ความน่าสนใจของวิชา ฟิสิกส์ ม.4 ม.5 ม.6 การเรียนในยุคไอที เรียนอย่างไรจึงจะเข้าใจ

ความน่าสนใจของวิชา ฟิสิกส์ ม.4 ม.5 ม.6 การเรียนในยุคไอที เรียนอย่างไรจึงจะเข้าใจ

เริ่มโดย jakkrapong2533, 29 กันยายน 2017, 23:44:26

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

jakkrapong2533

ความน่าสนใจของวิชา ฟิสิกส์ ม.4[/url] ม.5 ม.6 การเรียนในยุคไอที เรียนอย่างไรจึงจะเข้าใจ[/color]
             ฟิสิกส์ ม.4 ฟิสิกส์ยอดเยี่ยมในสาขาวิชาการที่เก่าแก่ที่สุดบางทีอาจจะเป็นที่โบราณที่สุดโดยรวมของดาราศาสตร์ กว่าสองพันปีที่ผ่านมาฟิสิกส์เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของปรัชญาธรรมชาติกับเคมีชีววิทยาแล้วก็สาขาหนึ่งของคณิตศาสตร์ แต่ในตอนการปฏิวัติทางวิทยาศาสตร์ในศตวรรษที่ 17 วิทยาศาสตร์ธรรมชาติโผล่ออกโปรแกรมการศึกษาค้นคว้าวิจัยเป็นเอกลักษณ์ในสิทธิของตนเอง ฟิสิกส์ตัดกับสาขาวิชาจำนวนหลายชิ้นของการศึกษาเรียนรู้และค้นคว้าและทำการวิจัยอย่างเช่นชีวฟิสิกส์และก็เคมีควอนตัมและขอบเขตของฟิสิกส์มิได้กำหนดไว้อย่างแน่นแฟ้น ความคิดใหม่ในฟิสิกส์ชอบชี้แจงกลไกพื้นฐานของศาสตร์อื่นๆในช่วงเวลาที่เปิดลู่ทางใหม่ของการวิจัยในพื้นที่เช่นคณิตแล้วก็ปรัชญา ฟิสิกส์ยังมีผลให้ผลงานที่สำคัญผ่านความรุ่งเรืองในเทคโนโลยีใหม่ๆที่เกิดจากการคิดค้นแนวความคิด ยกตัวอย่างเช่นความก้าวหน้าในความเข้าใจของแม่เหล็กไฟฟ้าหรือฟิสิกส์ปรมาณูนำโดยตรงไปสู่การพัฒนาสินค้าใหม่ที่มีการเปลี่ยนอย่างรวดเร็วของสังคมสมัยใหม่ดังเช่นโทรทัศน์, คอมพิวเตอร์, ของใช้ภายในประเทศและก็อาวุธนิวเคลียร์ ล้ำหน้าในอุณหวิชาพลศาสตร์ก่อให้เกิดการ การพัฒนาของอุตสาหกรรมและความเจริญก้าวหน้าในกลศาสตร์แรงจูงใจในการพัฒนาของแคลคูลัส ฟิสิกส์เปลี่ยนเป็นวิทยาศาสตร์แยกต่างหากครั้งก่อนยุคยุโรปใช้ขั้นตอนการทดสอบแล้วก็เชิงจำนวนเพื่อศึกษาและทำการค้นพบสิ่งที่ได้รับการไตร่ตรองในช่วงเวลานี้จะเป็นข้อบังคับของฟิสิกส์
หนทางที่ดีทำอย่างไร
                 ผู้สอนเชื่อว่าหนทางที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเรียนวิชาฟิสิกส์ คือ ไม่เพียงแต่อ่านหรือเล่าเรียนเท่านั้น แต่ให้อ่านคำถามแล้วหยุดเพื่อครุ่นคิดถึงคำถามนั้นๆอย่างลึกซึ้ง บางปริศนานึกในใจออก บางทีอาจคิดต่างกันก็ได้ เขียนไว้เป็นความถูกใจของตัวเอง ต่อมานำออกเผยแพร่ ทำให้คนอื่นๆคิดสนุกสนานไปด้วย ในชีวิตประจำวัน เราจะมองเห็นการเคลื่อนที่ของสิ่งต่างๆเยอะมาก มากมายต้นแบบ ได้แก่ การเคลื่อนที่ของอวัยวะต่างๆของคนเดิน นกบิน รถยนต์แล่น และใบไม้ร่วง ฯลฯ เมื่อตรึกตรองการเคลื่อนที่พวกนั้นแล้ว จะพบว่า มีส่วนใหญ่ลักษณะสลับซับซ้อน อาทิเช่น มีทางการเคลื่อนที่เป็นแนวเส้นโค้งวนเวียน เพื่อง่ายต่อการรู้เรื่องการเคลื่อนที่ เราจะเริ่มเรียนรู้จากการเคลื่อนที่เฉพาะในแนวเส้นตรงก่อน แล้วจึงจะขยายความเข้าใจกับการเคลื่อนที่ในสองและก็สามมิติ หรือในลักษณะที่สลับซับซ้อนขึ้นเป็นลำดับ ฟิสิกส์ มัธยม4-ม.6 ในชีวิตประจำวัน ไม่ได้ใช้แนวคิดลึกซึ้งแต่ว่าอย่างไร ผู้สอนอยากให้ เว็บไซต์นี้ใช้สำหรับการเรียนสำหรับเสริมความรู้ความเข้าใจ เสริมความคิดเชิงฟิสิกส์
เนื้อหาวิชาฟิสิกส์ ระดับชั้น ม.4 [/size][/b]


  • บทที่ 1 เวกเตอร์


  • ปริมาณทางฟิสิกส์
  • หน่วย ในระบบนานาชาติ
  • เวกเตอร์และการรวมเวกเตอร์
  • องค์ประกอบเวกเตอร์ในระบบพิกัดฉาก
  • การคูณเวกเตอร์


  • บทที่ 2. การเคลื่อนที่แนวตรง


  • ปริมาณการเคลื่อนที่ (Quantities of motion)
  • สูตรการเคลื่อนที่(Formulas of Rectilinear )
  • การเคลื่อนที่แบบเส้นตรงในแนวดิ่งหรือดิ่งเสรี (Free fall)
  • กราฟการเคลื่อนที่เเนวเส้นตรง (Rectilinear motion Graphical Interpretation)


  • บทที่ 3. แรง มวล และกฏการเคลื่อนที่ สมดุลต่อการเคลื่อนที่

     



    Tags : ฟิสิกส์ ม.4,ฟิสิกส์ ม.4,ฟิสิกส์
friendly
0
funny
0
informative
0
agree
0
disagree
0
pwnt
0
like
0
dislike
0
late
0
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions