหาที่เรียนหรือทำให้ผู้เรียน เรียนรู้ได้ง่ายขึ้นด้วยกันเข้าใจข้อเท็จจริงในเนื้อหาอย่างแท้จริง   สื่อการสอน คือ ช่องทางในการกระจายเสียงความรู้ทักษะ จากแหล่งความรู้ไปสู่ห้องเรียน พร้อมทั้ง ทำให้ผู้เรียนเกิด การเรียนรู้ เว้นเสียแต่การรับทราบจากผู้เรียนโดยตรง โดยสื่อการเรียนการสอนถือว่า เป็นสื่อทางมัลติมีเดีย โดยเน้นไปในทางทัศนียภาพ ด้วยกัน เสียง ข้อมูล เพื่อทำให้เกิดความเห็นภาพ กับ อารมณ์เหมือนจำลองของ จริงผ่านทางสายตาของนักศึกษาต่อหน้า สื่อการสอนเป็นสิ่งที่ช่วยให้การเรียนรู้อย่างมีความสามารถ เพราะจะช่วยให้ผู้เรียนเกิดความเข้าใจเนื้อหาบทเรียนที่ย้อนยอกซับซ้อนได้ง่ายขึ้นในระยะเวลาอันสั้น ด้วยกันสามารถช่วยให้เกิดความคิดรวมเบ็ดเสร็จในเรื่องนั้นได้อย่างชำนาญกับไว สื่อการสอนจะช่วยกระตุ้นและสร้างความสนใจให้กับผู้เรียน ทำให้เกิดความสุขใจพร้อมด้วยไม่รู้สึกเบื่อหน่ายการเรียน การใช้สื่อการสอนจะทำให้ผู้เรียนมีความเห็นอกเห็นใจตรงกัน และเกิดความเชี่ยวชาญร่วมกันในวิชาที่เรียนนั้น ช่วยให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนการสอนเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดมนุษยสัมพันธ์อันดีในระหว่างผู้เรียนด้วยกันเองกับกับผู้สอนด้วย ช่วยสร้างเสริมลักษณะที่ดีในการศึกษาค้นคว้าหาความรู้ ช่วยให้ผู้เรียนเกิดความคิดจัดทำจากการใช้สื่อเหล่านั้น ช่วยแก้โจทย์เรื่องของความแตกต่างระหว่างบุคคลโดยการจัดให้มีการใช้สื่อในการเรียนรู้รายบุคคลสื่อการสอน เป็น อุปกรณ์ วัตถุ รวมถึงวิธีการใดๆที่เป็นตัวกลางในการออกอากาศวิชาความรู้ ความเห็น พร้อมด้วยความชำนาญ จากผู้สอนไปสู่ผู้เรียน โดยทั่วไปแล้วคุณวุฒิของสื่อการสอนสามารถแบ่งออกได้ดังนี้ อาทิ ประเภทที่ยึดความชำนาญรวมไปถึงกิจกรรมการกระทำต่างๆ ไว้ได้อย่างทนทาน ให้อยู่ในรูปแบบของภาพ เสียง หรือสัญลักษณ์  สื่อการสอนที่สามารถควบคุมงานพร้อมกับแต่งความเชี่ยวชาญ เพื่อใช้ให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการเรียนการสอน และสื่อการสอนที่สามารถขยายข่าวคราวออกเป็นหลายๆฉบับ เพื่อโฆษณาชวนเชื่อความรู้ไปสู่คนจำนวนมาก สามารถใช้ซ้ำๆได้ จึงช่วยแก้ปัญหาคำถามด้านการเรียนการสอนหลายอย่าง ได้เป็นอย่างดี สื่อการสอน ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นการหาความรู้ ให้ผู้เรียนมีความอยากรู้อยากเห็น พร้อมกับสนใจในเรื่องที่เรียนเพิ่มมากขึ้น โดยสื่อการสอนสามารถอยู่ในแบบแผนต่างๆไม่ว่าจะเป็น วัตถุปัจจัยต่างๆ การทำกิจกรรมกลุ่ม ระดมปัญญา การเล่นเกม รวมไปถึงรูปพรรณวิธีการกระจายเสียงความรู้ของผู้สอนด้วยเช่นกัน การใช้สื่อการสอน จะช่วยให้ผู้เรียนเกิดกรรมวิธีคิดที่รวมยอดพร้อมด้วยเป็นระบบเพิ่มพูน ช่วยให้เข้าใจในเนื้อหาที่ต้องการจะสื่อได้เร็วขึ้น สามารถเหลือบเห็นภาพรวมได้ดีขึ้นมากกว่าการฟังพร้อมทั้งการอ่านจากตำราเรียนอันเดียวนโยบายเลือกสื่อการสอนเพราะว่าเด็กนั้น  การเลือกเพื่อนำมาใช้ประกอบการสอนเพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนพร้อมทั้งการเร่งเร้าเพื่อให้เด็กได้มีความสามารถที่ดียิ่งขึ้น พร้อมทั้งสามารถนำไปปรับใช้ให้กับชีวิตประจำวันในการณ์ต่างๆ ได้อย่างง่ายดายและถ่องแท้ ทำให้เด็กมีความคิดและเกิดวาดภาพที่แปลกใหม่กับมีความคิดในเชิงบวกมากกว่าเชีงลบ โดยครูจะต้องตั้งวัตถุประสงค์นั้นเป็นตัวชี้นำในการเลือกสื่อการสอนสำหรับทุกวัยให้เหมาะสมกับการเรียนรู้ได้อย่างมีความสุข ไม่หนักใจจนเกินไป ยิ่งไปกว่านี้ยังมีหลักการอื่นๆ เพื่อประกอบการพิจารณาดังนี้  สื่อนั้นต้องสัมพันธ์กับเนื้อหาบทเรียนพร้อมกับเป้าหมายที่จะสอน เลือกสื่อตามสมัย เป็นที่ดึงดูดน่าเรียนรู้ใจเต้นเกี่ยวกับผู้เรียนพร้อมด้วยเป็นสื่อที่ให้ผลต่อการศึกษาเล่าเรียนการสอนมาก  เป็นสื่อที่พอเหมาะกับวัย ระดับชั้น ความรู้ของผู้เรียนมากกว่าสิ่งอื่นใดต้องเป็นสื่อที่มีคุณลักษณะ มีกลยุทธ์การผลิตที่ดี มีความชัดพร้อมด้วยเป็นจริงแนวเลือกสื่อการสอน เพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้อย่างมีสมรรถนะนั้น ครูต้องใช้สื่อการสอนที่เหมาะเจาะกับเป้าประสงค์ในการเรียน รวมไปถึงต้องรู้ความพึงปรารถนาของผู้เรียนรู้ด้วย โดยผู้สอนจะต้องมีความรอบรู้ความรู้ในการจัดหาสื่อ ต้องสามารถเขียนจุดหมายของการเรียนได้อย่างชัดเจน อีกทั้งต้องเลือกสื่อการสอนที่สามารถขจัดปัญหาให้กับผู้เรียนได้ กินความต้องเป็นสื่อที่สมกับทั้งรายบุคคลด้วยกันเป็นกลุ่มได้ด้วย เช่นนี้จะต้องยึดฐานราก ด้านการฝักใฝ่ ประสบการณ์ พร้อมทั้งความถนัดของนักศึกษาได้อีกด้วย เพื่อให้การใช้สื่อการสอนเป็นไปอย่างมีความสามารถมากที่สุดไม่ควรยากหรือง่ายจนเกินไป เพื่อสะดวกในการเรียนสิ่งใหม่ๆสื่อการสอน เป็น เครื่องไม้เครื่องมือที่เสนอแก่นสารสาระความฉลาดให้แก่ผู้รับ โดยจะช่วยเอื้ออำนวยสวัสดิภาพในการใช่สารสนเทศอย่างมีความสามารถ โดยสื่อการสอนอาจเป็นวัสดุ วัสดุอุปกรณ์ เทคนิค วิธีการสอน ให้ทันกับพัฒนาการการสอน โดยจำเป็นต้องมีสื่อกลางเพื่อให้การเรียนกับนักศึกษาสามารถได้รับความรอบรู้ได้อย่างสมดุลผู้อื่น อีกทั่งยังถือเป็นการเพิ่มความสามารถเฉพาะ กับเพิ่มความสามารถในการสนองตอบต่อเป้าหมายของผู้สอนด้วย นอกจากนี้ การใช้ จำเป็นต้องเลือกสื่อที่มีความพอประมาณกับผู้เรียนด้วย เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการรับข้อมูลด้วยสำหรับเด็กทำให้เด็กเกิดความรู้และจิตนาการเพิ่มมากเพิ่มขึ้นแต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่ สิ่งแวดล้อมภายนอกพร้อมด้วยภายในบ้านด้วย เช่นว่า พ่อและแม่หมั่นให้เวลาผู้ใช้พร้อมกับ คอยดูแลลูกเป็นอย่างดี