ไฮโดรฟอยล์ วิวัฒนาการของการขับเคลื่อนทางน้ำ ต่อไปเรือเราจะติดปีกแล้ว

ไฮโดรฟอยล์ วิวัฒนาการของการขับเคลื่อนทางน้ำ ต่อไปเรือเราจะติดปีกแล้ว

เริ่มโดย etatae333, 09 มีนาคม 2015, 14:28:23

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

etatae333

https://www.youtube.com/v/cyVPBob9qvI

สาเหตุที่เรือส่วนใหญ่แล่นได้ช้าเพราะตัวท้องเรือส่วนที่อยู่ใต้น้ำต้องเผชิญกับแรงฉุดมหาศาล
ซึ่งนอกจากจะมาจากแรงเสียดทานระหว่างตัวเรือด้านข้างแล้ว  ยังมาจากแรงต้านของคลื่นอีกด้วย
ยิ่งแล่นฝ่าน้ำด้วยความเร็วสูงขึ้นเท่าใด แรงฉุดก็ยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น


"ไฮโดรฟอยล์" (hydrofoil) ได้มาจากสิ้นส่วนปีกใต้น้ำที่เรียกว่า ไฮโดรฟอยล์ หรือเรียกว่า ฟอยล์ 
ปีกแต่ละข้างเป็นรูปหน้าตัดทรงแอโรฟอยล์เหมือนเครื่องบิน  หนาด้านหน้า โค้งตอนบน ค่อนข้าง
แบนด้านใต้ และเรียวแหลมที่ด้านหลัง


เช่นเดียวกับที่ปีกเครื่องบินมีไว้ช่วยสร้างแรงผลักดันขึ้นเรียกว่า " แรงยก" ให้กับเครื่องบินขณะที่กำลังบิน
ชิ้นส่วนที่เรียกว่าฟอยล์ช่วย ก็สร้างแรงยกขณะที่ไฮโดรฟอยด์กำลังแล่นไปในน้ำด้วนรูปทรงปีกของฟอยด์
น้ำจะเคลื่อนไปทางด้านบนของฟอยล์เร็วกว่าด้านล่าง ทำให้ความดันลดลงในขณะที่ความดันข้างใต้สูงกว่า
จึงช่วยยกลำเรือสูงขึ้นจากใต้น้ำได้
friendly
0
funny
0
informative
0
agree
0
disagree
0
pwnt
0
like
0
dislike
0
late
0
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
No reactions
นวดกระปู๋ นวดกระปู๋เชียงใหม่ นวดกระษัย ไซด์ไลน์ Sideline นวดน้ำมัน นวดอโรมา นวดแผนโบราณ อาบอบนวด ออน การบ้าน เรื่องเสียว ลายแทง หนังโป๊ AV เชียงใหม่