อหังการ “ผู้นำเครือข่ายต่อต้านเมเจอร์” จวกโรงหนังอย่าเอาเปรียบ ถ้าไม่อยากเป็นศัตรูกับคนดู

อหังการ “ผู้นำเครือข่ายต่อต้านเมเจอร์” จวกโรงหนังอย่าเอาเปรียบ ถ้าไม่อยากเป็นศัตรูกับคนดู

เริ่มโดย etatae333, 17 มิถุนายน 2011, 17:55:40

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

etatae333

อหังการ "ผู้นำเครือข่ายต่อต้านเมเจอร์" จวกโรงหนังอย่าเอาเปรียบ ถ้าไม่อยากเป็นศัตรูกับคนดู




"ผู้นำเครือข่าวต่อต้านเมเจอร์" เปิดใจเหตุขย่มเมเจอร์ สุดทนโดนเอาเปรียบทุกด้าน จวกตั๋วหนังสุดแพงราคาแต่ละเรื่องไม่เท่ากัน
ถ้าอยากดูหนังถูกต้องรออีก 2 สัปดาห์ แถมยังฉ้อฉลเปิดช่องขายตั๋วน้อยลงเพราะต้องการให้คนไปซื้อบัตรเติมเงินดูหนังจะได้ไม่ต้องต่อคิว
ซัดโปรโมชั่นลดราคาทุกวันพุธก็ดูไม่ได้ทุกเรื่อง สุดเซ็งต้องมาดูโฆษณานาน 45 นาที ด้านนักวิจารณ์เตือนถ้ายังไม่ปรับปรุง
ระวังคนดูจะไปโหลดบิท

       
    หลังจากมีกลุ่มคนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ได้มีการรวมตัวกันก่อตั้ง "เครือข่ายคนรักหนังต่อต้านการโฆษณามหาโหดของโรงหนังเครือเมเจอร์
เพื่อเรียกร้องสิทธิของผู้บริโภค เนื่องจากได้รับความไม่เป็นธรรมจากการให้บริการ เพราะ โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ซีเนเพล็กมีการปรับเพิ่ม
ราคาตั๋วเข้าชมภาพยนตร์สูงขึ้นถึง 240 บาทต่อที่นั่ง ซึ่งสูงเกินราคาที่เหมาะสม และยังไม่มีการปิดป้ายแสดงราคาไว้ให้ทราบล่วงหน้ากันอีกด้วย
       
   แถมอาหารและเครื่องดื่มก็ยังมีราคาที่แพงมากกว่าข้างนอกเป็นหลายเท่า มิหนำซ้ำหลังจากที่ควักเงินแทบหมดกระเป๋าซื้อตั๋วเข้าไปเพื่อชมภาพยนตร์
แต่กลับต้องไปนั่งเสียเวลาทนดูหนังโฆษณาสิ้นค้าอีกเกือบเป็นชั่วโมง ด้วยเหตุนี้จึงมีการตั้งเป็น Fanpage ขึ้นมาในเฟชบุ๊ค ตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม
จนถึงปัจจุบันนี้ และมีบรรดาคอหนังและผู้คนที่เคยได้รับผลกระทบจากการใช้บริการของโรงหนังให้ความสนใจเข้าไปกด Like จนยอดสูงถึงเกือบสองหมื่นกว่าคนแล้ว
       
   จนทำให้มีการนำประเด็นนี้ไปตั้งกระทู้ในอินเตอร์เน็ต รวมทั้งสื่อหนังสือพิมพ์,โทรทัศน์ ต่างๆเริ่มให้ความสนใจมากขึ้นกับเรื่องดังกล่าว
และทำให้หน่วยงานสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคหรือสคบ. เริ่มที่จะมีปฏิกิริยาขยับตัวร่อนจดหมายแจ้งไปยังโรงภาพยนตร์ต่างๆ
ให้มีการดูแลกวดขันเรื่องระยะเวลาการฉายโฆษณาในโรงภาพยนตร์ให้มากขึ้น
       
  แต่ถึงสคบ.จะขยับตัวบ้างแล้วแต่ก็ยังไม่มีมาตรการออกมาอย่างจริงจัง ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าโรงภาพยนตร์ไม่ได้อยู่ในรายชื่อของสินค้าและบริการควบคุม
แต่เป็นบริการทางเลือก ด้านโรงหนังเมเจอร์เองก็ได้มีการแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยจะสร้างโรงหนังราคาถูกขึ้นมาในปี 2555 เพื่อเป็นการลดกระแสการต่อต้าน
ในขณะที่โรงหนังเอสเอฟ คู่แข่งออกมาประกาศกร้าวทุบเวลาการฉายโฆษณาเหลือเพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น ได้ใจคนดูหนังไปอื้อ

    ความขยับตัวของเมเจอร์ดังกล่าว เป็นที่พอใจของเครือข่ายคนรักหนังต่อต้านการโฆษณามหาโหดของโรงหนังเครือเมเจอร์หรือไม่
และเหตุใดทำไมผู้บริโภคตัวเล็กๆ ถึงหาญกล้าลุกขึ้นมาสู้กับโรงหนังที่มีเครือข่ายมากที่สุดในประเทศไทย วันนี้ผู้ก่อตั้ง Fanpage ที่ไม่ประสงค์จะออกนาม
จะมาเปิดใจถึงเรื่องราวทั้งหมด
       
   "ฟีดที่ได้นั้นก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ในวันที่เปิด Fanpage ก็ไม่ได้คิดอะไรมากถ้ามีคนกดLIKEสักร้อยสองร้อยคนก็เอาไว้คุยกัน
แต่ปรากฏว่าไปๆมาๆ มันขยายวงกว้างจนเป็นหมื่นสองหมื่นแล้ว โดยในสัปดาห์แรกที่เปิดได้ 2-3 วันทางเว็บไซต์พันทิพย์ก็เอาไปตั้งกระทู้คุยกัน
หลังจากนั้นทางสคบ. ก็ได้ร่อนจดหมายไปยังโรงหนังต่างๆ ว่าอย่าฉายโฆษณานาน ซึ่งทางโรงหนังเอสเอฟก็ออกมาแถลงว่าโรงหนังของเขามีการฉาย
โฆษณาไม่เกิน 5 นาที ต่อมาก็เริ่มเห็นหนังสือพิมพ์เริ่มลงข่าวบางเล่มก็เขียนถึงเพจบางเล่มก็ไม่ได้เขียน แต่มีคอลัมน์ที่เว็บไซต์เมเนเจอร์ที่เดียวที่ลงเพจ"

       
    "และก็ยืนยันว่าทั้งหมดที่ผมทำไปมันเป็นความบริสุทธิ์ใจ ปกติผมเป็นคนที่ค่อนข้างชอบการดูหนัง รักหนังดูหนังเยอะมากและเป็นคนที่
ไม่ค่อยชอบดูหนังในทีวีไม่ว่าเคเบิ้ล หรือแผ่นชอบที่จะดูหนังในโรงหนังมันได้อรรถรสมากกว่า ที่ผ่านมาดูหนังเกือบทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นหนังฝรั่งหนังไทย
และขอพูดเลยว่าหนังเลวๆเราก็ดูคิดว่ามันเป็นหนังเรื่องหนึ่ง ส่วนสาเหตุที่ทำเพจนี้ขึ้นมาคือผมค่อนข้างรู้สึกว่าโรงหนังโรงหนังที่ผมดูประจำอยู่แถวๆปิ่นเกล้า
ราคาค่าตั๋วจะขึ้นตลอดเวลาและรู้สึกว่าเขาตุกติกโปรโมชั่นต่างๆของเขาก็เริ่มตุกติกมาก เช่นดูหนังถูกวันพุธ แต่พอมาวันพุธก็ไม่ได้ดูได้ทุกเรื่องทุกรอบ
หนังบางเรื่องก็ไม่เข้าร่วมโปรแกรม อยู่ๆก็ขึ้นราคาตั๋วหนัง"

       
   "อย่างปีที่แล้วหนังเรื่องทไวไลท์กับแฮรี่พอตเตอร์ก็ขึ้นเรื่องละ20 บาท โดยให้เหตุผลว่าเป็นหนังต้นทุนสูงเราเริ่มรู้สึกว่าแล้วยังไง
ต้นทุนสูงแล้วทางโรงหนังเมเจอร์ไปร่วมลงทุนสร้างกับเขาด้วยเหรอ (หัวเราะ)"

       
       "ที่ทนไม่ได้คือเรื่องโฆษณาก่อนหนังฉายจะมีเยอะมาก อย่างที่เคยไปดูที่เมเจอร์ปิ่นเกล้าโฆษณาเยอะ และค่าที่จอดรถเขาก็คิด
ซึ่งจริงๆเขาบอกว่าจอดฟรีสองชั่วโมง แต่ถ้ามีตราประทับจะจอดได้สามชั่วโมงเสีย20 บาท ถ้าเกินไปอีกก็จะเป็นชั่วโมงละ 20 บาท ซึ่งเรารู้สึกว่ามันไม่แฟร์
เพราะสาเหตุที่เราต้องจอดรถนานก็เพราะต้องเข้าไปดูโฆษณาของคุณนี่แหล่ะมันถึงทำให้เราเอารถออกไม่ทันจนต้องเสียเงินค่าที่จอดรถ"

       
    "เมเจอร์บอกต้นทุนสูงขึ้น แต่เท่าที่เห็นตั๋วคุณก็ขายได้แล้วยังได้ค่าโฆษณาเพิ่มขึ้นมาอีก ในขณะที่เมื่อ 2 ปีก่อนเราดูหนังตัวอย่าง
ประมาณสัก 15-20 นาทีก็ได้ดูหนังแล้ว แต่ปัจจุบันนี้นั่งดูผ่านไป 45 นาที จำได้แม่นเลย (หัวเราะ) แล้วยังไม่ได้ดูหนังเลย เพราะโฆษณาเขาเยอะมาก
เคยลองนั่งนับดูเล่นๆน่าตกใจมากมีโฆษณาถึง 15 ตัว ก็เลยรู้สึกว่าที่คุณกล่าวอ้างเรื่องต้นทุนสูงไม่ใช่เหตุผลแล้วล่ะ"

       
    "ขนาดช่องเคเบิ้ลยูบีซีเขายังห้ามโฆษณาเลย เพราะว่าเราเสียเงินในขณะที่โรงหนังก็เสียเงินเข้าไปดู แต่ทำไมต้องมีโฆษณาสินค้า
นานขนาดนี้ในเมื่อคุณได้ค่าโฆษณาเยอะขนาดนี้ในเรื่องราคาตั๋วคุณช่วยตรึงราคาได้ไหม ที่สำคัญที่เคยเจอมาทางเมเจอร์บอกว่าขึ้นราคาตั๋ว 20 บาท
แต่ถ้าต้องการจะซื้อตั๋วในราคาเดิมต้องไปทำบัตรเอ็มเจนเนอเรชั่น ซึ่งเสียค่าทำบัตรอีก 50 บาท บัตรนี้ทางเมเจอร์ได้อะไรเขาได้ฐานดาต้าข้อมูลเรา
ทั้งที่อยู่ทั้งอีเมลล์อีกสารพัดแล้วก็จะส่งเมลล์ขยะเมลโปรโมชั่นมาให้ ตรงนี้มีความรู้สึกว่าเมเจอร์ไม่ลงทุนเลยอยากได้ฐานข้อมูลลูกค้าก็ไม่ซื้อ"

       
       "ส่วนวันศุกร์,เสาร์,อาทิตย์ มีช่องขายตั๋วหกเจ็ดช่อง แต่เปิดขายแค่หนึ่งถึงสองช่องและคิวก็ยาวมากๆ จากนั้นก็ให้เซลล์มาขายบัตรเติมเงินแล้วบอกว่า
ไม่ต้องไปต่อคิวแล้วยังมีการติดประกาศว่าถ้าคุณไม่อยากต่อคิวก็ให้ใช้ช่องทางพิเศษนั่นก็คือซื้อตั๋วพร้อมกับป๊อปคอน ซึ่งราคาไม่ต้องพูดถึงแพงไปอีกเป็นเท่า
เขาเล่นแบบนี้อย่างนี้คุณไม่จริงใจกับลูกค้าหรือเปล่า มานั่งคิดคำนวนด้วยตรรกะอะไรหลายๆอย่างมันคงไม่มีเหตุไม่มีผลอะไรแล้วที่เมเจอร์จะบอกว่าไม่ได้
ฉ้อฉลกับลูกค้าเริ่มรู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว คุณเอาแต่ได้อย่างเดียวเมเจอร์เอาเปรียบลูกค้ามาก"
       
    "ตั้งแต่วันแรกที่เราทำเพจขึ้นจนถึงที่ผ่านมาทางด้านโรงหนังเมเจอร์ไม่มีฟีดแบคอะไรมาถึง มีแค่เข้ามาอธิบายผ่านกระทู้เว็บไซต์พันทิพย์
โดยอธิบายถึงเหตุผลที่ต้องทำแบบนี้ก็เพื่อที่จะให้เป็นมาตรฐานสากลทุกที่ก็ทำแบบนี้เหมือนกันทั่วโลก จากคำอธิบายของเขาต้องบอกว่าปลงอย่างเดียวอย่าง
เรื่องป็อปคอร์น เมเจอร์ให้เหตุผลว่าเพื่อจะให้ลูกค้ามีประสบการณ์ร่วมไปกับหนัง ประมาณว่าดูหนังเรื่องเอ็กซ์เมนแล้วก็ถือแก้วน้ำที่เป็นรูปหนัง (หัวเราะ)"

       
   " ส่วนการห้ามนำเครื่องดื่มข้างนอกเข้าไปในโรงหนังก็เป็นกติกาสากลทั่วโลกก็ทำแบบนี้ ค่าที่จอดรถทั่วโลกก็ทำแบบนี้
เขาอ้างว่าเป็นมาตรฐานทั่วโลกทำแบบนี้ก็โอเค (หัวเราะ) แสดงว่าแนวทางแก้ปัญหาคุณก็เป็นแบบนี้ คือสถานที่ที่เราเข้าดูหนังทุกวันนี้คือมาตรฐานโลกนะ
ไม่ควรมาเรียกร้องใดๆทั้งสิ้น แต่เผอิญว่าเราเองก็ไม่เคยไปดูโรงหนังเมืองนอกว่าเขาเป็นแบบนี้เหรอ"

       
    "ที่ผ่านมาเราเป็นผู้บริโภคที่ถูกกระทำรู้สึกอย่างไรก็ใส่ไปตามความรู้สึกบ้านๆของเรา ทำในเครือข่ายออนไลน์และขอยืนยันว่า
การทำเพจครั้งนี้ไม่มีนักธุรกิจ นักการเมือง องค์กรเอกชน ไม่มีใครเข้ามาเกี่ยวข้องทั้งสิ้นเป็นผู้บริโภคที่ชอบการดูหนังล้วนๆยืนยันได้
ช่วงหลังๆเริ่มมีคนมาโจมตีว่าทำไมไม่ด่าโรงหนังเอสเอฟบ้าง หรือว่าโรงหนังเอสเอฟเป็นคนที่ทำเพจนี้ ถ้าจะพูดกันแบบนี้ต้องบอกก่อนว่าเมเจอร์
มีตลาดโรงหนังมากกว่าแปดสิบเปอร์เซ็น ฉะนั้นเวลาที่จะดูหนังเขาก็เริ่มกันที่เมเจอร์และเท่าที่สัมผัสมาอย่างโรงหนังเอสเอฟจะไม่เคยเจอเรื่องการ
ตุกติกมากมายเหมือนโรงหนังเมเจอร์ที่ยิ่งรวยยิ่งตุกติก"
       

"อยากที่จะย้อนถามด้วยซ้ำว่าทุกวันนี้เมเจอร์ร่ำรวยมาขนาดนี้ได้ทำกิจกรรมอะไรเพื่อประโยชน์แก่สังคมบ้าง มีแต่ว่ามากอบโกยหาเงินหาทองอย่างเดียว
โดยวัตถุประสงค์ที่เราทำเพจนี้ขึ้นมาไม่ใช่ว่าจะให้เมเจอร์เจ๊ง แต่ต้องการแค่ว่าอยากให้เขาปรับปรุงพฤติกรรมมีความจริงใจให้กับลูกค้าในเรื่องของโปรโมชั่น"


cradit : manager.co.th
friendly
0
funny
0
informative
0
agree
0
disagree
0
pwnt
0
like
0
dislike
0
late
0
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions

json

friendly
0
funny
0
informative
0
agree
0
disagree
0
pwnt
0
like
0
dislike
0
late
0
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions

karn_np

สุดยอดครับ ล่าสุดผมไปดู super 8 ที่ เมเจอร์เชียงใหม่ โดนโฆษณาไปประมาณ 30 นาที ผมกับแฟนกินป๊อปคอร์นอันใหม่เกือบหมดละ ยังไม่ได้ดูหนังเลย โครตน่าเบื่อ  piuyty
friendly
0
funny
0
informative
0
agree
0
disagree
0
pwnt
0
like
0
dislike
0
late
0
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions

Seedman

friendly
0
funny
0
informative
0
agree
0
disagree
0
pwnt
0
like
0
dislike
0
late
0
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions

unknower

วิด สะ ต้า กาดสวนแก้ว ดูได้เหมือนกัน ประหยัด แถมเผื่อลุ้นจีบสาวๆที่ไปดูกันเป็นก๊กด้วยนะเออ  mbvc
friendly
0
funny
0
informative
0
agree
0
disagree
0
pwnt
0
like
0
dislike
0
late
0
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions

Bangsaen Coyote

อ้างจาก: unknower เมื่อ 19 มิถุนายน 2011, 02:56:03
วิด สะ ต้า กาดสวนแก้ว ดูได้เหมือนกัน ประหยัด แถมเผื่อลุ้นจีบสาวๆที่ไปดูกันเป็นก๊กด้วยนะเออ  mbvc

กดlike
friendly
0
funny
0
informative
0
agree
0
disagree
0
pwnt
0
like
0
dislike
0
late
0
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
ร้านบางแสน
301 ถ.เจริญราษฎร์ ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50000
โทร 053-306172