ในขณะนี้ของเล่นหรือเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มขึ้นความฉลาดความเห็นมากยิ่งขึ้น เราจะมาดูที่สามารถใช้กับเด็กเล็กได้มีอะไรบ้างเรามาดูกันชุดฝึกร้อย รูปทรงเลขา ช่วยเสริมความเจริญทางด้านการคิด พิจารณาได้อย่างเป็นอย่างดี สามารถช่วยให้เด็กมีความคิดที่นัันเป็นตัวกลางสำคัญทำให้เกิดการศึกษาเล่าเรียนที่ดีพร้อมด้วยง่ายขึ้นกับผู้เยาว์ทั้งหมดไป  ในตอนวัยเด็ก เว้นเสียแต่การเรียนในวิทยาคาร กับช่วยงานบ้านเล็กๆ น้อยๆ แล้วเด็กๆ ก็มักจะมีเวลาว่างมากเพียงพอที่จะสำรวจธรรมชาติที่อยู่โดยรอบ บ้าน หรือบริเวณหมู่บ้าน ป่าหญ้าคา กับ อื่นๆ การที่ได้ทำเช่นนี่้เปรียบเสมือนการเรียนอยู่เสมอ น้องๆสามารถได้รับการสร้างเสริมให้มีความเข้าใจในเรื่องสื่อสิ่งใหม่การสอนที่ส่งผลต่อหน้าให้ โดยมีวิธีการเรียนการสอนมีความน่าดึงดูด และมีสมรรถนะเยอะขึ้น แต่เมื่อพูดถึงสื่อนวัตกรรมการสอน คนโดยทั่วไปมักเข้าใจว่า เป็น เทคโนโลยีข้อมูลข่าวคราว  โดยเฉพาะทายาด คนในประเทศที่ได้รับการพัฒนาทางด้านอุตสาหกรรม แต่ในประเทศที่กำลังวิวรรธน์ กลับมาให้การฝักใฝ่ในนวัตกรรม การเล่าเรียนการสอนที่มีต้นทุนต่ำ การหาความรู้อยู่เรื่อยจะทำให้นักศึกษานั้นเกิดความเห็นใจได้โดยไม่ยาก ถือเป็นสื่อกลางในการช่วยเสริมสร้างความถนัดการเรียนรู้ อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมให้นักศึกษาเกิดความรู้ความฉลาดในการเรียนได้ดีเพิ่มด้วย โดยนั้นสามารถปันออกได้เป็นหลายประเภท ทั้งวิธีการสอน การใช้วัตถุ สิ่งของหลายเข้ามาช่วยในอนุศาสน์ รวมไปถึงการจับกลุ่มทำกิจกรรม และการระดมความคิดเป็นต้น เว้นแต่จะช่วยเพิ่มทักษะกระบวนความคิดแล้ว ยังเป็นการดึงดูดความสนใจในระหว่างชั้นเรียนได้เป็นอย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย ดังนี้ควรมีการเลือกใช้ที่เข้าท่ากับผู้เรียด้วย เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการเล่าเรียนอย่างสูงที่สุด เป็นส่วนหนึ่งของ ขบวนการสอน โดยจะช่วยปลุกเร้าให้นักศึกษาเกิดการตอบสนองต่อการสอนมากขึ้น โดยอาจอยู่ในหนทางของเทปเสียง วิดิทัศน์ คอมพิวเตอร์ หรือการทำกิจกรรมกลุ่ม เป็นต้น แนวนโยบายการเลือกที่เหมาะสม จะช่วยให้นักศึกษาเกิดความเอาใจใส่ มีความเบิกบานใจมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้บรรจุดมุ่งหมายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย โดยจะต้องมีความเหมาะกับประเด็นพร้อมกับวัตถุประสงค์ โดยจะช่วยให้นักเรียนรู้กระบวนการคิดอย่างมีเหตุผล พร้อมด้วยใช้ข้อมูลที่ถูกต้อง อีกทั้งยังต้องเลือกใช้ที่มีมูลค่าคุ้มกับเวลา พร้อมกับผลที่จะได้รับในการศึกษาเล่าเรียนด้วย 
friendly
0
funny
0
informative
0
agree
0
disagree
0
pwnt
0
like
0
dislike
0
late
0
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions