การเลือกซื้อ เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน มีความสำคัญกว่าที่คิด

การเลือกซื้อ เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน มีความสำคัญกว่าที่คิด

เริ่มโดย lnwneverdie2015, 13 กันยายน 2015, 20:39:11

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

lnwneverdie2015


Credit : www.postchill.com

หลักการซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพมากระกอบในบริษัท ปรกติแล้วเรามักจะเน้นปัจจัยในเรื่องรูปลักษณ์ภายนอก ตัววัสดุเฟอร์นิเจอร์ และสีของของเก้าอี้สำนักงาน ที่อาจจะเป็นปัจจัยกระทบต่อความรู้สึกของเจ้าหน้าที่ แต่กระนั้นในการศึกษาทางด้านจิตวิทยา บ่งบอกว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน นั้นส่งผลกระทบต่อการทำงานของลูกจ้างอย่างมากทีเดียว นี่คือ 4 บทสรุป ซึ่งงานรีพอร์ทชิ้นได้ได้ชี้ให้เห็น

  • เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน สามารถมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่น
    เมื่อเร็วๆ นี้ มีงานรีพอร์ท จากมหาวิทยาลัยวอเตอร์ลู แคนาดา โดยทำการทดลองให้กลุ่มคนทำงานนั่งทำงานที่โต๊ะทำงานเหมือนๆ กัน แต่ให้นั่งเก้าอี้หลายแบบและมีผิววัสดุไม่ซ้ำกัน จากนั้นพนักงานแต่ละคนประเมินผล ความมั่นใจในตัวเอง ผลปรากฏว่าพนักงานที่นั่งบนเก้าอี้ที่คลอนแคลน มีแนวโน้มต้องการเสถียรภาพยิ่งกว่า

    ดังนี้ งานรีพอร์ทนี้สรุปว่า การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน แต่ละรูปแบบกันย่อมเป็นปัจจัยส่งผลต่อความมั่นใจ ของ ผู้ใช้พนักงานนอกจากนี้ เราควรเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์ให้สมควรกับการใช้งาน ซึ่งจะสามารถช่วยเสริมบุคลิก ศักยภาพ ความมั่นใจให้กับผู้ปฏิบัติงานได้ เช่น ในหอประชุมไม่ควรใช้เก้าอี้แบบหมุนได้ แต่ควรหันมาใช้เก้าอี้ที่มีลักษณะมั่นคง ด้วยสาเหตุที่ว่ามันจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ปฏิบัติงานในเวลาประชุมงาน
  • ระดับและท่าในการนั่งเป็นสาเหตุต่อความศรัทธาในตนเอง

    โดยจากงานค้นคว้าวิจัยนี้เอง ยังระบุว่า ผู้ปฏิบัติงานมีการรับรู้ตัวเอง และความฉลาดทางความมั่นใจ หรือ CQ สัมพันธ์อย่างไรกับที่ตั้งในการนั่งใช้งาน ซึ่งแน่นอนว่า กลุ่มที่นั่งในจุดที่ไม่ดี ย่อมมีความคิดเห็นต่อตนเองในมุมบวกน้อยกว่า และมีปฏิสัมพันธ์กับพนักงานคนอื่นที่ค่อนข้างไม่ดีมากกว่า

    เพราะเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน จะมีมีผลกระทบอย่างมาก ต่อการเกื้อหนุนท่าทางการนั่งที่ถูกต้อง การเลือกเก้าอี้ที่เหมาะสมวางในตำแหน่งที่เหมาะจะช่วย ลดความตึงเครียด และส่งเสริมบุคลิก ได้ และและมากไปกว่านั้นยังช่วยทำให้ไม่เมื่อยล้าในการนั่งทำงานด้วย เช่น การนั่งเก้าอี้มีพนักสูง จะช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานนั่งสบายมากขึ้น และส่งผลดีต่อร่างกาย
  • การจัดพื้นที่ว่างสร้างสมรรถนะของลูกจ้างได้

    ทำให้มีพื้นที่ว่าง หรือช่องไฟ เป็นเป็นประเด็นที่ต้องคำนึง และมีความสำคัญอย่างมากทีเดียว ยกตัวอย่าง การวางผังที่คับแคบ จนพนักงานไม่สามารถยืนขาได้นั้น มันจะส่งผลกระทบต่อจินตนาการในเวลางานของเจ้าหน้าที่ได้ หรือเรื่องการนั่งไขว่ห้าง ก็ช่วยสร้างความเชื่อมั่นมากขึ้น ความโปร่งโล่ง และดูสะอาดของที่ทำงานช่วยลดความเคร่งเครียดและความไม่สบายใจในการทำงาน ยิ่งไปกว่านี้ พวกเก้าอี้เลื่อนได้ ช่วยสร้างการขยับเขยื้อนทางกาย เช่น การขยับตัวหยิบจับสิ่งของได้สะดวกกว่า
  • สบายเกินไปก็ไม่ได้

    ความสบายในการทำงานนั่นควรมีจำกัด เฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่มีเบาะนุ่มและน่านอนเกินไป จะทำให้ศักยภาพในการทำงานลดลงได้เช่นกัน รวมทั้งทำให้ความสามารถในการเจรจาต่อรองลดลงด้วย แต่กระนั้นพวกเก้าอี้สำนักงาน หรือที่นั่งทั่วไปเราควรเลือกที่มีคุณภาพ ดีต่อสุขภาพของพนักงาน



    Credit : www.grainfurnish.co.th

    การเลือกหาเฟอร์นิเจอร์ จากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานนั้นเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ซึ่งเราต้องจัดการความสมดุลให้ดี บางครั้งอาจจะทำให้เข้าของธุรกิจปวดหัวกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น แต่กระนั้นมันช่วยเพิ่มความสำเร็จ, การทำงานการทำงานของลูกจ้าง และมิตรภาพกับผู้เยี่ยมเยือนที่ดีได้ในระยะยาว

    ขอบคุณบทความจาก : http://www.rungcharoen.com/

    Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน,เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ,จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน
friendly
0
funny
0
informative
0
agree
0
disagree
0
pwnt
0
like
0
dislike
0
late
0
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
BMW GS Adventure